Đà Nẵng: 18 trường hợp liên quan BV Bạch Mai đang được kiểm soát thế nào?

Sáng 3/4, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn TP chưa có trường hợp liên quan quán bar Buddha và lễ hội Hồi giáo Sri Betaling. Hiện có 18 trường hợp liên quan đến Bệch viện Bạch Mai đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng nhận được từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 danh sách các bệnh nhân có địa chỉ cư trú trên địa bàn TP, từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi rà soát, xác minh thì những trường hợp này hiện đang được cách ly y tế tại TP Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, qua vận động người dân tự khai báo và phối hợp với chính quyền địa phương rà sóat, trên địa bàn TP có 18 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Các trường hợp này đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm lần 1, đều cho kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, 18 trường hợp này (gồm cư trú tại quận Hải Châu 4, Ngũ Hành Sơn 2, Cẩm Lệ 3, Liên Chiểu 4, Thanh Khê 4 và Sơn Trà 1) sẽ tiếp tục được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau tối thiểu 12 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết đã ghi nhận 225 trường hợp đi từ vùng dịch thứ phát về Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 29/3 đến 15h ngày 2/4. Gồm huyện Hòa Vang 33 trường hợp, các quận Hải Châu 41, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ 24, Liên Chiểu 32, Thanh Khê 18, Sơn Trà 71. Các trường hợp này được khuyến cáo theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế theo quy định.

Cùng với đó, theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến quán bar Buddha (TP.HCM) và những người có liên quan đến lễ hội Hồi giáo Sri Betaling (Kuala Lumpur, Malaysia). Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp Công an TP và UBND các quận, huyện tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát các đối tượng này.

Dưới đây là bảng thống kê việc rà soát các trường hợp đang cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn Đà Nẵng có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và các trường hợp đi từ vùng có dịch tại Việt Nam đến TP Đà Nẵng tính đến 15h ngày 2/4. Các thông tin, số liệu rà soát về các trường hợp này sẽ được Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục cập nhật hàng ngày:

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !