Kinh doanh èo uột, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân xin lỗi cổ đông

Sáng 20/5, Công ty CP TV – TM - DV Địa ốc Hoàng Quân (Địa ốc Hoàng Quân, HOSE: HQC) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Dù kết quả kinh doanh năm qua vô cùng èo uột nhưng “ông trùm” nhà ở xã hội này vẫn đề ra mục tiêu khá cao trong năm 2017

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân cho biết, trong năm 2016 doanh thu của công ty đạt 1.114 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ còn 20,1 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu của HQC chỉ hoàn thành 15% kế hoạch, còn lợi nhuận chỉ đạt 4% kế hoạch đề ra.

Lĩnh vực kinh doanh BĐS đóng góp đáng kể vào doanh thu của Địa ốc Hoàng Quân trong năm qua, chiếm 88%. So với năm 2015, tổng tài sản của công ty đã tăng 15%, lên mức 6.860 tỷ đồng. Các khoảng phải thu của khách hàng đã giảm gần 185 tỷ đồng, về mức 766 tỷ đồng.

Kinh doanh èo uột, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân xin lỗi cổ đông - ảnh 1

Ông Trương Anh Tuấn (ngồi giữa) xin lỗi cổ đông vì tình hình kinh doanh èo uột của công ty trong năm qua.

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Địa ốc Hoàng Quân cho hay, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng dừng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhà đầu tư lẫn khách hàng ở phân khúc nhà ở xã hội (NƠXH). Đây cũng chính là nguyên nhân khiến kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm qua không đạt như kỳ vọng, về điều này, ông Tuấn đã đứng ra xin lỗi các cổ đông. Để vượt qua khó khăn, công ty đã đưa ra các giải pháp ứng phó như bù lãi suất cho khách hàng vay mua NƠXH ở các dự án của công ty, chiết khấu cao khi người mua nhà thanh toán nhanh.

Theo ông Tuấn, NƠXH vẫn được công ty định hình là thế mạnh và là phân khúc mang lại 50% doanh thu. Thời gian tới, Hoàng Quân sẽ phát triển các dòng sản phẩm mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn như BĐS nghỉ dưỡng, nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse), căn hộ văn phòng (office-tel), nhà xưởng, khu công nghiệp, kho bãi…

Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân cho rằng mục tiêu kinh doanh trong năm 2017 của công ty càng có cơ sở khi mới đây Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 630/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi NƠXH ở mức 4,8%/năm tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Điều này tiếp tục mở ra cơ hội sở hữu nhà cho người thu nhập thấp, trong khi đó Hoàng Quân là doanh nghiệp đi đầu trong việc đầu tư dự án NƠXH, nhà giá rẻ cho công nhân khu vực phía Nam.

Cụ thể, Hoàng Quân đang triển khai 22 dự án NƠXH với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng trải dài khắp các tỉnh thành phía Nam. Năm 2016 công ty đã bàn giao 4.000 căn hộ và mục tiêu năm nay là 8.000 căn, năm sau nữa là 14.000 căn. Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế dự kiến 200 tỷ đồng.

Tại đại hội, cổ đông thông qua việc không chia cổ tức năm 2016 mà sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế sau khi trích lập các quỹ để mua lại tồi đa 30% cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Đây là động thái làm giảm số lượng cổ phiếu HQC đang lưu hành. Bên cạnh đó, cổ đông cũng thống nhất phương án mua lại cổ phiếu lô lẻ để làm cổ phiếu quỹ, tạo điều kiện cho cổ đông bán cổ phiếu lô lẻ đang sở hữu.

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.