Khóm son chưng Tết có giá từ 100.000-150.000 đồng/cặp

Mấy năm nay, khóm son cũng là một trong những sản phẩm được săn đón vào dịp Tết bởi màu sắc bắt mắt và ý nghĩa sung túc, sum vầy.

Hàng năm khi Tết Nguyên đán đến là hàng loạt những nông sản độc lạ do nông dân khắp các tỉnh miền Tây làm ra được khách hàng ưa chuộng. Mấy năm nay, khóm son cũng là một trong những sản phẩm được săn đón vào dịp Tết bởi màu sắc bắt mắt và ý nghĩa sung túc, sum vầy.

Khóm son chưng Tết có giá từ 100.000-150.000 đồng/cặp - ảnh 1
Khóm son chưng Tết có giá từ 100.000-150.000 đồng/cặp - ảnh 2

Những trái khóm có màu đỏ như son rất đẹp mắt, một quả to đu theo hàng chục khóm con, tượng trưng cho sự nảy nở, sum vầy

Ông Lương Hữu Còn, chủ vườn khóm son tại ấp Trầu Hôi A, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang, cho biết: Giống khóm son này có xuất xứ ở Long An, hiện chưa có nhiều nơi trồng vì khó nhân giống và chăm sóc. Vườn khóm nhà tôi năm nay có nhiều trái đẹp, chắc chắn sẽ bán được giá vào dịp Tết năm nay. Do khóm có màu đỏ, trông rất đẹp mắt, thích hợp để chưng trong các ngày Tết vì quan niệm màu đỏ sẽ đem đến may mắn cho cả năm.

Khóm son chưng Tết có giá từ 100.000-150.000 đồng/cặp - ảnh 3

Với vườn khóm 500 gốc này bán vào dịp Tết, ông Còn thu nhập từ 5-7 triệu đồng

Theo ông Còn, để có trái khóm son đẹp bán Tết được giá cao, ngay từ đầu tuần tháng 8 (âm lịch), người trồng phải bón phân, sau đó xử lý khóm ra hoa bằng khí đá để đến Tết Nguyên Đán trái già, có thể chưng lâu mà không bị mất màu, giảm sắc.

Một cặp khóm to, đẹp, trọng lượng khoảng 1kg đến 1,2kg/trái sẽ có giá từ 120.000-150.000 đồng, còn loại trung bình khoảng 800g/trái sẽ có giá khoảng 100.000 đồng.

Khóm son chưng Tết có giá từ 100.000-150.000 đồng/cặp - ảnh 4

Ông Còn thông tin đã có người đến đặt ông mấy trăm mục khóm con với giá 20.000 đồng/mục nhưng ông không bán

Ông Còn bộc bạch “Giống khóm này rất khó chăm sóc để cho ra trái, nhất là cho trái đúng dịp Tết, đòi hỏi nhà vườn phải có bí quyết riêng”. Ông Còn còn cho biết, đối với những trái khóm đẹp, có nhiều con nhỏ thì sẽ có giá cao hơn, con khóm trên một trái khóm càng nhiều thì giá càng cao.

Hiện cả huyện Châu Thành A chỉ mới có 3 hộ trồng nhiều khóm son. Trong đó khóm vườn nhà ông Còn được cho là có trái đẹp nhất vì ông tạo ra được trái khóm có nhiều mục con, hứa hẹn sẽ là sản phẩm độc lạ trong dịp Tết này

Theo HIỀN DUNG (Phụ Nữ TP.HCM)

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.