Đà Nẵng: 55 người trở về từ Ý đều âm tính lần 2 với SARS-COV-2

Chiều 22/4, CDC Đà Nẵng công bố tất cả 52 du học sinh, người lao động Việt Nam trở về từ Ý cùng 03 chuyên gia người Ý đều có kết quả âm tính lần 2 với SARS-COV-2.

Chiều 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã công bố kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 đối với 52 du học sinh, người lao động trở về từ Ý và 03 chuyên gia người Ý. Theo đó, tất cả 55 người đều có kết quả âm tính lần 2 với chủng virus SARS-COV-2. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngay sau khi những người này về đến Đà Nẵng cũng âm tính.

{keywords}
CDC Đà Nẵng khẩn trương xét nghiệm chẩn đoán Covd-19.

Trước đó, ngày 17/4, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và Công ty ENI (Italia) đưa các công dân Italia đang bị “mắc kẹt” tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về nước. Chuyến bay của Vietnam Airlines cũng đồng thời vận chuyển số khẩu trang mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Italia.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, đây là nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia và chuyến bay của Vietnam Airlines cũng đã đưa về nước một số học sinh, sinh viên và công dân Việt Nam ở Italia, tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, đang gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng rạng sáng 18/4. Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt chuyến bay. Ngay khi đến Việt Nam, hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Theo CDC Đà Nẵng, ngày 9/3 trên địa bàn TP xuất hiện ca đầu tiên lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (bệnh nhân thứ 35, nhân viên siêu thị Điện máy Xanh) và đây cũng là ca cuối cùng. Tính đến chiều 22/4, Đà Nẵng đã qua 33 ngày không có thêm ca lây nhiễm cộng đồng nào nữa.

Đồng thời tính từ khi Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính Covid-19 thứ 6 vào ngày 24/3, đến nay đã vào ngày thứ 29 trên địa bàn TP không có thêm bệnh nhân mới nào của dịch bệnh này. Cả 06 bệnh nhân phát hiện trước đó đều đã được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị khỏi và cho xuất viện.

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 07 trường hợp (đều là người Việt Nam) nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện. Sức khỏe các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đều ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ. Trước đó đã có 633 trường hợp nghi nhiễm (gồm 501 người Việt Nam và 132 người ngoài) đã được xuất viện.

Thêm 6 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, chỉ còn 46 trường hợp đang điều trị

Thêm 6 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, chỉ còn 46 trường hợp đang điều trị

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa cho biết, trong hôm nay 22/4 sẽ có thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh ở Việt Nam lên 222/268 ca. Hiện chỉ còn 46 trường hợp đang điều trị.

Hải Châu

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !