Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng

Không mang giai điệu hào hùng như bia Sài Gòn, không chứa hình ảnh cầu thủ hot Quang Hải như LG, nhưng Masan đã "nã đạn" quảng cáo khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn thuộc làu lời mời chào "Bạn đã thử Lovemi chưa?"

Có vẻ đơn giá quảng cáo ở mức cao kỷ lục 950 triệu đồng cho 30s lên sóng không làm chùn bước các thương hiệu Việt.

Trong trận chung kết AFF Cup 2018, bất chấp mức giá tương đương một căn hộ cho 30s quảng cáo, vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu của đội tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia.

Trong số đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có thời lượng quảng cáo lên tới 60s/lượt, trong khi các đơn vị khác chỉ cho lên sóng các quảng cáo tối đa ở mức 30s/lượt. Trong các quảng cáo của doanh nghiệp lớn, Vingroup cũng cho lên sóng quảng cáo điện thoại mới VSmart. FPT quảng cáo truyền hình Internet. Tất cả đều gói gọn trong 30s.

Quảng cáo của các doanh nghiệp lớn này đều chỉ lên sóng 1 lần.

Tuy nhiên, có một doanh nghiệp mà giá sản phẩm tối thiểu chỉ ở mức 3.500 đồng đã "nã" tới 10 quảng cáo. Đó là Masan. Các quảng cáo tung trong trận chung kết AFF Cup vừa qua gồm 8 quảng cáo mì Lovemi hương vị mới, 1 quảng cáo tương ớt Chinsu và 1 quảng cáo xúc xích Ponnie.

Các quảng cáo đều có thời lượng 30s, được đưa vào khá nhiều yếu tố văn hóa Hàn Quốc. Cách thức quảng cáo này vừa đánh vào tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, cảm giác thích sự mới lạ, đồng thời khơi gợi sự gần gũi với bóng đá khi huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam là người Hàn Quốc.

Dưới đây là Top 5 thương hiệu xuất hiện nhiều nhất trong trận chung kết AFF Cup vừa qua:

1. Mì Lovemi

Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ video clip.

Số lượt quảng cáo: 8

Tổng thời lượng quảng cáo: 240s

Số tiền chi ước tính: 7,6 tỷ đồng (ước tính theo báo giá 950 triệu đồng/30s quảng cáo)

Trong video quảng cáo, nhân vật mỹ nam người Việt là Soobin Hoàng Sơn được hotgirl Hàn Quốc Han Sara thu hút vào một tiệm ăn Hàn Quốc để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn với món mì gói 3.500 đồng.

Nếu tính thêm 2 quảng cáo tương ớt Chinsu và xúc xích Ponnie, Masan đã chi tới 9,5 tỷ đồng cho tổng thời lượng 300s lên sóng trong trận chung kết AFF Cup 2018.

2. Bia Sài Gòn

Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng - Ảnh 2.

Số lượt quảng cáo: 3

Tổng thời lượng quảng cáo: 90s

Số tiền chi ước tính: 2,85 tỷ đồng

Bia Sài Gòn tận dụng khá tốt cơ hội lên sóng lần này. Một mặt nhấn mạnh cụm từ "bia của người Việt", một mặt tạo hình những đợt "sóng bia" thành hình ảnh các tòa nhà vươn cao, hình tượng đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ, hình ảnh lá cờ tổ quốc... trên nền nhạc hào hùng, rất phù hợp với một trận bóng mà cả triệu con tim người Việt đang hồi hộp mong chờ kết quả.

3. LG

Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng - Ảnh 3.

Ảnh cắt từ video clip.

Số lượt quảng cáo: 2

Tổng thời lượng quảng cáo: 60s

Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Đây là một thương hiệu rất thông minh và đa dạng trong quảng cáo khiến người xem không nhàm chán. Trong số 2 lượt quảng cáo trên, một lượt là quảng cáo sản phẩm mới OLED TV, một lượt đưa hình ảnh một cậu bé bị bạn bè chọc ghẹo: "Đã lùn mà mang dép thì chơi bóng cái gì?".

Cái kết có hậu của quảng cáo ấy là hình ảnh cầu thủ Quang Hải (cậu bé lùn mà mang dép khi xưa) mặc áo màu đỏ in logo của LG sút bóng vào cầu môn đội bạn, sau đó chỉ 2 ngón tay lên bầu trời đầy sao sáng như nhắn nhủ ước mơ thuở bé đã được thắp lửa giữa những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trên khán đài.

4. Vinamilk

Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng - Ảnh 4.

Số lượt quảng cáo: 1

Tổng thời lượng quảng cáo: 60s

Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Video quảng cáo mang tên Vươn cao Việt Nam từng giúp thương hiệu Vinamilk tỏa sáng giữa chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở Thường Châu nay tiếp tục được thương hiệu này cho lên sóng trong trận chung kết AFF Cup vừa qua.

5. VietJet

Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng - Ảnh 5.

Số lượt quảng cáo: 2

Tổng thời lượng quảng cáo: 60s

Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Quảng cáo của VietJet thực hiện trên nền nhạc Giáng sinh có hình ảnh tổ bay thân thiện, chăm sóc khách hàng chu đáo (có sử dụng nhân tố KOL là Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy).

60s cũng là thời lượng "chịu chi" của các thương hiệu khác như máy giặt Aqua và ắc quy Đồng Nai.

Trong tổng số 60 quảng cáo ấy, có nhiều thương hiệu chỉ xuất hiện với thời lượng thấp nhất (10s) như Hanoi Beer, sơn Spentec, công ty chứng khoán VPBS… Cũng có thương hiệu "tận dụng" từng giây vàng ngọc lên sóng chỉ để công bố tên sản phẩm, website và số hotlines như bồn nước công nghiệp Toàn Thắng.

 
Theo Tri thức trẻ - cafebiz.vn
Từ khóa: Masan Vinamilk Vingroup chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup AFF Cup

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.