Không đủ kinh phí vận hành, CĐT bất ngờ dừng cung cấp dịch vụ ở Goldsilk Complex
![]() |
Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư của dự án Goldsilk Complex xác nhận Công ty đã chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property kể từ ngày 4/9/2019. |
Cư dân tòa chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vừa nhận được thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property kể từ ngày 4/9/2019.
Theo thông báo, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ cung cấp điện nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư bắt đầu từ ngày 4/9/2019.
Xác nhận với PV Infonet, phía Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư của dự án Goldsilk Complex xác nhận Công ty đã chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property kể từ ngày 4/9/2019.
Lý do chủ đầu tư phải dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại của dự án chung cư này là do sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây.
Theo thông tin chủ đầu tư cung cấp, thống kê cập nhật tới ngày 28/8/2019, trong tổng số 795 căn hộ tại dự án chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%.
Trước tình trạng này, chủ đầu tư cho biết không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.
Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid cho rằng, việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành.
Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà chủ đầu tư buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị về vấn đề phí dịch vụ.
Chủ đầu tư đã yêu cầu ban quản trị nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để Ban quản trị có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật.
Trước đó, đơn vị quản lý vận hành đã có công văn thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 (đã bao gồm VAT) cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những lý do, đánh giá mang tính chủ quan.
Chủ đầu tư cũng đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện. Chủ đầu tư và ban quản lý đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng.
Dự án Goldsilk Complex hoàn thành và bàn giao cho người dân về ở từ tháng 8/2017, đến nay đã được 2 năm và dự án đã được thành lập Ban quản trị chung cư.
Vậy cư dân chung cư Goldsilk Complex có ý kiến gì sau khi bị ngừng cung cấp dịch vụ, cắt điện nước? Infonet sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin.