Đây là lý do mới 40 đã 'trốn vợ' quý ông nào cũng nên biết

40 tuổi mới lấy vợ kém 10 tuổi, anh H. (Hà Nội) những tưởng đời sống chăn gối sẽ “nồng nhiệt lắm”. Ai ngờ chỉ được mấy tuần đầu…

{keywords}
Đây là lý do nam giới mới 40 đã “trốn vợ” quý ông nào cũng nên biết

Gần đây anh H. không còn hứng thú với chuyện ấy nữa. Thay vì luôn là người “khơi mào” cho những “cuộc yêu” ở những ngày đầu hôn nhân thì giờ anh thờ ơ đến vợ “không thể tin được”.

“Ban đầu tôi cố gắng “nộp thuế” đầy đủ cho cô ấy. Nhưng dần tôi không thể. Sợ vợ buồn – vì chúng tôi chưa có con nên tôi phải nghĩ lý do: lúc thì trốn sang phòng làm việc đọc sách, đợi cô ấy trằn trọc chờ chồng chán không được quay ra ngủ …tôi mới dám rón rén leo lên giường. Lúc lại nại ra lý do đi tiếp khách, nhưng kỳ thực toàn ra quán cà phê ngồi một mình… Thương vợ, thương mình mà không biết làm thế nào”, anh H., bối rối kể lại.

Thậm chí, đôi ba lần vợ xa xôi nhắc anh đi khám, anh còn nổi quạu, quát vợ “đợt này anh bận nên thế thôi”, dù bản thân anh biết mình “chẳng gặp áp lực gì từ công việc, cuộc sống cả”.

Dường như cuộc sống nhiều áp lực khiến cho tình trạng nam giới dù còn rất trẻ đã thờ ơ chuyện “vợ chồng”. Chia sẻ về trường hợp trên, BS. Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học và Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: Trên thực tế, dù nam hay nữ thì theo thời gian, tuổi tác càng cao, sức khỏe và sự ham muốn tình dục ở cả hai giới đều giảm dần. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên.

Anh H. nếu tình trạng sức khỏe bình thường nhưng lại giảm hứng thú với tình dục có thể là biểu hiện của bệnh mãn dục. Theo nhiều nghiên cứu, từ sau 30 tuổi, lượng testosterone bắt đầu giảm. Từ 50-60 tuổi trở đi, tình trạng mãn dục diễn ra và tăng dần theo tuổi, nhất là từ 50 đến 60 tuổi thì các dấu hiệu mãn dục ở nam giới càng trở nên rõ dần.

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, mãn dục nam hay tắt dục nam là hậu quả do suy giảm nồng độ testosteron trong máu, khiến cho hoạt động tình dục suy giảm, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng… suy giảm về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thời gian mãn dục ở nam giới rơi vào độ tuổi từ 40-45 tuổi. Nhưng ngày nay do công việc quá áp lực, thói quen rượu bia thuốc lá, thường xuyên thức khuya, môi trường ô nhiễm… khiến cho đàn ông có nguy cơ mãn dục sớm trước tuổi. Có những trường hợp tới gặp bác sĩ điều trị mãn dục rất trẻ, chỉ ngoài 30 tuổi. Tình trạng mãn dục sớm ở nam giới còn do quan hệ tình dục vô độ.

Theo đó, người mắc bệnh mãn dục thường có các triệu chứng: Đối với đời sống tình dục, nam giới thường giảm ham muốn tình dục; Giảm số lượng tinh trùng; Rối loạn cương dương.

Tinh thần của các đấng mày râu lúc này thường mệt mỏi, giảm độ tập trung, bẳn tính, tính tình hay thay đổi thất thường, dễ cáu gắt, hay quên, thích cô độc hay tủi thân.

“Ngoài ra nam giới lúc này có thể béo phì, bụng to ra, ngực vú xệ xuống, lượng mỡ trong cơ thể tăng; Giảm khối lượng cơ, mông teo tóp, cơ bắp nhẽo không còn săn chắc và sức bền của cơ kém; Loãng xương, thoái hóa xương, đau xương, đau khớp, tăng nguy cơ gãy xương; Rối loạn tim mạch: bệnh lý mạch vành, cao huyết áp; Tóc bạc, da nhăn nheo mất tính đàn hồi, da đồi mồi; Dễ buồn ngủ vào buổi tối nhưng đêm lại mất ngủ, ngủ ngáy, ngủ mơ, ngủ không sâu…”, BS Việt nhấn mạnh.

Ngoài các triệu chứng trên, để chẩn đoán mãn dục, các bác sĩ sẽ dựa vào xét nghiệm nội tiết tố hướng sinh dục nam là testosterone. Testosterone trong máu giảm dưới mức bình thường (ngưỡng testosterone sinh lý ở người trưởng thành là 9,7-27,8 nmol/l) cho thấy bệnh nhân mắc bệnh mãn dục.

Trong trường hợp nam giới mắc kèm theo các bệnh đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa, suy giảm chức năng gan, suy giảm chức năng thận, thì mãn dục tiến triển càng nhanh và nặng.

Đáng lưu ý, mãn dục cũng là một trong những nguyên nhân khó nói, gây hiếm muộn. Do đó, nhiều nam giới rất ngượng ngùng khi đến thăm khám nhưng BS Hưng nhấn mạnh “đây là trục trặc thường gặp”. Do đó, người bệnh “hãy cởi mở chia sẻ, nói thật tình trạng của mình để được bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị thích hợp”.

Tình trạng mãn dục thường hay đi kèm các bệnh lý toàn thân khác, ví dụ như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… Do đó, bệnh nhân cần đi tầm soát sức khỏe tổng quát để phối hợp điều trị cùng tình trạng mãn dục.

Để điều trị tình trạng mãn dục nam, các bác sĩ sẽ sử dụng liệu pháp hormone thay thế – dùng lượng testosterone hàng ngày phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Liệu pháp hormone thay thế giúp duy trì chuyển hóa trong cơ thể cũng như chất lượng tình dục.

Duy trì chế độ ăn uống, tập luyện để giữ gìn và cải thiện tình trạng sức khỏe. Duy trì các hoạt động tình dục nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bệnh nhân và đối tác.

Thoải mái tinh thần, duy trì lối sống lành mạnh bằng cách tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa phù hợp với độ tuổi. Ngoài ra, việc trò chuyện, tâm tình cùng đối tác cũng rất quan trọng.

Để hạn chế tình trạng mãn dục đến sớm, ngay từ khi còn trẻ, mỗi người cần sống điều độ, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng tình dục. Bên cạnh đó, cần duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế rượu, bia, thuốc lá…

 42% là con số “báo động” về tỷ lệ nam giới xuất hiện các triệu chứng mãn dục nam bắt đầu từ tuổi 30 trong những nghiên cứu mới đây về chứng mãn dục nam ở Việt Nam. Ghi nhận tại các BV phụ sản như Từ Dũ, Hùng Vương, Đại học Y - Dược TPHCM, tỉ lệ bệnh nhân nam đến khám cũng đang ngày càng tăng và trẻ hóa. Tại BV Từ Dũ TPHCM, trung bình mỗi ngày có gần 100 trường hợp nam giới đến khám chủ yếu ở độ tuổi 30-35. Theo các bác sỹ chuyên khoa trong lĩnh vực nam học, mãn dục nam đang ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi, thậm chí có trường hợp mới lập gia đình. Nhiều bác sỹ ghi nhận một số trường hợp mãn dục nam khi mới 28-30 tuổi.

H. Anh  

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !