Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới

Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung DMT), chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Phước Lý cho hay, ngày 24/9, DMT mở bán hơn 200 lô đất nền của khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị này bằng các chính sách bán hàng chưa từng có ở bất cứ dự án nào trên địa bàn Đà Nẵng!

Đón đầu vận hội mới...

So với quy mô diện tích quy hoạch gần 50ha với 80 lô biệt thự và 2.040 lô nhà phố liền kề của toàn khu đô thị Phước Lý thì con số kể trên chưa phải là lớn. Song với việc tung hàng vào thời điểm hiện nay, khi sự hồi phục của thị trường bất động sản vẫn còn khá chậm, DMT hẳn nhiên đã phải có những tính toán chiến lược của mình. Đó là gì?

Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới - ảnh 1
Vị trí hết sức đắc địa của khu đô thị Phước Lý

Ông Đặng Thanh Bình cho hay, theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, vào cuối tháng 9 này, giai đoạn 1 của công trình xây dựng nút giao thông khác mức (cầu vượt) Ngã ba Huế với kinh phí đầu tư lên đến gần 1.800 tỉ đồng theo phương thức BT (xây dựng - chuyển giao) sẽ chính thức được khởi công và hoàn thành vào năm 2015.

Đến lúc đó, cầu vượt Ngã ba Huế không chỉ sẽ giải toả một "điểm đen" giao thông ở cửa ngõ ra vào Đà Nẵng mà còn tạo nên điểm nhấn kiến trúc đặc sắc cho cả trục Tây Bắc là hướng phát triển chính của TP theo quy hoạch tổng thể đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; trong đó xác định quận Liên Chiểu - nơi khu đô thị Phước Lý đứng chân - sẽ là trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng theo định hướng phát triển này.

"Đặc biệt, cầu vượt Ngã ba Huế chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều lợi thế và sức hấp dẫn cho khu đô thị Phước Lý nằm cách đó chỉ hơn 1km. Việc mở bán hơn 200 lô đất nền của khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị Phước Lý chính là sự đón đầu những vận hội mới mà công trình này mang lại!" - ông Đặng Thanh Bình nhấn mạnh.

Được biết, dự án khu đô thị Phước Lý tọa lạc ở ranh giới hai phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với đầy đủ lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng... Nơi đây cách trung tâm Đà Nẵng chưa đầy 5km, rất gần Bến xe trung tâm hiện nay và nhà ga đường sắt mới sẽ xây dựng trong thời gian tới. Đồng thời còn nằm gần nhiều trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn Đà Nẵng như Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Duy Tân... nên rất thuận lợi cho các giảng viên, sinh viên...

Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới - ảnh 2
Phối cảnh tổng thể khu đô thị Phước Lý

Và nhắm đến những khách hàng có nhu cầu đất ở thực sự...

Theo ông Đặng Thanh Bình, sự xuống dốc của thị trường bất động sản nói chung trong thời gian qua khiến nhiều người mua mất lòng tin, nhất là với các dự án "hứa hão". Vì lẽ đó, DMT đã và đang có rất nhiều nỗ lực trong việc xây dựng lòng tin cho khách hàng đối với dự án khu đô thị Phước Lý. Hiện DMT đã xây dựng hoàn tất 100% cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 khu đô thị Phước Lý và người mua đất nền tại đây có thể tiến hành xây nhà ngay chứ không phải chờ đợi không biết khi nào mới được giao đất như ở một số dự án khác.

"Không những thế, hiện chúng tôi đã có gần 1.000 sổ đỏ ở khu đô thị Phước Lý và đều đang được lưu giữ tại công ty, nghĩa là trong tầm tay của mình, chứ không phải "cắm" ở ngân hàng rồi lấy không ra mà giao cho khách hàng. Trong đó, toàn bộ hơn 200 lô đất nền ở khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 khu đô thị Phước Lý mà DMT mở bán đợt này đều đã có sổ đỏ. Đây chính là lợi thế không nhỏ để nhà đầu tư quyết định đưa sản phẩm ra thị trường lúc này!" - ông Đặng Thanh Bình cho hay cho hay.

Trong khi đó, ông Lê Anh Triệu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh, nhà phân phối độc quyền dự án khu đô thị Phước Lý cho biết, đối tượng khách hàng mà khu đô thị này nhắm đến là cán bộ, công chức các cơ quan, công sở, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng; cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, THCN... và các cá nhân, hộ gia đình ở Đà Nẵng.

Đồng thời cũng nhắm đến các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình ở các địa phương lân cận có con em đang công tác, học tập tại Đà Nẵng. Các khách hàng này có thể chọn đầu tư cho con em một nơi ở ổn định tại khu đô thị Phước Lý trong khi đang theo học và sau khi tốt nghiệp để gắn bó lâu dài với Đà Nẵng.

Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới - ảnh 3
Phối cảnh hồ sinh thái trong khu đô thị Phước Lý

Bằng các chính sách bán hàng chưa từng có ở Đà Nẵng

"Nghĩa là chúng tôi nhắm đến các khách hàng có nhu cầu mua đất ở thực sự chứ không chỉ là những nhà đầu tư "lướt sóng". Và vì thế, giữa DMT và nhà phân phối sản phẩm đã tính toán rất kỹ và định hình được những chính sách bán hàng có thể nói là chưa từng có ở Đà Nẵng đối với hơn 200 lô đất nền ở khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị Phước Lý!" - ông Lê Anh Triệu cho hay.

Theo đó, đối với nhóm "giải pháp an cư", khách hàng mua đất nền tại khu phố An Sinh được chủ đầu tư cho trả góp không lãi suất trong vòng 36 tháng. Người mua chỉ cần đặt cọc 50% và tiếp tục thanh toán mỗi tháng 5 triệu đồng trong 36 tháng. "Đây là nhóm giải pháp dành cho các khách hàng thực sự có nhu cầu mua đất ở tại khu phố An Sinh nhưng chưa đủ tiền để thanh toán ngay một lúc. Với việc chỉ phải trả góp mỗi tháng 5 triệu đồng trong 3 năm mà không phải trả một đồng lãi suất này, chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng thuộc diện này cảm thấy "nhẹ nhõm" hơn!" - ông Lê Anh Triệu nhận xét.

Với nhóm "giải pháp đầu tư", DMT đề ra hai phương án. Một là giảm giá 8% trên giá bán đối với các khách hàng đặt cọc 30%, thanh toán 70% còn lại trong vòng 30 ngày và đi đến công chứng, bàn giao sổ đỏ. Hai là giảm giá 4% trên giá bán đối với các khách hàng đặt cọc 30%, thanh toán 70% còn lại trong vòng 60 ngày và đi đến công chứng, bàn giao sổ đỏ. Đặc biệt, với các khách hàng có nhu cầu mua từ 5 nền đất trở lên và thanh toán hết 100% giá trị sau 15 ngày sẽ được giảm 10% giá bán.

Được biết, hơn 200 lô đất nền khu phố An Sinh mà DMT mở bán đợt này có diện tích từ 97m2 đến 110m2. Trong đó có 160 lô đường 5,5m (giá bán 3,8 triệu đồng/m2 chưa chiết khấu) và hơn 40 lô đường 7,5m (giá bán 4,8 triệu đồng/m2 chưa chiết khấu). Nếu tính theo mức đã chiết khấu 8% thì một lô đất nền diện tích 99,7m2 ở đường 5,5m chỉ còn 348 triệu đồng, còn lô đất nền 102m2 ở đường 7,5 chỉ còn 486 triệu đồng.

Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới - ảnh 4
Nhiều người dân đã nhận đất, xây nhà tại khu đô thị Phước Lý

"Chúng tôi đặt ra hai nhóm giải pháp để khách hàng thuận tiện lựa chọn giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của mình. Các khách hàng có nhu cầu mua đất làm nhà ở mà chưa có đủ tiền ngay một lúc có thể chọn "giải pháp an cư", nhưng nếu họ có đủ tiền để thực hiện theo nhóm "giải pháp đầu tư" thì vẫn được hưởng các mức chiết khấu như nêu trên, chứ không có nghĩa nhóm "giải pháp đầu tư" chỉ dành riêng cho các nhà đầu tư!" - ông Lê Anh Triệu cho biết.

Khu đô thị mới trong lòng đô thị

Chỉ cần nhìn trên sơ đồ có thể thấy rõ khu đô thị Phước Lý nằm trong khu dân cư đã ổn định và sầm uất thuộc hai quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu, tiếp giáp với khu dân cư Liên Chiểu (do Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư), khu dân cư Hòa Phát 5, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia III (thuộc Bộ VH-TT&DL), Trung tâm TDTT TP Đà Nẵng, Trường Đại học dân lập Duy Tân và các trường đại học, cao đẳng khác…

Nói cách khác, khu đô thị Phước Lý là một khu đô thị mới nằm ngay trong lòng đô thị. Đây là điểm khác biệt rất căn bản của khu đô thị Phước Lý so với nhiều khu đô thị mới khác vốn được hình thành trên những vùng đất mới nên còn thưa vắng dân cư và phải mất khá nhiều năm mới có thể có được sự sầm uất, nhộn nhịp theo đúng nghĩa của một khu đô thị.

Theo Quyết định 1008/QĐ-UBND (ngày 6/2/2012) của UBNDTP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1:500, KĐT Phước Lý sẽ bố trí nhiều công trình phục vụ dân sinh, cộng đồng như đường giao thông, cây xanh, công viên, các khu thương mại dịch vụ, trường tiểu học, trường mẫu giáo, chung cư... xen kẽ hợp lý trong các khu đất ở nhà vườn và đất ở chia lô liền kề.

Tại khu đô thị này còn quy hoạch bố trí hồ điều tiết nước mưa rộng 7ha, quanh hồ bố trí đất ở nhà vườn cùng hệ thống cây xanh tạo nên điểm nhấn kiến trúc đặc sắc cho cảnh quan và đem đến không khí mát mẻ, trong lành cho toàn khu đô thị mà không phải khu đô thị nào cũng có được.

Mặt khác, theo kết quả nghiên cứu quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030 có sự tham vấn của chuyên gia đô thị hàng đầu của Mỹ, quận Liên Chiểu - nơi khu đô thị Phước Lý đứng chân - sẽ là trung tâm đô thị mới của TP với điểm nhấn là nhà ga đường sắt mới, các chung cư cao tầng, trung tâm mua sắm vừa và nhỏ, khu dân cư và các khu biệt thự… Những yếu tố này chắc chắn sẽ mang lại cho khu đô thị Phước Lý giá trị vượt trội so với nhiều khu đô thị khác đang triển khai trên địa bàn Đà Nẵng.

(Ông Lê Anh Triệu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh, nhà phân phối độc quyền dự án khu đô thị Phước Lý).

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.