Đừng tiện thể cắt cái tóc mà làm ngay cái mí, chết có ngày

TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cho rằng, chị em tuyệt đối không tiện thể cắt cái tóc mà làm ngay cái mí, tiện thể nó gần nhà mà làm cái mũi…

Chỉ trong mấy ngày gần đây đã xảy ra liên tiếp 2 vụ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (1 trường hợp tử vong do nâng ngực ở TP HCM; và một trường hợp khác tử vong sau khi nâng mũi ở Hà Nội). Đây không phải là những trường hợp đầu tiên tử vong khi đi phẫu thuật làm đẹp. Tuy nhiên, những cái chết tức tưởi vẫn xảy ra.

Vì sao có tình trạng này?

Trao đổi với phóng viên, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng, chỉ cần lơ là một chút là tai biến luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

{keywords}
Bác sĩ thẩm mỹ phát hoảng với bộ ngực lở loét, dịch hôi thối chảy ra cả bát con

“Chính vì vậy công tác quản lý sức khỏe của bệnh nhân trước trong và sau quá trình phẫu thuật là điều cực kỳ quan trọng. Đấy là lý do vì sao mà các bác sĩ phải được đào tạo rất là bài bản mới có thể tiến hành phẫu thuật trên bệnh nhân.

Bên cạnh đó là điều kiện về cơ sở vật chất, phòng phẫu thuật, trang thiết bị vật tư trong quá trình phẫu thuật cũng cực kỳ quan trọng”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cho hay.

Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm làm thẩm mỹ, TS.BS Hoàng Thanh Tuấn nhận thấy tình trạng hiện nay các thẩm mỹ viện chui không đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị mọc lên tràn lan .

Các "bác sĩ tay ngang" nhiều vô số kể. Từ anh thợ cắt tóc gội đầu hay chị thợ làm nail, phun xăm, spa sau một vài khóa học ngắn hạn, khoác áo bluse lên tự xưng là bác sĩ. “Với các chiêu trò marketing đánh vào tâm lý muốn làm đẹp nhanh, không đau, giá rẻ của người dân. Bên cạnh đó là sự cả tin, thiếu hiểu biết của người dân là lý do khiến cho tai biến biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng gia tăng”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn ái ngại.

Theo đó, khách hàng đi làm phẫu thuật thẩm mỹ phải đối mặt với khá nhiều rủi  ro: đầu tiên là yếu tố thẩm mỹ chưa đạt được như mong muốn, tiếp đến là những tai biến biến chứng mức độ từ nhẹ tới nặng và thậm chí có thể là tử vong.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra khi đi làm đẹp, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cho rằng, người dân không nên quá tin tưởng vào những lời quảng cáo, giới thiệu mà hãy tìm hiểu kỹ về cơ sở mình sẽ đến làm đẹp.

Tìm hiểu rõ xem cơ sở đó có được cấp phép hay không, bác sĩ phẫu thuật cho mình là ai có đúng là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ hay không rồi hãy quyết định chọn mặt gửi vàng. 

“Đi làm đẹp đặc biệt là phẫu thuật mà không tìm hiểu kỹ, làm theo cảm hứng, rồi nghe lời ngọt ngào của các “bác sĩ” tay ngang là vô cùng nguy hiểm. Tuyệt đối không tiện thể cắt cái tóc mà làm ngay cái mí, tiện thể nó gần nhà mà làm cái mũi. Rất nhiều tỉnh thành còn chưa có phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào nhưng các phòng mổ tại gia bởi các spa tay ngang thì vô số kể. Còn chưa kể nhiều người còn đến tận nhà để làm đẹp, điều này vô cùng nguy hiểm. Người dân hết sức cẩn trọng”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn khuyến cáo.

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay sau khoảng thời gian dài giãn cách, nhiều người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh nhu cầu làm đẹp bắt đầu tăng lên. TS. BS Hoàng Thanh Tuấn thông tin theo ASA (Hội gây mê Hoa Kỳ) với những cựu F0 chỉ đi làm phẫu thuật thẩm mỹ (đại phẫu thuật) sau khi khỏi bệnh 4 tuần với những F0 không triệu chứng, ngoài 6 tuần với F0 có triệu chứng và ngoài 8 tuần với F0 phải nằm viện và ngoài 12 tuần với F0 phải chăm sóc tích cực.

N. Huyền

Một cuộc 'yêu' phụ nữ 'lên đỉnh' bao nhiêu lần?

Một cuộc 'yêu' phụ nữ 'lên đỉnh' bao nhiêu lần?

Khác với đàn ông một cuộc 'yêu' chỉ một lần 'lên đỉnh', chị em phụ nữ có thể đạt cực khoái nhiều lần trong một lần ân ái.

Đêm tân hôn, chồng trẻ hì hục cả tiếng không thể 'làm ăn' được gì

Đêm tân hôn, chồng trẻ hì hục cả tiếng không thể 'làm ăn' được gì

Đêm tân hôn dài miên man với màn dạo đầu ngọt ngào nhưng đến đoạn cao trào thì anh chồng loay không thể làm ăn được gì 

Chồng đi công tác cả tháng mới về hốt hoảng khi thấy 'cô bé' của vợ lạ hoắc

Chồng đi công tác cả tháng mới về hốt hoảng khi thấy 'cô bé' của vợ lạ hoắc

Chồng đi công tác miền Nam cả 1 tháng, người vợ ở nhà âm thầm đi 'chỉnh dung cô bé', khi về muốn gần gũi vợ thì hì hụi mãi không thể... vào được trong.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !