10 công dụng tuyệt vời của vỏ cam không phải ai cũng biết

Cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng vỏ cam cũng có những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày.

1. Giúp bảo vệ vườn rau

{keywords}
 

Ốc sên và sên là một số kẻ thù đáng ghét nhất của những người trồng rau. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng là đặt một ít vỏ cam khắp khu vườn rau của bạn. Tuy nhiên, đặt vỏ cam không phải để đuổi ốc sên mà ngược lại, để thu hút ốc sên đến ăn vỏ cảm. Bị vỏ cam thu hút, ốc sên sẽ không để ý đến rau của bạn nữa.

2. Làm chất tẩy rửa nấm mốc

{keywords}
 

Nấm mốc là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn, và không có gì tốt hơn để chống lại nó bằng một loại thuốc chống thấm tự nhiên từ vỏ cam. Bạn có thể đổ đầy vỏ cam vào lọ lớn, sau đó phủ giấm rượu trắng lên đến gần miệng lọ. Quá trình ngấm sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn đun nóng giấm trước. Bạn sẽ cần để thuốc chống thấm trong 2-4 tuần ở nơi tối và sau đó, bạn có thể sử dụng dung dịch này để tấy nấm mốc trên tất cả các đồ vật.

3. Bóp tinh dầu cam từ vỏ cam vào cây để đuổi mèo

{keywords}
 

Nhiều con mèo có thói quen xấu là cắn và cào lá cây trong nhà. Những gì bạn có thể làm để tránh điều này là chỉ cần lấy một ít vỏ cam và chà chúng lên cây. Dầu còn sót lại trên lá và thân cây sẽ khiến mèo khó chịu và tránh xa cây.

4. Giữ đường không bị hỏng

{keywords}
 

Những người làm bánh đều biết rất rõ đường nâu có thể đông cứng như thế nào nếu để một thời gian trong tủ hoặc nếu hơi ẩm bám vào. Để tránh điều này, bạn có thể để một vỏ cam bên trong gói đường. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục.

5. Sử dụng để đánh bóng bề mặt gỗ

{keywords}
 

Hầu hết đồ gỗ sẽ mất đi độ sáng bóng theo thời gian. Một cách hiệu quả và rẻ tiền để khôi phục độ sáng bóng đó là lấy vỏ cam và dùng mặt trắng để chà lên bề mặt gỗ. Nó có thể không giải quyết được các vết xước và vết vỡ nhỏ, nhưng có thể giúp cho gỗ bóng trở lại.

6. Khử mùi hôi nơi bồn rửa bát

{keywords}
 

Đổ một bát đá và vỏ cam vào bồn rửa, xả nước từ vòi trong vòng một phút. Sau đó tắt vòi nước nước và đổ nước nóng vào bồn. Bạn sẽ thấy mùi hôi biến mất.

7. Tẩy rỉ sét ở đồ vật

{keywords}
 

Hầu hết mọi người chọn thép không gỉ cho bồn rửa của họ và vật liệu này có thể trông rất xỉn nếu không được làm sạch đúng cách. Một cách thông minh để khôi phục độ sáng bóng của nó là chà xát nó với phần bên trong của vỏ cam. Bạn có thể dùng cách này để làm sáng bóng cho vòi nước, tay nắm cửa, tủ lạnh và thậm chí cả bếp.

8. Tẩy vết cà phê, trà cứng đầu trong cốc

{keywords}
 

Nếu bạn là một trong những người uống hết cà phê hoặc tách trà trong suốt cả ngày, bạn có thể nhận thấy cốc của bạn bị ố vàng như thế nào. Ngay cả khi bạn chà nó bằng miếng bọt biển, nó vẫn không sạch. Đó là lý do tại sao bạn có thể thử chà xát vết bẩn bằng vỏ cam và muối. Muối sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay những vết bẩn cứng đầu này.

9. Làm sạch lò vi sóng

{keywords}
 

Lò vi sóng có rất nhiều mùi khó chịu, điều này có thể ảnh hưởng một phần lớn đến chất lượng thực phẩm của bạn. Những gì bạn có thể làm để làm sạch nó một cách tự nhiên là đổ đầy nước và một ít vỏ cam vào bát. Bật lò vi sóng trong 60 giây ở chế độ cao và sau đó mở cửa. Mùi hôi sẽ biến mất, sau đó có thể dùng nước để chà khắp lò vi sóng, dùng khăn lau sạch. 

10. Sử dụng làm phân trộn

{keywords}
 

Trái cây họ cam quýt, bao gồm cả cam, rất tốt cho việc ủ phân tự chế. Hãy cắt vỏ cam thành nhiều miếng nhỏ trước khi vùi vào đất. Chú ý để ở nơi có nhiệt độ ấm để không tạo ra nấm mốc.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời và an toàn của vỏ cam trong đời sống hàng ngày. Hãy tận dụng vỏ cam để cho ngôi nhà bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Hạ Thảo

Uống bát canh này, đàn ông bổ thận tráng dương, phụ nữ nhuận sắc

Uống bát canh này, đàn ông bổ thận tráng dương, phụ nữ nhuận sắc

Vấn đề lớn nhất của cả nam và nữ vào mùa đông là lạnh, từ đó có thể ảnh hưởng đến khí huyết cũng như khả năng sinh lý. Có thể cải thiện tình trạng này bằng món ăn dễ làm dưới đây.

Loại rau thần kỳ hơn thuốc ngủ, dễ mua, dễ trồng

Loại rau thần kỳ hơn thuốc ngủ, dễ mua, dễ trồng

Nếu bạn ăn loại rau này hai lần mỗi ngày, bạn có thể say giấc nồng đến sáng. 

4 món ăn nhiều ký sinh trùng nhất, bác sĩ không bao giờ ăn nhưng là món 'khoái khẩu' của rất nhiều người

4 món ăn nhiều ký sinh trùng nhất, bác sĩ không bao giờ ăn nhưng là món 'khoái khẩu' của rất nhiều người

Mức sống được cải thiện, con người cũng chú ý về vấn đề ăn uống hơn - hướng tới nghệ thuật ẩm thực và ăn ngon. Nhưng đôi khi, có những món ăn 'khoái khẩu' lại chứa nhiều ký sinh trùng, đặc biệt là 4 món dưới đây

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Có câu 'đàn ông bụng bự thì sang' nhưng thực tế béo bụng không chỉ tự ti về ngoại hình, sức khỏe mà còn về đời sống chăn gối cũng giảm sút.

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !