Nam thanh niên đẹp trai, cao to nhưng 'chưa đến chợ đã hết tiền', bác sĩ chỉ ra nguyên nhân

Theo các bác sĩ nam khoa, yếu sinh lý không chỉ gặp ở những người nhiều tuổi, người có bệnh lý mà thậm chí gặp ở ngay cả người trẻ, người bề ngoài hoàn toàn bình thường, thậm chí cao to, đẹp trai.. 

 

Ăn cả bát yến, quý ông hồi hộp chờ 'cậu nhỏ' chào cờ nhưng kết quả đắng chát

Ăn cả bát yến, quý ông hồi hộp chờ 'cậu nhỏ' chào cờ nhưng kết quả đắng chát

Nhiều nam giới thấy nhu cầu sinh lý của mình giảm nên âm thầm mua các loại thực phẩm bổ dưỡng giúp phái mạnh tăng cường bản lĩnh về ăn, thậm chí có trường hợp ăn rất nhiều yến để bồi bổ nhưng kết quả chỉ mất tiền.

Mặc cảm không biết nói cùng ai

Anh Nguyễn Đ.T. (32 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) có thân hình chuẩn mẫu với chiều cao 1,74 mét, nặng 71 kg nhưng lại tìm tới bác sĩ trong tâm trạng buồn, mệt mỏi. Anh T. kể hai vợ chồng mới cưới nhau được hơn 2 năm nhưng 'chuyện ấy' thường xuyên rơi vào cảnh “đứt gánh” giữa đường. Trước đó, anh T. có bạn gái và đã sống chung nhiều năm ở TP.Hồ Chí Minh. Khi trở về Hà Nội lập gia đình, anh T. nhận thấy 'chuyện ấy' của mình suy giảm trầm trọng. Trước đây, mỗi lần chỉ cần ở gần bạn gái thì nhu cầu sinh lý trỗi dậy, còn hiện tại nằm cạnh vợ, vợ có khều khều thì anh T. cũng không có mấy cảm xúc. Nếu có thì 'chuyện ấy' cũng rất nhạt nhẽo, ham muốn không còn như trước kia.

Nhiều lần, vợ của anh T. giận dỗi, bởi chị kém cả chục tuổi nên vẫn muốn được chồng yêu thương, chiều chuộng nhiều hơn. Anh T. đến khám bác sĩ với vẻ ngoài bóng bẩy, đẹp trai, to cao. Anh tâm sự với bác sĩ nhìn em cao to, khỏe mạnh như thế này nhưng thực sự 'chuyện ấy' chán lắm. Mặc cảm không biết chia sẻ với ai nên anh phải tìm tới bác sĩ nam khoa.

Thông cảm với chia sẻ của bệnh nhân T., bác sĩ cho anh kiểm tra nội tiết tố. Kết quả nội tiết tố suy giảm nhiều.

Khi hỏi ra, anh T. thành thật cho biết thời trẻ chưa lập gia đình, sống xa nhà anh cũng có đời sống tình dục phóng khoáng. Có thời điểm, anh T. nhận thấy mình rất mạnh mẽ, có thể quan hệ đều đặn hàng ngày. Đến hiện tại, có thể do năm tháng tuổi trẻ anh T. lạm dụng chuyện chăn gối quá nhiều dẫn tới các rối loạn cương dương ở tuổi 30.

{keywords}
Ảnh minh họa.
Người phụ nữ trẻ tụt huyết áp, hạ đường huyết vì..... 'yêu' 4 lần một đêm

Người phụ nữ trẻ tụt huyết áp, hạ đường huyết vì..... 'yêu' 4 lần một đêm

Đêm đầu sau tuần chồng đi công tác, hai vợ chồng chị Hoa (25 tuổi) làm chuyện ấy tới... 4 lần. Tàn cuộc yêu, chị Hoa đi không vững, chân tay bủn rủn, người vã mồ hôi. BS cho rằng nguyên nhân là do tụt huyết áp, hạ đường huyết  

Nguyên nhân vì sao?

BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết ngày càng có nhiều nam thanh niên trẻ, thậm chí có những người 25 tuổi (được coi là tuổi sung sức) đã đến khám vì yếu sinh lý. Các nhóm bệnh lý về rối loạn tình dục ở độ tuổi U30 chiếm khoảng 40 %.

Nguyên nhân nam giới yếu sinh lý ở độ tuổi này, theo BS Hưng, do tỷ suất bệnh tật gia tăng ở người trẻ, người dân hiểu rõ hơn về rối loạn tình dục nên người trẻ không còn e ngại khi đi khám nam khoa nữa.

Tuổi hoạt động tình dục cũng liên quan tới rối loạn sinh lý. Hiện nay, nam giới có quan hệ tình dục sớm, các phương tiện phim ảnh kích thích tình dục sớm nên dẫn tới nhiều bạn trai tăng rối loạn cương dương.

Theo BS Hưng còn nguyên nhân khác đó là quan hệ tình dục thiếu an toàn, lạm dụng tình dục quá nhiều dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, làm cho tổn thương về tâm lý, thực thể dẫn tới rối loạn tình dục gia tăng.

BS Hưng cho biết cũng có nhiều bệnh nhân do lạm dụng tình dục khác như thủ dâm, lạm dụng sextoy, quan hệ tình dục quá độ... cũng dẫn tới suy giảm hooc môn sinh dục nam giới.

Khả năng tình dục của nam giới liên quan tới Testosterone. Testosterone đạt đỉnh ở độ tuổi 30, từ sau 30 tuổi giảm dần khoảng 1%/năm. Các dấu hiệu nhận biết chỉ có cách xét nghiệm máu. Ngoài ra, các dấu hiệu gợi ý suy giảm testosterone như tình trạng giảm mạnh mẽ cơ bắp, giảm linh hoạt cơ bắp, giảm khả năng làm việc, béo bụng, ăn tối xong dễ buồn ngủ, không còn hứng thú chuyện 'yêu', xuất tinh sớm, giảm khoái cảm tình dục.

Với đấng mày râu khi có các dấu hiệu trên cần mạnh dạn đến các dịch vụ y tế thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất có thể. Ở người trẻ cuộc sống tình dục còn dài nhưng chưa xử lý sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống quý ông.

Để giữ gìn bản lĩnh quý ông, đấng mày râu cần kiểm soát được hành vi tình dục, không  để lạm dụng tình dục xảy ra, vệ sinh cơ thể, thể thao thường xuyên.

Với phụ nữ, khi người đàn ông của mình gặp các vấn đề này cần có cách thể hiện cảm xúc tế nhị để quý ông thay đổi hành vi. Không nên có các lời nói chê bai vì đàn ông sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, tự ti.

Khánh Chi 

 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !