‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt

Tham gia hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva - sự kiện kích cầu giao thương Việt Nga - ngành sữa Việt ôm tham vọng ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới nếu xuất khẩu thành công công nghệ làm sữa sang Nga.

Hàng Việt ‘đem chuông đi đánh xứ người’

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva diễn ra từ 12/11-12/12/2015. Đã có gần 170 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ, đem tới giới thiệu, trưng bày khoảng 12.000 mặt hàng và sản phẩm dịch vụ, gồm các mặt hàng như: Hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp nhẹ; đồ gỗ, nội thất và trang trí; Hàng nông - thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, quà tặng…

TH true MILK - tên tuổi lớn của ngành sữa Việt Nam cũng góp mặt giới thiệu những sản phẩm nổi bật nhất của mình.

‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt - ảnh 1

Gian hàng của TH true MILK nổi bật tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva và thu hút nhiều khách hàng Nga mua hàng ngay trong ngày đầu tiên

Tại hội chợ, với các dòng sản phẩm sữa tươi phong phú, gian hàng của thương hiệu TH true MILK thu hút nhiều các khách tham quan đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử đều yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Trước đó, vào tháng 9/2015, TH true MILK cũng đã có dịp giới thiệu các sản phẩm sữa tươi sạch ở Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 và giành tới 7 giải thưởng (3 giải vàng, 3 giải bạc, 1 giải Đồng) trong cuộc thi Tasting contest - cuộc thi truyền thống của triển lãm này.

Theo ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp VN tại LB Nga, sau Hội chợ, các doanh nghiệp giới thiệu hàng nông sản, thực phẩm thì sẽ còn tiếp tục ở lại để làm việc thêm với các đối tác. Về hoạt động sản xuất, sẽ có một khu công nghiệp tại tỉnh Moscow trong thời gian tới. Trong đó, Tập đoàn Sữa TH true MILK đang lên kế hoạch đầu tư thành lập khu sản xuất tại Nga.

Kế hoạch dài hơi cho sữa Việt tại Nga

‘Kích’ giao thương Việt - Nga: Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt - ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga quan tâm đến các sản phẩm sữa của TH True milk tại Hội chợ Hàng VN Chất lượng cao ở Liên bang Nga

Đại diện TH true MILK cho biết: TH tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Mátxcơva là muốn giới thiệu cho người dân Nga biết các sản phẩm sữa tươi  sạch, tinh túy từ thiên nhiên của tập đoàn, để họ ‘quen mặt, biết tên’ một sản phẩm sữa Việt có chất lượng sánh tầm thế giới. Đồng thời đây là dịp để Tập đoàn giới thiệu sản xuất hiện tại tại trang trại TH true MILK, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở LB Nga. Điều này nằm trong chiến lược dài hơi nhằm đưa sản phẩm thương hiệu Việt đến với một nửa châu Âu (nước Nga chiếm phân nửa diện tích của châu Âu).

Để chuẩn bị cho cuộc ‘tổng tấn công’ vào thị trường Nga, từ tháng 7/2015, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã trực tiếp tiến hành khảo sát về khả năng triển khai dự án chăn nuôi và chế biến sữa tại Nga.

Tiếp đó, tháng 9/2015, cùng với sự kiện tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva, Tập đoàn TH đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Matxcơva (Liên bang Nga) để triển khai Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Việc tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva tiếp tục là bước chuẩn bị, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác để dự án 2,7 tỷ USD sẽ chính thức được khởi công vào tháng 4/2016 ngay sau khi tuyết tan.

Chia sẻ với báo chí, bà Thái Hương rất tự tin về khả năng thành công của TH nói riêng và sữa Việt nói chung ở thị trường Nga. Bà cho rằng, sữa Việt đang đứng trước một cơ hội rất lớn khi từ tháng 8/2014, Chính phủ Nga đã đưa ra lệnh cấm vận với các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ châu Âu, trong đó có các sản phẩm từ sữa. Lệnh cấm này mới đây thậm chí đã được gia hạn tới tận tháng 7/2016. Dù sữa nội địa của Nga đã đã tăng trưởng 26% trong vòng một năm qua, với tổng đàn bò sữa vào khoảng 4,58 triệu con, cung ứng 16 triệu tấn sữa/năm, nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa. Thị trường rộng mở và đó là cơ hội vàng cho TH “tiến quân” sang thị trường Nga.

Theo như kế hoạch của bà Thái Hương, công nghệ cao sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp khắc chế mùa đông băng giá ở nước Nga để bắt đầu từ giữa năm 2017, sản phẩm sữa TH đầu tiên sẽ hòa vào dòng chảy thị trường của xứ bạch dương. Và khi điều đó thành hiện thực, sữa Việt đã tiến thêm một bước dài trên bản đồ sữa thế giới.

Nhằm tạo cơ hội kết nối cung - cầu của doanh nghiệp Việt Nam và Nga, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva sử dụng cả 2 phương thức B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng). Sự kết hợp này sẽ tạo ra cơ hội để người bán và người mua tìm hiểu kỹ về nhu cầu, thị hiếu, phương thức hợp tác… giữa các bên. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể khai thác được thế mạnh từ các ngành hàng sữa, thực phẩm, cơ khí, công nghiệp năng lượng… của Nga

Nguyên Trang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.