5 thói quen làm suy kiệt sinh lực của nam giới và biện pháp tăng cường 'bản lĩnh phái mạnh'

Dương khí của đàn ông ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất, một số đàn ông thường làm những việc tiêu hao dương khí nhưng họ không hề hay biết. Dưới đây là 5 thói quen sẽ làm suy kiệt sinh lực của nam giới...

{keywords}
 

1. Quan hệ tình dục quá độ

Đối với nam giới, tình dục có lợi, thỏa mãn cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, đời sống tình dục quá độ sẽ khiến nam giới bị làm việc quá sức, dương khí suy giảm kéo theo hàng loạt chứng khó chịu như suy nhược cơ thể, suy nhược tinh thần.

{keywords}
 

2. Ít vận động

Vận động tạo ra dương khí, chỉ có luyện tập thể dục thể thao mới có thể làm cường dương, nếu không luyện tập thể dục thể thao trong thời gian dài sẽ làm cho quá trình tuần hoàn máu ở các chi bị tắc nghẽn, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại dẫn đến suy giảm dương khí, do đó ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

{keywords}
 

3. Thường xuyên thức khuya

Ban đêm âm dương luân phiên, chỉ khi ngủ âm dương giao hòa tốt mới khóa được dương. Nếu thức quá khuya, cơ thể sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, cuộc sống hàng ngày của bạn trở nên tồi tệ, có thể cảm thấy rất mệt mỏi.

{keywords}
 

4. Đi tắm hơi thường xuyên

Nhiều người sẽ chọn xông hơi, nhưng bài tập này không phù hợp với nam giới, vì xông hơi sẽ làm cho cơ thể ở nhiệt độ rất cao, và mọi lỗ chân lông trên cơ thể sẽ nở ra. Trong trường hợp này, năng lượng dương trong cơ thể người bị “tuột đi”, và ở nhiệt độ cao này, tinh trùng của người đàn ông cũng bị ảnh hưởng.

{keywords}
 

5. Uống nước lạnh vào buổi sáng

Nhiều nam giới uống một cốc nước đá lớn khi thức dậy vào buổi sáng, thực tế điều này không tốt cho cơ thể, dễ gây khó chịu về đường tiêu hóa, cơ thể còn rất nóng khi thức dậy. Uống trực tiếp một cốc nước lạnh, nó sẽ ảnh hưởng đến dương khí của đàn ông.

Ngoài ra, do các yếu tố như cuộc sống mệt mỏi, chế độ ăn uống không hợp lý, tâm trạng không ổn định… cũng sẽ tác động nhất định đến sự phát triển của dương khí. 

{keywords}
 

Một số biện pháp giúp tăng cường dương khí

1. Bổ sung dinh dưỡng bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không thể đào thải các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng quá cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa sự hình thành bệnh gút. 

Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. 

Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu, nhiều muối và nhiều dầu mỡ, axit uric cao và có các vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận, mà còn nâng cao khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ nhân purin, duy trì hoạt động của thận và xương khớp. 

2. Thực hiện 5 điều này thường xuyên có thể giúp bổ sung năng lượng dương

{keywords}
 

Trước hết, bạn phải có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, đi ngủ sớm và dậy sớm, tránh thức khuya. 

Thứ hai, cố gắng tắm nắng nhiều hơn. Tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn có thể giúp cơ thể hấp thụ năng lượng dương trong ánh nắng mặt trời, nhưng để tránh bị cháy nắng, hãy đội mũ, đeo kính râm, ... khi phơi nắng.

{keywords}
 

Thứ ba, bạn có thể ngâm chân thường xuyên hơn, ngâm chân có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, để khí… trong cơ thể được lưu thông thuận lợi, có lợi cho dương khí của đàn ông.

Thứ tư, có thể ăn nhiều thức ăn bổ dương như tỏi tây, thịt cừu, long nhãn và thường ăn ít đồ đá để tránh làm tổn thương dạ dày và dương khí;

Thứ năm, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng và cường dương. Tập luyện nên được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu ở cường độ thấp, sau đó từ từ thích nghi, sau đó tăng dần lên. 

Hạ Thảo

 

Đắp thứ ‘vứt đi’ này lên rốn trước khi đi ngủ giải quyết được rất nhiều rắc rối về sức khỏe của phụ nữ

Đắp thứ ‘vứt đi’ này lên rốn trước khi đi ngủ giải quyết được rất nhiều rắc rối về sức khỏe của phụ nữ

Vỏ cam có rất nhiều công dụng mà có thể bạn chưa biết, điển hình như những công dụng 'thần kỳ' dưới đây.

Loại quả bán đầy chợ không chỉ tốt cho tiêu hoá mà còn giảm nguy cơ đột quỵ

Loại quả bán đầy chợ không chỉ tốt cho tiêu hoá mà còn giảm nguy cơ đột quỵ

Na chứa một số hợp chất trong đó có kali giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp cao ở những người bị bệnh tăng huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

Để vợ 'cầm cương', quý ông 'ngã ngựa'

Để vợ 'cầm cương', quý ông 'ngã ngựa'

Hai vợ chồng quần áo xộc xệch đi vào viện trong tâm trạng lo lắng vì 'vùng kín' của chồng tím thâm như quả cà.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !