‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt

Tham gia hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva - sự kiện kích cầu giao thương Việt Nga - ngành sữa Việt ôm tham vọng ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới nếu xuất khẩu thành công công nghệ làm sữa sang Nga.

Hàng Việt ‘đem chuông đi đánh xứ người’

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva diễn ra từ 12/11-12/12/2015. Đã có gần 170 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ, đem tới giới thiệu, trưng bày khoảng 12.000 mặt hàng và sản phẩm dịch vụ, gồm các mặt hàng như: Hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp nhẹ; đồ gỗ, nội thất và trang trí; Hàng nông - thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, quà tặng…

TH true MILK - tên tuổi lớn của ngành sữa Việt Nam cũng góp mặt giới thiệu những sản phẩm nổi bật nhất của mình.

‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt - ảnh 1

Gian hàng của TH true MILK nổi bật tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva và thu hút nhiều khách hàng Nga mua hàng ngay trong ngày đầu tiên

Tại hội chợ, với các dòng sản phẩm sữa tươi phong phú, gian hàng của thương hiệu TH true MILK thu hút nhiều các khách tham quan đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử đều yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Trước đó, vào tháng 9/2015, TH true MILK cũng đã có dịp giới thiệu các sản phẩm sữa tươi sạch ở Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 và giành tới 7 giải thưởng (3 giải vàng, 3 giải bạc, 1 giải Đồng) trong cuộc thi Tasting contest - cuộc thi truyền thống của triển lãm này.

Theo ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp VN tại LB Nga, sau Hội chợ, các doanh nghiệp giới thiệu hàng nông sản, thực phẩm thì sẽ còn tiếp tục ở lại để làm việc thêm với các đối tác. Về hoạt động sản xuất, sẽ có một khu công nghiệp tại tỉnh Moscow trong thời gian tới. Trong đó, Tập đoàn Sữa TH true MILK đang lên kế hoạch đầu tư thành lập khu sản xuất tại Nga.

Kế hoạch dài hơi cho sữa Việt tại Nga

‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt - ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga quan tâm đến các sản phẩm sữa của TH True milk tại Hội chợ Hàng VN Chất lượng cao ở Liên bang Nga

Đại diện TH true MILK cho biết: TH tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Mátxcơva là muốn giới thiệu cho người dân Nga biết các sản phẩm sữa tươi  sạch, tinh túy từ thiên nhiên của tập đoàn, để họ ‘quen mặt, biết tên’ một sản phẩm sữa Việt có chất lượng sánh tầm thế giới. Đồng thời đây là dịp để Tập đoàn giới thiệu sản xuất hiện tại tại trang trại TH true MILK, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở LB Nga. Điều này nằm trong chiến lược dài hơi nhằm đưa sản phẩm thương hiệu Việt đến với một nửa châu Âu (nước Nga chiếm phân nửa diện tích của châu Âu).

Để chuẩn bị cho cuộc ‘tổng tấn công’ vào thị trường Nga, từ tháng 7/2015, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã trực tiếp tiến hành khảo sát về khả năng triển khai dự án chăn nuôi và chế biến sữa tại Nga.

Tiếp đó, tháng 9/2015, cùng với sự kiện tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva, Tập đoàn TH đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Matxcơva (Liên bang Nga) để triển khai Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Việc tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva tiếp tục là bước chuẩn bị, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác để dự án 2,7 tỷ USD sẽ chính thức được khởi công vào tháng 4/2016 ngay sau khi tuyết tan.

Chia sẻ với báo chí, bà Thái Hương rất tự tin về khả năng thành công của TH nói riêng và sữa Việt nói chung ở thị trường Nga. Bà cho rằng, sữa Việt đang đứng trước một cơ hội rất lớn khi từ tháng 8/2014, Chính phủ Nga đã đưa ra lệnh cấm vận với các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ châu Âu, trong đó có các sản phẩm từ sữa. Lệnh cấm này mới đây thậm chí đã được gia hạn tới tận tháng 7/2016. Dù sữa nội địa của Nga đã đã tăng trưởng 26% trong vòng một năm qua, với tổng đàn bò sữa vào khoảng 4,58 triệu con, cung ứng 16 triệu tấn sữa/năm, nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa. Thị trường rộng mở và đó là cơ hội vàng cho TH “tiến quân” sang thị trường Nga.

Theo như kế hoạch của bà Thái Hương, công nghệ cao sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp khắc chế mùa đông băng giá ở nước Nga để bắt đầu từ giữa năm 2017, sản phẩm sữa TH đầu tiên sẽ hòa vào dòng chảy thị trường của xứ bạch dương. Và khi điều đó thành hiện thực, sữa Việt đã tiến thêm một bước dài trên bản đồ sữa thế giới.

Nhằm tạo cơ hội kết nối cung - cầu của doanh nghiệp Việt Nam và Nga, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva sử dụng cả 2 phương thức B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng). Sự kết hợp này sẽ tạo ra cơ hội để người bán và người mua tìm hiểu kỹ về nhu cầu, thị hiếu, phương thức hợp tác… giữa các bên. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể khai thác được thế mạnh từ các ngành hàng sữa, thực phẩm, cơ khí, công nghiệp năng lượng… của Nga

Nguyên Trang

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.