Không gian sống xanh tại đô thị vệ tinh được các gia đình trẻ lựa chọn

Những năm trở lại đây, kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh và ổn định, số người trẻ thành đạt ngày một tăng. Họ có gu thẩm mỹ cao, khắt khe trong việc chọn lựa không gian sống, nơi gia đình vừa có thể sống xanh nhưng không xa rời tiện ích hiện đại.

Phong cách sống mới 

Millennials - thế hệ Y (sinh năm 1980-1990) chiếm khoảng 35% dân số Việt Nam - tương đương 33 triệu người trong năm 2022 (theo thống kê của Nielsen).

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở thế hệ này là “làm hết sức, chơi hết mình”,  tự tin và quyết tâm thực hiện mục tiêu. Vì vậy, cuộc sống của người trẻ không chỉ cần kiếm tiền mà còn biết tận hưởng cuộc sống theo cách riêng. Họ là thế hệ góp phần định hình các xu hướng sống, tạo đà cho sự tăng trưởng kinh tế và kích thích tiêu dùng, điển hình là khuynh hướng chọn nơi an cư, chi tiêu mạnh để đầu tư cho một không gian sống chất lượng.

Không gian sống xanh hiện đại, đầy đủ tiện ích được các gia đình trẻ đặc biệt yêu thích.

Số liệu của Tổng cục Thống kê, tính tới ngày 1/4/2019, TP.HCM có khoảng gần 9 triệu dân, dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng dân số với lượng tăng bình quân mỗi năm khoảng 170.000 người, gần bằng dân số 1 quận. 

Chính vì vậy, từ nhiều năm qua, TP.HCM đã đối mặt với tình trạng "đất không nở ra" nhưng người ngày càng đông, dẫn đến ô nhiễm môi trường, kẹt xe, quá tải hạ tầng lẫn không gian sống. Vì vậy, nếu như trước đây, nhiều người thích mua nhà ở trung tâm để tiện đi lại thì nay, ngày càng nhiều người trẻ thành đạt chọn cách dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh để tìm không gian sống xanh chất lượng. 

Đô thị sinh thái thông minh, nơi lý tưởng để các cư dân cân bằng cuộc sống.

Tuy nhiên, người trẻ hiện đại không muốn mình bị bỏ lại đằng sau bất kỳ xu hướng nào, hay tách biệt khỏi cuộc sống năng động. Dù yên tĩnh, nhiều khoảng xanh và nằm ngoài thành phố, không gian sống được lòng người trẻ vẫn cần đáp ứng tiện ích về vui chơi, giải trí, thể thao, gặp gỡ, giao lưu bạn bè…

Không gian sống “chất” cho gia đình trẻ

Một dự án đủ không gian xanh, hạ tầng đồng bộ, đa dạng tiện ích mới đáp ứng được nhu cầu gia đình trẻ đặt ra. Tuy vậy, quỹ đất hạn hẹp nơi trung tâm dường như bất khả thi nên đô thị vệ tinh lại trở thành một điểm sáng.  

Nổi bật trong đó có thể kể đến khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Tập đoàn Novaland tại phía nam thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi hệ thống giao thông trọng yếu đi vào hoạt động như tuyến Hương Lộ 2 nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây; cầu qua sông Đồng Nai nối với quốc lộ 51 đến vành đai 3 (quận 9), cư dân chỉ mất hơn 15 phút di chuyển vào trung tâm TP.HCM. 

The Elite năng động nằm giữa khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City mang đến “nét tinh hoa trong từng nhịp sống” của cư dân nơi đây.

Nhờ lợi thế thiên nhiên hiện hữu với ba mặt giáp sông, cộng thêm tiêu chí tôn trọng cảnh quan tự nhiên khi qui hoạch, nhà phát triển dự án đã đưa không gian xanh len lỏi trong từng ngách sống của cư dân. Mật độ xây dựng tại Aqua City chưa tới 30%, 70% còn lại dành cho không gian xanh và tiện ích nội khu.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau, Aqua City được quy hoạch gồm nhiều phân khu, trong đó The Elite được kiến tạo như một môi trường sống mới dành cho những cư dân trẻ thành đạt. 

The Elite có đa dạng các dòng sản phẩm: nhà phố, nhà thương mại, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự vườn được thiết kế hiện đại đậm chất Âu - Mỹ. Không chỉ thỏa mãn thị hiếu thẩm mỹ của những khách hàng khó tính nhất, The Elite cũng “vừa đủ” sang trọng, thể hiện được đẳng cấp và sự tinh tế của chủ sở hữu.

The Elite còn tạo ấn tượng với khách hàng khi tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như trung tâm thể thao phức hợp rộng đến 2,2 ha, hồ bơi rộng lớn, clubhouse để người trẻ có thể thỏa sức tập luyện, giảm áp lực công việc với nhiều bộ môn yêu thích.

Dự án xanh tích hợp tiện ích hiện đại tại Aqua City được lòng gia đình trẻ.

Ngoài ra, phân khu này còn tập trung phố mua sắm, nhà hàng, spa, bar…, tất cả tạo ra một thiên đường nghỉ dưỡng thu nhỏ giúp cư dân tìm lại nhịp sống yên bình, tái tạo năng lượng cho những hành trình mới của cuộc sống.

Đông Hường
Từ khóa: The Elite Aqua City Tập đoàn Novaland không gian sống gia đình trẻ

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.