Không còn cảm xúc khi làm 'chuyện ấy', nguyên nhân rất nhiều người từng trải qua

Sau lần ấy, mỗi lần quan hệ chồng luôn dùng bao cao su, thậm chí 2 cái/lần nhưng chị H. vẫn đơ như khúc gỗ, sợ hãi lo lắng và luôn tìm cách trốn.

 

Đó là tình cảnh của chị H. một phụ nữ ở Vĩnh Phúc được Ths. BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) kể với chúng tôi khi chị tìm đến cầu cứu bác sĩ.

Người phụ nữ này rơi vào trạng thái không còn cảm xúc khi làm “chuyện ấy”, thậm chí là lãnh cảm tình dục sau một sự cố có thai ngoài ý muốn dù đang ở tuổi sung mãn nhất của hoạt động tình dục.

Theo đó, người phụ nữ này mới 30 tuổi nhưng luôn sợ việc quan hệ tình dục, mỗi khi gần gũi chồng chị luôn lo lắng, do đó chị luôn rơi vào tình trạng đau rát, không thể đạt được khoái cảm và lên đỉnh. Dần dà, chị gần như lãnh cảm, không bao giờ muốn gần gũi chồng.

Lý do của tình trạng này bắt nguồn sau “sự cố” anh chị “vỡ kế hoach”. Kinh tế cũng không dư dả gì nên không thể đẻ thêm nữa. Chị buộc phải bỏ thai, điều mà trong thâm tâm chị chưa từng nghĩ sẽ xảy ra với mình.

{keywords}
Chồng mang 2 “áo mưa” mà vợ vẫn đơ như khúc gỗ (ảnh minh hoạ)

Sau lần đó, chị luôn bị ám ảnh (ám ảnh với việc có thai ngoài ý muốn, ám ảnh vì mình đã làm điều …ác) nên mỗi lần chồng “mon men” tới chị thường cố gắng né tránh. Biết vợ có nỗi lo riêng mình, chồng chị H. cũng đã cẩn thận dùng bao cao su, thậm chí là 2 cái/lần, nhưng người phụ nữ này vẫn lo lắng và sợ không muốn quan hệ.

Nhiều lần từ chối cũng không được, chị H đôi lúc cũng cố gắng để chiều chồng nhưng cứ chuẩn bị lâm trận nỗi ám ảnh “có bầu” lại xâm chiếm, ngay lập tức người chị “đơ như khúc gỗ”. Dẫu được các bác sĩ nơi chị sinh sống tư vấn uống thuốc tránh thai hàng ngày nhưng người phụ nữ này vẫn không thể nào xua đi nỗi lo sợ, ám ảnh việc làm “tội lỗi”.

Cô gái trẻ  nhờ bác sĩ phá giúp 'cái ngàn vàng' để làm mẹ đơn thân

Cô gái trẻ nhờ bác sĩ phá giúp 'cái ngàn vàng' để làm mẹ đơn thân

Cô gái 9X tìm tới bác sĩ để tư vấn mang thai làm mẹ đơn thân. BS bất ngờ vì cô gái trẻ này vẫn chưa quan hệ tình dục... Cô gái kiên quyết không muốn đi tìm người nhờ phá hộ cái 'ngàn vàng' mà đòi bác sĩ phá giúp 

Chia sẻ với phóng viên, Ths. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, việc có thai ngoài ý muốn luôn là nỗi ám ảnh của người phụ nữ, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho chuyện chăn gối của chị em đi xuống.

Những trường hợp như chị H. không hề hiếm gặp, thậm chí ngay cả những người phụ nữ có kế hoạch mang thai, sau khi sinh con cũng rơi vào tình trạng như vậy.

“Người phụ nữ trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai, rồi trải qua quá trình sinh đẻ, áp lực nuôi con nhỏ sau đó…Tất cả đều ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của họ.

Với những người mang thai ngoài ý muốn, rồi phải bỏ thai thì áp lực này sẽ lớn hơn rất nhiều. Mỗi lần quan hệ, người phụ nữ sẽ thường nghĩ đến chuyện đã qua và luôn cảm thấy tội lỗi, rồi đổ lỗi cho mình vì ham vui nên như vậy. Hay như trường hợp trên, vì tránh thai không đến nơi, đến chốn nên dẫn đến hậu quả ngoài ý muốn.

Tất cả điều đó khiến người phụ nữ day dứt và mỗi lần quan hệ họ nghĩ chuyện đó và không bao giờ lên đỉnh được. Nếu không được can thiệp, tư vấn tâm lý kịp thời dần dần họ lãnh cảm và chẳng có ham muốn chuyện chăn gối nữa”, BS. Thành chia sẻ.

Bác sĩ chuyên sản khoa phân tích, phụ nữ và nam giới có suy nghĩ về tình dục khác nhau. Nếu như nam giới, họ nghĩ rằng quan hệ tình dục là được vui vẻ, được lan toả nòi giống thì phụ nữ không hoàn toàn như vậy. Khi phụ nữ làm “chuyện ấy” họ bỏ rất nhiều “vốn”, cả thể chất và tinh thần. Do vậy, việc mang thai ngoài ý muốn sẽ ám ảnh và ảnh hưởng vô cùng lớn cả về sức khỏe, danh dự.

“Thực tế, trong những trường hợp chưa lập gia đình, nam giới sau “cuộc yêu” có thể sẽ chạy luôn theo kiểu “quất ngựa truy phong”, còn người con gái sau đó nếu có thai ngoài ý muốn, họ sẽ mất hết từ danh dự, sự kỳ thị đến sức khỏe và có thể cả công việc

Đó chính là sự khác nhau giữa tình dục ở nam và nữ. Và cũng là lý do vì sao có những người người phụ nữ sau khi trải qua những lần mang thai, phá thái, lo tránh thai mà đã mất luôn cảm xúc, lãnh cảm tình dục”, bác sĩ Thành cho hay.

Do đó, việc chủ động tránh thai đối với người phụ nữ là vô cùng quan trọng. Hiện có nhiều biện pháp tránh thai khác nhau: sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, khẩn cấp, cấy que tránh thai, đặt vòng…

BS Thành khuyến cáo chị em hãy lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp với cơ địa bản thân đồng thời nên ưu tiên lựa chọn phương pháp tránh thai lâu dài ví dụ như tiêm thuốc tránh thai, cấy que tránh thai với người chưa có gia đình. Còn người sinh đủ con ngoài hai phương pháp trên, có thể sử dụng phương pháp đặt vòng, triệt sản…

N. Huyền 

Đêm tân hôn, vợ chồng trẻ 'vần vò' cả tiếng không thể làm được 'chuyện ấy'

Đêm tân hôn, vợ chồng trẻ 'vần vò' cả tiếng không thể làm được 'chuyện ấy'

Đêm tân hôn cả hai đều hừng hực khí thế, nhưng mỗi khi chồng chuẩn bị 'công phá khung thành' thì vợ trẻ lại co rúm người. Vợ chồng trẻ vần vò, hì hục cả đêm mà 'không làm ăn được gì'.

'Nhịn' yêu quá lâu, nữ giảng viên đại học phải cầu cứu bác sĩ sau khi quan hệ với 'phi công trẻ'

'Nhịn' yêu quá lâu, nữ giảng viên đại học phải cầu cứu bác sĩ sau khi quan hệ với 'phi công trẻ'

Chồng mất, nữ giảng viên đại học ở vậy nuôi con. Các con lớn, chị có thời gian đi tập yoga rồi nảy sinh quan hệ với 'phi công trẻ' là một huấn luyện viên tập gym và nhận kết đắng chát. 

3 'thủ phạm' giết chết bản lĩnh quý ông

3 'thủ phạm' giết chết bản lĩnh quý ông

Theo các bác sĩ, virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng lên quá trình cương cứng của 'cậu nhỏ', do tổn thương thực thể toàn thân dẫn tới ảnh hưởng cả 'nhà máy con giống'

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !