‘Khi thảo dược thành thức uống hằng ngày, mỗi người chính là một bác sỹ’

Sáng 26/9 tại Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức lễ ra mắt bộ sản phẩm mới: Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL với bốn cặp đôi thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe: Giảo cổ lam - Linh chi, Lạc tiên - Tâm sen, Tía tô - Gừng, Nhân trần - Cúc hoa.

Với việc đưa Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL gia nhập hệ sinh thái sản phẩm Vì sức khỏe cộng đồng, Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH bày tỏ khát vọng tinh hoa thảo dược ngàn năm của dân tộc Việt có thể đi vào nếp sống thường nhật như món ăn, thức uống hằng ngày

Bà Thái Hương cho rằng, khi làm được điều đó, kết hợp với tăng cường nhận thức về công dụng của thảo dược thì mỗi người có thể trở thành một bác sỹ của chính bản thân và gia đình mình. 

Sử dụng trà thảo dược để phòng bệnh trước khi phải chữa bệnh

Sáng 26/9 tại Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức lễ ra mắt bộ sản phẩm mới: Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL với bốn cặp đôi thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe: Giảo cổ lam - Linh chi, Lạc tiên - Tâm sen, Tía tô - Gừng, Nhân trần - Cúc hoa.

Bà Thái Hương và các cộng sự, chuyên gia ngành dược liệu ra mắt bộ sản phẩm trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL trong ngày 26/9/2022.

Bên cạnh thực phẩm sạch, tại sao bao năm qua TH vẫn kiên tâm với con đường thảo dược? Lý giải điều này, bà Thái Hương chia sẻ tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới: “Tôi từng nói, thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt đã. Khoa học chứng minh, chỉ từ 10-30% bệnh tật là do di truyền, còn chủ yếu là từ môi trường sống và ăn uống. Với tôn chỉ đầu tiên và gốc rễ là Vì sức khỏe cộng đồng, sau thực phẩm sạch nay TH đi vào các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để phòng và chữa bệnh”.

Tư duy của Nhà sáng lập TH nhận được sự đồng tình của các chuyên gia dược liệu hàng đầu Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Duy Thuần, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, từng là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược học cổ truyền Tuệ Tĩnh cũng cho rằng, với 5.000 cây thuốc, chúng ta nên có quan điểm sử dụng chúng để phòng bệnh trước khi chữa bệnh. 

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thuần, xu hướng bổ sung các sản phẩm sức khỏe, trong đó có sản phẩm từ thảo dược để phòng bệnh ngày càng phổ biến trên thế giới và Việt Nam.

“Xu hướng bổ sung các sản phẩm sức khỏe để phòng bệnh ngày càng phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Cách đây tầm 10 năm, chúng ta chỉ có khoảng mấy trăm sản phẩm nhưng cho đến nay ở Bộ Y tế, riêng những sản phẩm đăng ký bảo vệ sức khỏe, trong đó có trà thuốc lên đến chục nghìn và còn đang phát triển nhiều nữa. Trà từ thảo dược là một trong những sản phẩm bảo vệ sức khỏe và giúp con người phòng bệnh. Vì vậy tôi đánh giá các sản phẩm của Tập đoàn TH ra mắt hôm nay là hướng đi tuyệt vời” – TS Nguyễn Duy Thuần nói.

Những cặp đôi thảo dược hoàn hảo cho sức khỏe

Trà xưa nay trong văn hóa người Việt thường làm từ lá chè xanh, bên cạnh đó cũng có các loại trà làm từ thảo dược. Tập đoàn TH đã chọn từ hàng ngàn loại thảo mộc trong hệ thực vật bốn mùa xanh tươi của nước ta để làm trà túi lọc TH true HERBAL. Những thảo mộc như nấm linh chi, giảo cổ lam, nhân trần, lạc tiên, gừng… đã được các sách dược điển và kinh nghiệm ngàn năm qua chứng minh là có tác dụng thư giãn, giảm stress, giảm mỡ máu, giảm men gan và nhiều công dụng tăng cường thể lực khác. 

“Chúng tôi mời các nhà khoa học, chuyên gia thảo dược hàng đầu của Việt Nam tư vấn để lựa chọn, kết hợp một cách tinh tế từng cặp thảo dược với nhau. Mục tiêu là vừa đảm bảo tính khoa học – mỗi cặp thảo dược không kỵ, không xung khắc về dược tính, mà kết hợp với nhau phải tăng cường công dụng hơn nữa; vừa đảm bảo những yếu tố đã gắn chặt với cảm nhận về trà như hương thơm thoảng, màu sắc dễ chịu tạo cảm giác an lạc, giúp cơ thể sảng khoái, thư giãn…”, bà Thái Hương cho biết.

Giảo cổ lam – Linh chi là cặp thảo dược hoàn hảo để cải thiện sức khỏe. Đây là một trong bốn bộ đôi thảo dược thuộc bộ sản phẩm TH true HERBAL. 

Theo phân tích của PGS.TS Nguyễn Duy Thuần, với mỗi sản phẩm trà túi lọc, TH chỉ chọn hai dược liệu có tác dụng bổ sung cho nhau để kết hợp cùng nhau, đó là một sự kết hợp vừa khoa học vừa tinh tế. 

Lạc tiên và tâm sen có tác dụng an thần, thư giãn, cải thiện giấc ngủ. Tía tô và gừng là hai vị thuốc đông y để thấp nhiệt trong cơ thể, kích thích tiêu hóa; kết hợp với nhau, sản phẩm còn có tác dụng giải cảm, phù hợp với điều kiện khí hậu gió mùa khắc nghiệt nước ta. Bộ đôi thảo dược quý Giảo cổ lam – Linh chi tạo ra giá trị hữu dụng cho người mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường tuýp II, người mắc các bệnh tim mạch, người bị mệt mỏi căng thẳng, khó ngủ, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, cơ thể suy nhược. Còn Nhân trần - Cúc hoa đặc biệt giúp thanh nhiệt và thải độc gan. Không những thế, sản phẩm này sử dụng lâu dài chúng ta còn đẹp da vì được thải độc tốt.

“Tôi hy vọng mỗi người dân khi sử dụng sản phẩm thảo dược đồng thời tự tìm tòi tăng thêm hiểu biết về các loài thuốc quý này thì chính họ sẽ trở thành bác sĩ cho bản thân, cho gia đình mình, nâng cao sức khỏe từ việc sử dụng thảo dược. Sau trà túi lọc, Tập đoàn TH sẽ cho ra đời những bộ sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm tốt cho sức khỏe bằng chính những dược liệu do doanh nghiệp chúng tôi làm ra”, bà Thái Hương chia sẻ. 

TH true HERBAL sử dụng nguồn thảo dược được thu hái tự nhiên và trồng tại vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An). Tại đây, TH đang vận hành Trung tâm Bảo tồn và phát triển dược liệu Mường Lống– một cấu phần trong tổng thể dự án bảo tồn và phát triển dược liệu chất lượng cao gắn với phát triển bền vững. Được trồng trên độ cao gần 1500m, dược tính và các hoạt chất có trong trà thảo dược TH true HERBAL được đảm bảo tốt nhất. Nguyên liệu trà được kiểm soát chặt chẽ từ khâu gieo trồng, chăm sóc, đáp ứng các quy định về nguyên liệu sử dụng để chế biến thực phẩm hiện hành của Bộ Y tế và bộ Tiêu chuẩn Việt Nam về Trà thảo mộc túi lọc. 

Bách Diệp

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !