Cô gái trẻ nhờ bác sĩ phá giúp 'cái ngàn vàng' để làm mẹ đơn thân

Cô gái 9X tìm tới bác sĩ để tư vấn mang thai làm mẹ đơn thân. BS bất ngờ vì cô gái trẻ này vẫn chưa quan hệ tình dục... Cô gái kiên quyết không muốn đi tìm người nhờ phá hộ cái 'ngàn vàng' mà đòi bác sĩ phá giúp 

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, cho biết gần đây xu hướng chị em muốn làm mẹ đơn thân ngày càng gia tăng.

Tìm tới bác sĩ để xin tinh trùng làm mẹ đơn thân, Nguyễn Phan L. (31 tuổi, trú tại TP.HCM) cho biết cô muốn làm mẹ đơn thân vì không thích cuộc sống gò bó. Ban đầu, L. dự tính sẽ sinh con cho mình trước tuổi 35. Sau khi cân nhắc về sức khoẻ cũng như dự tính của bản thân, L. đã quyết định tự sinh con cho mình ở tuổi 31.
 
L. đã tìm hiểu rất kỹ về thủ thuật can thiệp sinh sản từ ngân hàng tinh trùng. Khi tư vấn cho L. bác sĩ cho rằng cô phải có 1 mẫu tinh trùng gửi vào ngân hàng thì mới có thể xin được mẫu khác. Công cuộc thuyết phục xin tinh trùng gửi vào ngân hàng của L. bắt đầu.
 
L. xin người bạn thân và một vài người thân của mình nhưng bị từ chối. Mọi người đều không muốn cô làm mẹ đơn thân vì còn trẻ.
 
Sau đó, L. vào diễn đàn “Canh trứng” nhờ xin 1 mẫu tinh trùng và được 1 người cho để bổ sung vào ngân hàng tinh trùng L. mới có thể lấy được tinh trùng từ ngân hàng. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

 
BS Thịnh chia sẻ về trường hợp một cô gái sinh năm 1995 tìm tới bác sĩ để tư vấn mang thai làm mẹ đơn thân. BS bất ngờ vì cô gái trẻ này vẫn chưa quan hệ tình dục. Khi tư vấn cho cô gái, bác sĩ yêu cầu cô không còn trinh mới có thể làm thủ thuật can thiệp để mang thai từ tinh trùng trong ngân hàng.
 
Tuy nhiên, cô gái kiên quyết không muốn đi tìm người nhờ phá hộ mà đòi bác sĩ phá giúp để có thể mang thai. Bác sĩ từ chối yêu cầu cô gái trẻ vì bác sĩ không có trách nhiệm làm thủ thuật để phá bỏ màng trinh.
 
BS Thịnh cho biết hiện nay xu hướng làm mẹ đơn thân ngày càng tăng hơn trước. Nhiều bạn gái 9X đã đến xin ngân hàng tinh trùng để có thể làm mẹ đơn thân.

Có ba nhóm người đó là người vui vẻ, họ có cuộc sống tự chủ, thích phóng khoáng nên họ muốn tìm con cho riêng mình.

Thứ hai là người có yêu đương và trong 1 thời gian họ chán tình yêu, chán sự gắn kết với nam giới nên cũng lựa chọn làm mẹ đơn thân.
 
Thứ ba, đó là trường hợp những người bạn gái Les họ muốn làm mẹ đơn thân để có con của mình.
 
Để có tinh trùng từ ngân hàng, người phụ nữ đó phải xin mẫu tinh trùng của người bất kỳ đem gửi ngân hàng tinh trùng và bệnh viện sẽ cho mẫu và làm thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ sẽ lấy trứng tạo thành phôi và cấy phôi. Đứa trẻ sinh ra không biết ba mình là ai, chỉ là con của cô gái.
 
Theo BS Thịnh quyền làm mẹ là của chị em phụ nữ nên việc họ làm mẹ đơn thân cũng không gặp rào cản nhiều. Những trường hợp còn trinh nhưng vẫn xin làm mẹ đơn thân đa phần đều là những cô gái đồng tính, họ có quan hệ nhưng chỉ ở bên ngoài nên màng trinh vẫn còn, khi đó bác sĩ đều không thể phá cho họ.
 
BS Nguyễn Công Định, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết quan điểm của người phụ nữ, nhất là phụ nữ trẻ đang thay đổi để có thể chủ động có con bằng cách tìm đến bác sỹ, mong muốn xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân.

BS Định cho biết những cô gái trẻ này đến xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân với thái độ rất dứt khoát và tỏ rõ rằng mình hoàn toàn tỉnh táo và chịu trách nhiệm về điều này. Họ đều là những người có độ tuổi ngoài 30, có ngoại hình ổn, công việc, thu nhập ổn định, và hoàn toàn tự nguyện, chấp nhận mọi thách thức của việc làm mẹ đơn thân.
 
Theo BS Định, bất cứ người phụ nữ nào cũng có nhu cầu được làm mẹ, việc làm mẹ đơn thân họ chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Bản thân bác sĩ Định không cổ xúy cho cuộc sống đơn thân nhưng đó là lựa chọn của nhiều người.

Nhiều phụ nữ mang thai và bạn trai không thừa nhận, họ sẽ nghĩ tới phá thai. Lúc đó, bản thân bác sĩ cũng phải tư vấn cho bạn gái suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của mình và việc họ lựa chọn giữ con lại là chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Khánh Chi  

Đêm tân hôn, vợ chồng trẻ 'vần vò' cả tiếng không thể làm được 'chuyện ấy'

Đêm tân hôn, vợ chồng trẻ 'vần vò' cả tiếng không thể làm được 'chuyện ấy'

Đêm tân hôn cả hai đều hừng hực khí thế, nhưng mỗi khi chồng chuẩn bị 'công phá khung thành' thì vợ trẻ lại co rúm người. Vợ chồng trẻ vần vò, hì hục cả đêm mà 'không làm ăn được gì'.

'Nhịn' yêu quá lâu, nữ giảng viên đại học phải cầu cứu bác sĩ sau khi quan hệ với 'phi công trẻ'

'Nhịn' yêu quá lâu, nữ giảng viên đại học phải cầu cứu bác sĩ sau khi quan hệ với 'phi công trẻ'

Chồng mất, nữ giảng viên đại học ở vậy nuôi con. Các con lớn, chị có thời gian đi tập yoga rồi nảy sinh quan hệ với 'phi công trẻ' là một huấn luyện viên tập gym và nhận kết đắng chát. 

 
 
 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !