Khống chế nam hành khách quậy om xòm trên máy bay Vietnam Airlines

Sau khi xộc thẳng lên khoang hạng thương gia, vị khách này có ý định mở cửa thoát hiểm và la hét, buộc tổ bay phải khống chế và tạm giữ trước khi hạ cánh xuống Úc.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay trên chuyến bay VN773 ngày 3/11/2014 từ TP.HCM đi Sydney (Úc) của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Theo thông tin từ hãng này, khoảng 23h55 ngày 3/11, sau khi phục vụ bữa ăn khuya, hành khách tên Phan Đức M. số hộ chiếu M9794xxx, quốc tịch Úc, ngồi ở ghế 31D có những biểu hiện bất thường, xộc thẳng lên khoang C và bị tiếp viên chặn lại.

Khống chế nam hành khách quậy om xòm trên máy bay Vietnam Airlines - ảnh 1
Ngày càng có nhiều hành khách quấy rối trên máy bay.

Sau khi được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M đã đồng ý quay về lại chỗ ngồi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, vị khách này lại có ý định mở cửa thoát hiểm của máy bay nhưng đã bị tiếp tiếp viên và hành khách ngồi ghế 24A, 24C phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại tổ bay.

Trước nguy cơ gây mất an toàn an ninh chuyến bay, tiếp viên trưởng đã lập tức báo cáo cơ trưởng. Cùng với sự hỗ trợ của một số hành khách, các tiếp viên đã khống chế và tạm giữ chặt khách M. tại một hàng ghế trống ở gần cuối máy bay. Một số hành khách trên chuyến bay đã tình nguyện để ý, theo dõi khách M. đồng thời an ủi, trò chuyện với vị khách này.

Cơ trưởng cũng báo ngay với nhà chức trách Úc về vụ việc và yêu cầu trợ giúp khi máy bay hạ cánh.

Chuyến bay sau đó ổn định trở lại và hạ cánh an toàn. Ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát Úc đã lên máy bay áp giải khách gây rối và tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan. Sau đó các hành khách còn lại đã xuống máy bay bình thường. Hộ chiếu và hành lý của khách Phan Đức M. đã được bàn giao cho nhà chức trách Úc.

Theo Ngọc Hà/Vietnamnet

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.