Khởi nghiệp từ dịch vụ viết hồi ký cho người cao tuổi

Chăm sóc, viết hồi ký cho người cao tuổi là một trong những ý tưởng khởi nghiệp được các chuyên gia đánh giá cao.

Tại Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc 2023, tổ chức ngày 26/3 tại Hà Nội, đại diện đến từ Hasu giới thiệu mô hình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Đây là một ứng dụng về công nghệ, giúp người cao tuổi kết nối với cộng đồng của mình. Người cao tuổi có thể tập luyện online và nâng cao kiến thức về tuổi già để cải thiện sức khoẻ. Từ đó, người già có thể tập thiền, Phật pháp, tham gia các khoá học online như học đàn, học hát, học vẽ, giải trí,... để nâng cao sức khoẻ tinh thần. 

Đặc biệt, người cao tuổi có thể tăng cường các hoạt động xã hội, sinh hoạt hội nhóm... khi tham gia các lớp đào tạo offline, các sự kiện do Hasu tổ chức, hoặc các diễn đàn online qua Zoom, Zalo, Facebook và trên ứng dụng.

Một trong những dịch vụ được các chuyên gia tại sự kiện đánh giá cao là viết hồi ký, nhật ký cho người cao tuổi. Thông qua sự hỗ trợ của đơn vị này, người cao tuổi có thể ghi lại và tổng hợp lại trang hồi ký về hành trình của cuộc đời. Cuốn hồi ký có thể in thành sách như một kỷ vật, có giá trị trong gia đình, để lại cho các thế hệ con cháu. 

Nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi. (Ảnh: HS)

 Được thành lập tháng 3/2020, tới nay Hasu đã hỗ trợ hơn 10.000 người cao tuổi. Đơn vị này cũng nhận được sự đầu tư và bảo trợ của của nhiều cơ quan, tổ chức và hội. Chia sẻ về các dự định trong tương lai, Hasu muốn tập trung phát triển thành một giải pháp toàn diện hơn. 

Đại điện Hasu mong có thêm sự tham gia và đồng hành của các nhà đầu tư, đối tác trong và ngoài nước để mở rộng nền tảng ở Việt Nam cũng như sớm góp mặt các nước phát triển có dân số già.

Gần như Hasu không có nhiều đối thủ cạnh tranh vì đây là mảng ít startup quan tâm. Trong khi đó, nhu cầu về các dịch vụ cho người cao tuổi đang thiếu. Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu chăm sóc dài hạn của người cao tuổi ngày càng tăng cao trong những năm tới.

Theo số liệu thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011. Hiện cả nước có khoảng 11,4 triệu người cao tuổi (chiếm khoảng 11,86% dân số). 

Tại sự kiện, một số dự án khác được giới thiệu: Nền tảng tuyển dụng, thuê và cho thuê nhân sự; Giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật; Dịch vụ gia công số, hỗ trợ đào tạo và giao việc cho người khuyết tật và đối tượng yếm thế; Hệ sinh thái giáo dục luyện thi, thi online.

Nếu như trước đây, sáng tạo xã hội thường gắn với doanh nghiệp xã hội, tính chất phi lợi nhuận, thì nay đã trở thành mô hình kinh doanh mới của các startup. Theo các chuyên gia, xu hướng này cần có những cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời để doanh nghiệp tham gia nhiều hơn nhằm giải quyết các vấn đề xã hội mà vẫn mang lại giá trị kinh doanh.

Duy Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.