Hà Nội: Thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 khi bay sang Nhật

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, ngày 22/9 một trường hợp ở Hà Nội từ sân bay Nội Bài khi sang sân bay Nhật qua test nhanh đã phát hiện dương tính với Covid -19. Phía Nhật thông báo 10 ngày nữa sẽ có kết quả PCR. 

{keywords}
Thêm một ca dương tính với Covid- 19 khi bay đến Nhật 


Thêm 1 ca xuất cảnh đi Nhật test nhanh dương tính với Covid-19

Sáng nay 23/9, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần thứ 65 với các quận huyện.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam, đã qua 20 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tại Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay đã 36 ngày Hà Nội ghi không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng

Đáng chú ý, Phó Giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, ngày 22/ 9, TP có ghi nhận một trường hợp từ Hà Nội đi sang Nhật ở cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tại sân bay bên Nhật, trường hợp này được test nhanh và  kết quả dương tính với Covid-19. Phía Nhật Bản thông báo 10 ngày sau sẽ thông báo kết quả xét nghiệm PCR với trường hợp này.

Về việc chuẩn bị vật tư phục vụ công tác xét nghiệm cho các trường hợp nhập cảnh khi mở đường bay thương mại, ông Việt cho biết, trong chiều 23/9, CDC sẽ tiến hành đàm phán mua sắm10 nghìn test PCR. “Chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định, đấu thầu công khai, minh bạch”, ông Việt khẳng định.

Quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi Hà Nội cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu Tạ Hiện quá đông. Sau khi báo chí phản ánh, quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

“Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch”, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền nhận định.

Kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn hết sức phức tạp.

Việt Nam đã 20 ngày không có ca nhiễm mới. Hà Nội vẫn tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh; thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng, TP; TP đã tiếp tục khảo sát, trước mắt đảm bảo ít nhất 3.000 giường phục vụ cách ly thu phí với các trường hợp nhập cảnh khi mở lại các đường bay thương mại; TP cũng cho hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh…

Phó Chủ tịch UBND TP nêu vấn đề hiện nay, người dân có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông không đảm bảo công tác phòng dịch. Khi báo chí phản ảnh, các quận huyện đã vào cuộc xử lý kịp thời.

Liên quan đến việc tụ tập đông người, không đảm bảo công tác phòng dịch, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục hạn chế tổ chức lễ hội, mitting, kỷ niệm; các sự kiện tổ chức phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch…

Các đơn vị cũng cần chú ý kiểm soát tốt các dịch bệnh khác trong thời điểm giao mùa, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân.

N. Huyền 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !