Không tinh trùng, tắc một bên vòi trứng, vợ chồng thầy giáo mừng rơi nước mắt sau 12 năm mòn mỏi mong con

Đến giờ, cô giáo gần tứ tuần vẫn nhớ mãi khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy con, được ôm con trong vòng tay. Đó như một giấc mơ nhưng là giấc mơ có thật sau 12 năm khắc khoải mong con của anh chị.

{keywords}
Gia đình thầy giáo Lê Trần Minh và chị Lý Thị Hướng hạnh phúc khi bế con trên tay

Kết hôn từ 2008 nhưng mãi đến đầu năm 2021, gia đình thầy giáo Lê Trần Minh và chị Lý Thị Hướng cùng sinh năm 1984 ở Điện Biên mới được cảm nhận hạnh phúc trọn vẹn khi lần đầu được làm bố, làm mẹ sau 12 năm kiên trì tìm con. Bé Lê Trường An sinh vào đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021 với cân nặng 3.8kg sau khi anh Minh được thực hiện nối ống dẫn tinh trước đó.

Sau kết hôn, vợ chồng trẻ Lê Trần Minh và Lý Thị Hướng rời quê hương Quốc Oai (Hà Nội) lên Điện Biên lập nghiệp gắn bó với sự nghiệp gieo chữ. Như bao cặp đôi khác, anh chị cũng mong sớm được nghe tiếng con trẻ rộn rã trong tổ ấm nhỏ nhưng đợi mãi mà chẳng thấy tin vui.

Cuộc sống của cặp vợ chồng giáo viên nơi miền Tây Bắc của Tổ quốc cứ thế trôi qua trong cái vòng “luẩn quẩn” tìm con, làm được bao nhiêu là dành hết để tìm con với đủ các loại thuốc Nam, thuốc Bắc, nơi nào có thầy lang giỏi, bài thuốc tốt là hai vợ chồng chẳng quản đường xá xa xôi để đến mà kết quả vẫn như vậy.

Bước sang năm thứ 10 của hành trình tìm con, được bạn bè động viên, hai vợ chồng quyết tâm vượt gần 500 cây số từ Điện Biên xuống Hà Nội để thăm khám với hy vọng Y học hiện đại sẽ giúp anh chị thỏa ước nguyện làm cha làm mẹ.

Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, sau khi được bác sĩ kiểm tra sức khỏe sinh sản, hai vợ chồng mới biết chính xác nguyên nhân muộn con là do biến chứng quai bị cách đây 14 năm của anh Minh.

Rất may quai bị “chạy hậu” chỉ khiến tinh hoàn phải của anh bị viêm teo nhưng bên còn lại (tinh hoàn trái) thì tắc ở đoạn nối ống dẫn tinh mào tinh, dẫn đến xuất tinh không có tinh trùng.

Thế nhưng, lần nữa ông trời như thử thách lòng quyết tâm của đôi vợ chồng hiếm muộn, khát con này khi chị Hướng lại phát hiện bị tắc một bên vòi trứng do ứ dịch, cộng thêm tuổi chị đã ngoài 30, việc có con tự nhiên là vô cùng khó. 

Ths.BS Đinh Hữu Việt, người trực tiếp thăm khám và điều trị cho vợ chồng anh Lê Trần Minh cho biết, tắc ống dẫn tinh là một trong những bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Đó là hiện tượng ống dẫn tinh trùng của nam giới bị chặn ở một vị trí nào đó dẫn đến khi xuất tinh, tinh trùng không thể thoát ra ngoài một cách bình thường.

Sau khi được bác sĩ tư vấn phẫu thuật nối ống dẫn tinh, dù cơ hội thành công khá thấp và tốn nhiều chi phí nhưng hai vợ chồng vẫn quyết tâm thực hiện bởi đây có lẽ là cơ hội duy nhất của anh chị để có được đứa con của chính mình.

Ngày 8/8/2018 – đúng 10 năm sau ngày cưới, anh Lê Trần Minh được thực hiện vi phẫu nối ống dẫn tinh tại bệnh viện.

Ca mổ vi phẫu kéo dài 3 tiếng, bác sĩ đã tiến hành bắt chéo ống dẫn tinh phải với mào tinh trái để nối lại ống dẫn tinh cho bệnh nhân. Đây là một kĩ thuật khó được áp dụng cho những trường hợp đặc biệt, hiếm gặp trong nam khoa.

Sau phẫu thuật 3 tháng, vào tháng 11/2018, lần đầu tiên, hai vợ chồng anh Lê Trần Minh được thấy que thử thai hiện lên 2 vạch. Vậy mà, niềm vui chẳng bao lâu thì không may thai bị lưu ở tuần thứ 9 khiến chị Hướng suy sụp, buồn vì duyên con chưa tới, thương chồng vất vả chạy chữa bấy lâu.

Hai năm sau, sau một kỳ kinh “chậm”, chị Hướng giấu chồng thử thai. Kết quả không ngờ, chị đã mang thai tự nhiên. Đến tháng 2/2021, khi được 39 tuần 1 ngày, chị Hướng xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ và bé Đậu Xanh – Lê Trường An cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 3.8kg bằng phương pháp sinh mổ.

Đến giờ, chị vẫn nhớ mãi khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy con, được ôm con trong vòng tay. Đó như một giấc mơ nhưng là giấc mơ có thật sau 12 năm khắc khoải mong con của anh chị.

Giờ đây, sau mỗi giờ dạy học, anh Minh lại nhanh chóng về nhà, nấu những món ăn ngon tẩm bổ cho chị hồi phục sức khỏe, có nhiều sữa cho cậu nhóc kháu khỉnh Đậu Xanh. Từ nay, tổ ấm nhỏ với 3 thành viên của anh Trần Lê Minh sẽ luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười trẻ thơ.

N. Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !