Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi

Dù có nhiều ý tưởng sáng tạo khiến ban giám khảo khâm phục, Ngọc Tấn lại quên mất nguyên lý cơ bản của món chả giò Việt Nam là phải gói xong mới chiên. Vì bỏ qua bước này anh chấp nhận thua cuộc.

Tập 6 của MasterChef – Vua đầu bếp vừa phát sóng tối 12/4 trên VTV3 gây nhiều cảm giác thích thú với khán giả bởi 16 thí sinh phải làm việc theo nhóm và cuộc tranh tài nảy lửa này chia đều cho 2 đội Xanh và Đỏ.

Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 1
Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 2
Cả giám khảo và thí sinh sẳn sàng cho cuộc thi ngoài trời.

Cô Thúy Hồng, thí sinh lớn tuổi nhất của MasterChef trở thành đội trưởng của đội Đỏ với 8 thành viên do mình lựa chọn. Cô khá thông minh và có nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn các thành viên trẻ, có nhiều kỹ năng nấu ăn song chính điều này đã bật lại cô và cũng là nguyên nhân khiến đội Đỏ thất bại. Vì còn khá trẻ lại có tài năng nên cái tôi của những thí sinh theo đó cũng lớn hơn những người khác và họ luôn gặp mâu thuẫn, bất đồng quan điểm khi đưa ra ý kiến lựa chọn món ăn. Cô Thúy Hồng không thể kiểm soát những cá tính trong đội nên thậm chí gần đến giờ thi, họ vẫn không thống nhất được món ăn sẽ nấu vì cuộc tranh cãi không ngừng. Dấu hiệu mất đoàn kết này báo trước sự thất bại của đội Đỏ khi họ chỉ thực hiện được món bún thịt nướng trong khi yêu cầu của ban giám khảo là 2 món và khách mời – quyết định sự thành bại của mỗi đội – bỏ phiếu cho đội Xanh cao hơn.

Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 3
Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 4
Cô Thúy Hồng lựa chọn thành viên cho đội Đỏ của mình.

Trong khi không có quyền lựa chọn, những gương mặt còn lại tập hợp thành đội Xanh dưới sự dẫn dắt của thí sinh Thanh Hòa. Chọn 2 món gỏi mực với bông bí và bò xào kiểu miền Trung, đội Xanh có khá nhiều thuận lợi trên con đường dẫn đến thành công trong tập 6 này. So với đội Đỏ, đội Xanh ít thành viên nữ hơn nên họ quyết đoán và nhanh nhẹn hơn ngay từ việc nhất trí chọn món ăn, ít có mâu thuẫn hay tranh cãi trong lúc chế biến thức ăn. Kết quả khách mời đều thích thú với món ăn của họ và đội Xanh trở thành đội chiến thắng khá thuyết phục.

Điều khiến khán giả truyền hình bức xúc là khi đội Đỏ thất bại, ngay lập tức một vài thành viên nữ trong đội thay phiên nhau đổ hết mọi lỗi lầm lên đội trưởng Thúy Hồng. “Em nghĩ mình là thành viên nên phải nghe lời đội trưởng nên không dám cãi lại. Do tính cách, cuộc sống và nhiều yếu tố khác khiến cô Hồng không mạnh mẽ và quyết đoán như nhiều người khác”, một thí sinh nữ trong đội tranh thủ “vấn tội” người dẫn đầu. Trước phản ứng quy chụp lỗi không hoàn thành trách nhiệm cho cô Thúy Hồng, Ngọc Tấn – một thành viên nam trong đội ngay lập tức lên tiếng: “Tôi không nghĩ vậy. Lý do đội Đỏ thua vì chúng tôi không đủ dũng cảm để tôn trọng ý kiến của cô Hồng mà bác bỏ nó đi”, một người khác cũng cho rằng lỗi này nằm ở tất cả mọi người, không riêng gì ai cả.

Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 5
Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 6
Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 7
Đội Đỏ luôn xảy ra mâu thuẫn trong quá trình chế biến món ăn và kết quả họ chỉ làm được 1 thay vì 2 món như yêu cầu.

Không chờ đợi giây phút này, cô Thúy Hồng đã dũng cảm lên tiếng nhận hết mọi trách nhiệm về mình: “Tất cả những yếu kém và thiếu sót đều do lỗi ở tôi. Khi đội Đỏ thất bại, trách nhiệm của tôi cao nhất. Tôi không đủ khả năng để điều hành nổi một đội 7 người với đủ các thành phần và tính cách như thế”. Không chỉ nhận hết sai lầm về mình, cô Thúy Hồng còn tự chọn mình là thí sinh yếu kém nhất trong đội cùng với Ngọc Tấn và Văn Dần khi ban giám khảo yêu cầu đội trưởng chọn ra 3 thí sinh mắc lỗi nhiều nhất dẫn đến sự thất bại chung.

Dù lớn tuổi nhưng thái độ ứng xử với tập thể của cô Thúy Hồng lại được mọi người hoan nghênh và yêu mến cô nhiều hơn, trong khi nữ thí sinh đổ trách nhiệm cho cô lại nhận được không ít lời chê vì sự tiêu cực này.

Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 8
Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 9
Đội Xanh gồm khá nhiều đàn ông nên họ quyết đoán và mạnh mẽ hơn.

3 thí sinh yếu kém nhất của đội Đỏ bước vào cuộc tranh tài quyết liệt để giành vé đi tiếp vào vòng trong và một người sẽ phải chia tay với cuộc thi. Thử thách 3 giám khảo đặt ra cho 3 thí sinh là họ phải hoàn thành món chả giò Việt Nam lên một tầm cao mới. Cố gắng phá cách bằng việc lấy khoai lang làm nhân nhưng thí sinh Văn Dần lại bị nữ giám khảo Tịnh Hải chê không tiếc lời, thậm chí cô còn không nếm thử món chả giò của anh.

Món chả giò của cô Thúy Hồng khá bình thường nhưng cũng đủ giúp thí sinh lớn tuổi nhất vào nhóm an toàn. Song giám khảo Hoàng Khải cũng cảnh báo Thúy Hồng rằng cô không nên chủ quan bởi “nấu ăn cho nhiều người, không phải cho mình thưởng thức”. Chiến thắng của Thúy Hồng khiến tất cả các thí sinh và thậm chí giám khảo cũng vui mừng thay cho cô vì sự đáng mến và dũng cảm từ người phụ nữ này.

Không biết chiên chả giò, thí sinh MasterChef dừng cuộc chơi - ảnh 10
Khách mời quyết định sự thành bại của mỗi đội.

Luke Nguyễn không giấu được sự thất vọng về món chả giò của Ngọc Tấn và anh phải kêu lên: “Tại sao em làm món này tệ thế? Em làm anh rất buồn vì anh nghĩ em sẽ lọt vào top 5. Anh không ăn được món em làm. Vỏ đã rất tệ mà nhân còn tệ hơn, trình bày lại không đẹp”. Trong khi nữ giám khảo Tịnh Hải cũng đồng ý kiến, cô cho rằng thí sinh này có khiếu thẩm mỹ và muốn sáng tạo nhưng tài năng lại không cho phép anh thực hiện được món ăn như kỳ vọng. Nhưng Ngọc Tấn lại mắc phải lỗi trầm trọng khi bỏ qua nguyên tắc chiên chả giò. Đối với món ăn này, người dân Việt Nam buộc phải gói trước khi chiên trong khi anh lại quên đi bước cơ bản này.

Bộ ba giám khảo khá băn khoăn khi lựa chọn giữa Văn Dần và Ngọc Tấn. Trong khi Hoàng Khải thẳng thắn chỉ trích lỗi căn bản của Ngọc Tấn thì giám khảo Tịnh Hải lại cho rằng Văn Dần quá đỗi bình thường và họ đang đi tìm sự sáng tạo. Sau nhiều lần đắn đo, 3 giám khảo quyết định loại Ngọc Tấn và giữ lại Văn Dần. Chia tay cuộc thi khi đang còn nhiều kỳ vọng nhưng chàng trai 4 mắt vẫn giữ nụ cười tươi tắn khi tạm biệt các thí sinh khác. Sự can đảm của anh khi đứng ra bảo vệ người phụ nữ lớn tuổi để lại nhiều ấn tượng cho khan giả truyền hình dù anh phải dừng cuộc chơi ở đây.

Xem lại tập 6 của Vua đầu bếp:

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Ân Nguyễn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !