Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu

Dù kinh tế khó khăn, một số công ty lớn như Kinh Đô, Bibica vẫn tung ra dòng bánh trung thu với giá lên tới hàng triệu đồng/hộp.

Tại TP.HCM, những mặt bằng đẹp trên các “con đường trung thu” như Nguyễn Tri Phương, 3 Tháng 2 (Q.10), Nguyễn Trãi (Q.5), Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10), Lê Văn Việt (Thủ Đức) đã được xí chỗ, treo biển làm quầy bánh.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 1
Từ 20/7, nhiều tuyến đường quen thuộc với mùa trung thu đã được "xí chỗ".

“Ra hàng” sớm nhất năm nay là Kinh Đô. Đầu tháng 7 vừa qua, Kinh Đô khởi động bằng việc xuất khẩu 5 containers bánh trung thu sang các thị trường Mỹ và Campuchia phục vụ nhu cầu của kiều bào. Với thị trường bán lẻ trong nước, từ rằm tháng 6 âm lịch (khoảng 20/7), nhiều gian hàng bánh trung thu tại đường Nguyễn Tri Phương đã bắt đầu mở cửa.

Ngoài các tên tuổi quen thuộc như Bibica, Đồng Khánh, Như Lan, Thành Đô, Brodard Bakery… hiện mới có thêm Thành Đô chào sản phẩm ra thị trường. Bibica cho biết sẽ đồng loạt tung hàng vào đầu tháng 7 âm lịch tại hơn 400 gian hàng và 10.000 điểm bán trên toàn quốc.

Anh Thắng, chủ gian hàng bánh trung thu góc Nguyễn Tri Phương - Trần Phú (Q.5), cho biết thị trường bánh trung thu năm nay vào mùa sớm. Tuy nhiên, những gian hàng mở cửa sớm như anh cũng chủ yếu chờ các nhà phân phối nhỏ đặt hàng, các công ty mua làm quà biếu cho nhân viên, đối tác, chưa có nhiều khách lẻ. Cũng theo anh Thắng, mức chiết khấu hoa hồng cho các nhà phân phối năm nay khá cao, từ 10-40% tùy theo số lượng.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 2
Theo các điểm bán hàng sớm, thời điểm này khách mua phần lớn là các đại lý nhỏ lấy hàng về bán, các doanh nghiệp đặt hàng làm quà biếu đối tác, nhân viên.

Ghi nhận thực tế, mới đầu mùa nhưng một số quầy bánh đã khá đắt hàng. Chủ gian hàng bánh trung thu trên đường Lý Thường Kiệt, Tân Bình, cho biết mới mở quầy có 3 ngày, nhưng khách đã mua nhiều, có ngày bà bán được hơn 40 cái.

Chị Thanh, nhân viên một công ty ở quận 11 mua bánh tại một gian hàng trên đường 3 Tháng 2, cho rằng bánh trung thu đầu mùa thường là bánh mới, ngon và đảm bảo vệ sinh, nên năm nào chị cũng mua tặng đối tác và người thân lúc các gian hàng mới bắt đầu dựng quầy bán hàng.

Với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh kẹo thì trung thu là mùa làm ăn lớn thứ 2 trong năm (chỉ sau Tết Nguyên đán), do vậy họ đều đầu tư mạnh cả về chất lượng và mẫu mã để đón đầu thị trường. “Ông lớn” Kinh Đô năm nay có dòng sản phẩm cao cấp Trăng vàng dành để biếu, tặng với hộp bánh được làm cầu kỳ, đi kèm là mức giá cao ngất. Như Trăng vàng kim cương 12 bánh x 180g với thiết kế hộp gỗ tinh xảo có giá đến 2.500.000 đồng, Trăng vàng bạch kim 6 bánh x200g+ hộp trà Ôlong 100g có giá 1.200.000 đồng, trăng vàng hoàng kim đỏ và đỏ vàng 4 bánh+ hộp trà cũng có giá 880.000 đồng…Trong mỗi hộp bánh còn thiết kế riêng tấm thiệp trang trọng để người tặng gửi gắm thông điệp chân thành đến người nhận.

Khởi động cuộc đua bánh trung thu bạc triệu - ảnh 3
Khá đông khách lẻ mua bánh đầu mùa vì cho rằng đây là bánh mới, chất lượng.

Bibica với dòng bánh Phúc Nguyệt cũng có bao bì thiết kế bằng công nghệ phủ san hô và tạo ánh kim, phủ chữ nhũ vàng và họa tiết hoa văn nổi xung quanh. Dòng bánh này có giá cao nhất là hộp Đế Nguyệt với 8 bánh 1.200.000 đồng.

Ngoài những sản phẩm quen, mùa bánh trung thu năm nay cũng là mùa các nhà sản xuất chào sản phẩm mới. Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Mochi nhân mứt, với các vị mứt dâu, mứt chanh mật ong, mứt cam Nhật, mứt Kiwi… chế biến theo phong cách ẩm thực Nhật Bản lạ miệng. Nhà sản xuất này còn đưa vào sử dụng nguyên liệu là các loại mứt mới như mứt củ sen, mứt vỏ bưởi, mứt củ năng...

Đồng Khánh tung ra 3030 hộp bánh đặc biệt “Đồng Khánh Khánh Chúc” mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Mỗi hộp có 4 sản phẩm bánh Đồng Khánh hảo hạng đựng trong bao bì trình bày sang trọng, kèm theo mỗi hộp bánh là một hộp sâm đỏ Hàn Quốc…

Các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ hạn chế thấp nhất mức tăng giá, mức tăng chỉ 5 - 10% dù nguyên liệu đầu vào tăng. Xong giá bánh trung thu vẫn quá xa so với nhu cầu tiêu dùng chung của phần lớn người tiêu dùng. Bibica đưa ra mức giá được cho là phục vụ được nhiều phân khúc khác nhau, nhưng bình quân cũng từ 35.000 - 115.000 đồng/cái. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 250.000 – 790.000 đồng/hộp, ngoài ra còn có các dòng sản phẩm lên đến 1,2 triệu đồng.

Kinh Đô ngoài các loại bánh làm quà tặng giá cao, các sản phẩm truyền thống giá cũng từ 35.000-39.000 đồng/cái. Thành Đô không có sản phẩm lạ, nhưng các loại bánh Trăng vàng cũng có mức giá dao động từ 450.000-760.000 đồng/hộp 4 bánh. Các loại bánh nướng, bánh chay giá thấp nhất đã 40.000 đồng/cái.

Dù sức mua vẫn còn rất thấp, nhưng nhận định về thị trường đầu mùa Trung thu 2013, ông Nguyễn Xuân Luân, phó tổng giám đốc công ty thự phẩm Kinh Đô, cho rằng nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao. Do vậy đầu mùa trung thu 2013, Kinh Đô đã đưa ra thị trường khoảng 2.400 tấn bánh, tăng 15% so với đầu trung thu 2012.

“Tết Trung thu là dịp Tết lớn thứ 2 trong năm của Việt Nam. Người Việt vốn trọng các mối thân tình lễ nghĩa nên việc giao tế, tặng quà trong dịp trung thu và sum vầy đón Tết Trung thu cùng gia đình vẫn được xem trọng và duy trì. Ngoài ra theo chu kỳ của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thường khởi sắc hơn vào quý 3, quý 4. Sức mua của thị trường sẽ có chuyển biến tăng vào các dịp lễ tết. Dưới góc độ nhà sản xuất kinh doanh và kinh nghiệm thực tế cũng như kết quả kinh doanh trung thu những năm qua, chúng tôi tin tưởng vào diễn biến lạc quan và sự tăng trưởng của thị trường Trung thu 2013”, ông Luân nhận định.

Bibica cũng cho biết năm nay sẽ đưa ra thị trường khoảng 550 tấn sản phẩm, với 60 chủng loại, tăng 10% sản lượng so với mùa trung thu 2012.

Ngay thời điểm tung sản phẩm ra thị trường, Kinh Đô đã khẳng định không thực hiện phương thức bán bánh Trung thu qua mạng, các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Song trên mạng đã xuất hiện rất nhiều website rao bán đa dạng nhiều loại bánh trung thu với mức chiết khấu cao cùng lời bảo đảm về chất lượng, hàng chính hãng của Kinh Đô, Bibica, Thành Đô, Đồng Khánh...

H.Linh

Theo infonet

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.