Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu

Dù kinh tế khó khăn, một số công ty lớn như Kinh Đô, Bibica vẫn tung ra dòng bánh trung thu với giá lên tới hàng triệu đồng/hộp.

Tại TP.HCM, những mặt bằng đẹp trên các “con đường trung thu” như Nguyễn Tri Phương, 3 Tháng 2 (Q.10), Nguyễn Trãi (Q.5), Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10), Lê Văn Việt (Thủ Đức) đã được xí chỗ, treo biển làm quầy bánh.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 1
Từ 20/7, nhiều tuyến đường quen thuộc với mùa trung thu đã được "xí chỗ".

“Ra hàng” sớm nhất năm nay là Kinh Đô. Đầu tháng 7 vừa qua, Kinh Đô khởi động bằng việc xuất khẩu 5 containers bánh trung thu sang các thị trường Mỹ và Campuchia phục vụ nhu cầu của kiều bào. Với thị trường bán lẻ trong nước, từ rằm tháng 6 âm lịch (khoảng 20/7), nhiều gian hàng bánh trung thu tại đường Nguyễn Tri Phương đã bắt đầu mở cửa.

Ngoài các tên tuổi quen thuộc như Bibica, Đồng Khánh, Như Lan, Thành Đô, Brodard Bakery… hiện mới có thêm Thành Đô chào sản phẩm ra thị trường. Bibica cho biết sẽ đồng loạt tung hàng vào đầu tháng 7 âm lịch tại hơn 400 gian hàng và 10.000 điểm bán trên toàn quốc.

Anh Thắng, chủ gian hàng bánh trung thu góc Nguyễn Tri Phương - Trần Phú (Q.5), cho biết thị trường bánh trung thu năm nay vào mùa sớm. Tuy nhiên, những gian hàng mở cửa sớm như anh cũng chủ yếu chờ các nhà phân phối nhỏ đặt hàng, các công ty mua làm quà biếu cho nhân viên, đối tác, chưa có nhiều khách lẻ. Cũng theo anh Thắng, mức chiết khấu hoa hồng cho các nhà phân phối năm nay khá cao, từ 10-40% tùy theo số lượng.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 2
Theo các điểm bán hàng sớm, thời điểm này khách mua phần lớn là các đại lý nhỏ lấy hàng về bán, các doanh nghiệp đặt hàng làm quà biếu đối tác, nhân viên.

Ghi nhận thực tế, mới đầu mùa nhưng một số quầy bánh đã khá đắt hàng. Chủ gian hàng bánh trung thu trên đường Lý Thường Kiệt, Tân Bình, cho biết mới mở quầy có 3 ngày, nhưng khách đã mua nhiều, có ngày bà bán được hơn 40 cái.

Chị Thanh, nhân viên một công ty ở quận 11 mua bánh tại một gian hàng trên đường 3 Tháng 2, cho rằng bánh trung thu đầu mùa thường là bánh mới, ngon và đảm bảo vệ sinh, nên năm nào chị cũng mua tặng đối tác và người thân lúc các gian hàng mới bắt đầu dựng quầy bán hàng.

Với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh kẹo thì trung thu là mùa làm ăn lớn thứ 2 trong năm (chỉ sau Tết Nguyên đán), do vậy họ đều đầu tư mạnh cả về chất lượng và mẫu mã để đón đầu thị trường. “Ông lớn” Kinh Đô năm nay có dòng sản phẩm cao cấp Trăng vàng dành để biếu, tặng với hộp bánh được làm cầu kỳ, đi kèm là mức giá cao ngất. Như Trăng vàng kim cương 12 bánh x 180g với thiết kế hộp gỗ tinh xảo có giá đến 2.500.000 đồng, Trăng vàng bạch kim 6 bánh x200g+ hộp trà Ôlong 100g có giá 1.200.000 đồng, trăng vàng hoàng kim đỏ và đỏ vàng 4 bánh+ hộp trà cũng có giá 880.000 đồng…Trong mỗi hộp bánh còn thiết kế riêng tấm thiệp trang trọng để người tặng gửi gắm thông điệp chân thành đến người nhận.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 3
Khá đông khách lẻ mua bánh đầu mùa vì cho rằng đây là bánh mới, chất lượng.

Bibica với dòng bánh Phúc Nguyệt cũng có bao bì thiết kế bằng công nghệ phủ san hô và tạo ánh kim, phủ chữ nhũ vàng và họa tiết hoa văn nổi xung quanh. Dòng bánh này có giá cao nhất là hộp Đế Nguyệt với 8 bánh 1.200.000 đồng.

Ngoài những sản phẩm quen, mùa bánh trung thu năm nay cũng là mùa các nhà sản xuất chào sản phẩm mới. Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Mochi nhân mứt, với các vị mứt dâu, mứt chanh mật ong, mứt cam Nhật, mứt Kiwi… chế biến theo phong cách ẩm thực Nhật Bản lạ miệng. Nhà sản xuất này còn đưa vào sử dụng nguyên liệu là các loại mứt mới như mứt củ sen, mứt vỏ bưởi, mứt củ năng...

Đồng Khánh tung ra 3030 hộp bánh đặc biệt “Đồng Khánh Khánh Chúc” mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Mỗi hộp có 4 sản phẩm bánh Đồng Khánh hảo hạng đựng trong bao bì trình bày sang trọng, kèm theo mỗi hộp bánh là một hộp sâm đỏ Hàn Quốc…

Các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ hạn chế thấp nhất mức tăng giá, mức tăng chỉ 5 - 10% dù nguyên liệu đầu vào tăng. Xong giá bánh trung thu vẫn quá xa so với nhu cầu tiêu dùng chung của phần lớn người tiêu dùng. Bibica đưa ra mức giá được cho là phục vụ được nhiều phân khúc khác nhau, nhưng bình quân cũng từ 35.000 - 115.000 đồng/cái. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 250.000 – 790.000 đồng/hộp, ngoài ra còn có các dòng sản phẩm lên đến 1,2 triệu đồng.

Kinh Đô ngoài các loại bánh làm quà tặng giá cao, các sản phẩm truyền thống giá cũng từ 35.000-39.000 đồng/cái. Thành Đô không có sản phẩm lạ, nhưng các loại bánh Trăng vàng cũng có mức giá dao động từ 450.000-760.000 đồng/hộp 4 bánh. Các loại bánh nướng, bánh chay giá thấp nhất đã 40.000 đồng/cái.

Dù sức mua vẫn còn rất thấp, nhưng nhận định về thị trường đầu mùa Trung thu 2013, ông Nguyễn Xuân Luân, phó tổng giám đốc công ty thự phẩm Kinh Đô, cho rằng nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao. Do vậy đầu mùa trung thu 2013, Kinh Đô đã đưa ra thị trường khoảng 2.400 tấn bánh, tăng 15% so với đầu trung thu 2012.

“Tết Trung thu là dịp Tết lớn thứ 2 trong năm của Việt Nam. Người Việt vốn trọng các mối thân tình lễ nghĩa nên việc giao tế, tặng quà trong dịp trung thu và sum vầy đón Tết Trung thu cùng gia đình vẫn được xem trọng và duy trì. Ngoài ra theo chu kỳ của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thường khởi sắc hơn vào quý 3, quý 4. Sức mua của thị trường sẽ có chuyển biến tăng vào các dịp lễ tết. Dưới góc độ nhà sản xuất kinh doanh và kinh nghiệm thực tế cũng như kết quả kinh doanh trung thu những năm qua, chúng tôi tin tưởng vào diễn biến lạc quan và sự tăng trưởng của thị trường Trung thu 2013”, ông Luân nhận định.

Bibica cũng cho biết năm nay sẽ đưa ra thị trường khoảng 550 tấn sản phẩm, với 60 chủng loại, tăng 10% sản lượng so với mùa trung thu 2012.

Ngay thời điểm tung sản phẩm ra thị trường, Kinh Đô đã khẳng định không thực hiện phương thức bán bánh Trung thu qua mạng, các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Song trên mạng đã xuất hiện rất nhiều website rao bán đa dạng nhiều loại bánh trung thu với mức chiết khấu cao cùng lời bảo đảm về chất lượng, hàng chính hãng của Kinh Đô, Bibica, Thành Đô, Đồng Khánh...

H.Linh

Theo infonet

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.