'Áo ngực' màu đen Tiến Linh lộ ra sau màn cởi áo ăn mừng có tác dụng gì?

Không ít người hâm mộ tò mò về chiếc 'áo ngực' màu đen mà tiền đạo Tiến Linh để lộ ra sau màn lột áo áo ăn mừng bàn sút thủng lưới đội tuyển Malaysia đưa Việt Nam vào chung kết có tác dụng gì? 

Tối qua, người hâm mộ vỡ oà sau bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh vào lưới U23 Malaysia trong trận bán kết SEA Games 31, đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Nhưng không ít người hâm mộ tò mò về chiếc 'áo ngực' màu đen mà tiền đạo mang áo số 9 này để lộ ra sau màn lột áo ăn mừng.

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS. BS Võ Tường Kha, Giám đốc BV Thể thao Việt Nam cho biết áo mà cầu thủ Tiến Linh mặc giống “áo ngực” chính là chiếc “áo thông minh”.

{keywords}
Chiếc "áo ngực" Tiến Linh lộ ra sau màn ăn mừng chiến thắng 

Chiếc áo này nhằm ghi lại các  thông số chuyên môn kỹ thuật khi vận động viên di chuyển như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc… để sau này căn cứ vào đó HLV căn cứ vào thông số từng cầu thủ để điều chỉnh lại lượng vận động nhằm cải thiện quá trình luyện tập, thi đấu của họ.

“Cơ chế là thế, tất cả các vận động viên đều có thể mua áo này để mặc trong quá trình tập luyện, thi đấu để biết các thông số của cơ thể mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, sửa chữa các lỗi di chuyển nhằm phòng tránh chấn thương”, PGS. TS Võ Tường Kha thông tin.

Tìm hiểu thêm, đây là loại áo theo dõi hiệu suất luyện tập. Ngày nay, nó trở thành một vật dụng không thể thiếu trong những buổi tập khi các đội bóng muốn hoàn thiện chương trình luyện tập và tìm ra cách tốt nhất để sử dụng cầu thủ hiệu quả.

Theo đó, có rất nhiều thông tin hữu ích VĐV nhận được từ việc mặc chiếc áo thông minh này, trong đó bản đồ nhiệt là một phần yêu thích của nhiều cầu thủ.

Điều cần xem xét khi mặc áo là thời gian bạn bắt đầu và dừng lại (để được chính xác nhất có thể) cộng với việc bạn cần có internet để thông báo cho hệ thống chính xác nơi bạn đang chơi trên sân. Điều này giúp sắp xếp tất cả thông tin trong các phạm vi thực của sân thi đấu như quãng đường di chuyển, tốc độ di chuyển…

Áo có thể được mặc trực tiếp hoặc qua một chiếc áo phông. Thực tế, những chiếc áo đo hiệu suất này không hề mới. Năm 2013, Zlatan Ibrahimovic lúc đó khoác áo CLB Paris Saint-Germain đã để lộ "áo ngực" trong trận đấu với Real Madrid.

Đại diện công ty công nghệ Catapult Sports tiết lộ hàng loạt CLB bóng đá như Borussia Dortmund, AC Milan, Atletico Madrid, Chelsea, Bayern Munich đều cho cầu thủ sử dụng công nghệ "áo ngực" này.

N. Huyền 

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !