Kiểm tra bánh trung thu nhập lậu, giá siêu rẻ tràn thị trường

Sau thị trường các tỉnh phía Bắc, một số loại bánh trung thu nhập lậu có giá bán siêu rẻ, từ 2.000 – 5.000 đồng/cái đã xuất hiện tại TP.HCM. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Ngày 14/8, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng – Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ký văn bản gửi Vụ khoa học Công nghệ - Bộ Công thương về việc xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài bán giá siêu rẻ trên thị trường.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài tràn lan trên thị trường, giá thành rất rẻ, không nhãn mác, không tự công bố sản phẩm, có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm.

Để kịp thời xử lý các thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Vụ khoa học Công nghệ - Bộ Công thương kiểm tra, xác minh thông tin cũng như tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Bánh trung thu mini ngoại nhập, giá rẻ bán tràn lan trên thị trường.

Những ngày qua, khi Tết Trung thu đang đến gần, bên cạnh những thương hiệu bánh trung thu quen thuộc trong nước đã xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mini nhập lậu, giá siêu rẻ. Ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, loại bánh này cũng nhanh chóng có mặt tại TP.HCM.

Tại chợ Bình Tây (quận 6), một số quầy sạp đã bày bán loại bánh trung thu nướng loại nhỏ, giá 3.000 đồng/cái. Trên bao bì toàn in chữ Trung Quốc, không có thông tin về loại bánh, nơi sản xuất hay thành phần. Bên cạnh đó, có loại bánh trung thu được quảng cáo từ Đài Loan, bán giá 70.000 – 90.000 đồng/kg.

Nhằm tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm với cao điểm là dịp Tết Trung thu, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã thành lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.