Khi nào sinh viên ĐH Quốc gia và Bách khoa Hà Nội có thể trở lại trường?

Mặc dù dịch đã được khoanh vùng, kiểm soát chặt chẽ, bớt "nóng" hơn trước nhưng nhiều trường đại học ở Hà Nội vẫn e ngại chưa cho sinh viên trở lại trường học, tiếp tục học trực tuyến.

ĐH Quốc gia Hà Nội: Có thể cho sinh viên trở lại trường từ ngày 15/3

PGS.TS Đinh Văn Hường - Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết, ĐHQGHN đóng trên địa bàn TP Hà Nội và rất gần với các địa phương có dịch diễn biến phức tạp là Hải Dương; nhiều sinh viên của ĐHQGHN đến từ các tỉnh, thành, địa phương có dịch và vùng lân cận, những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao trong việc lây lan dịch bệnh.

Trong bối cảnh ấy, ĐHQGHN cân nhắc và thận trọng trong các quyết định cho sinh viên trở lại Trường. Thời gian qua, ĐHQGHN đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và TP Hà Nội.

Với tình hình kiểm soát dịch bệnh cơ bản tốt như hiện nay, ĐHQGHN sẽ bám sát thưc tiễn với bối cảnh chung của Hà Nội, có thể sẽ cho sinh viên, học viên sau đại học trở lại học trực tiếp từ ngày 15/3/2021.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Sinh viên học online đến hết ngày 21/3

Với diễn biến tình hình dịch bệnh, Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã yêu cầu tất cả cán bộ viên chức và các đơn vị toàn Trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với các thông báo trước đây.

Theo đó, sinh viên K64 trở về trước tiếp tục học trực tuyến (online) đối với các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MS Teams thêm 02 tuần, từ ngày 08/03/2021 đến hết ngày 21/03/2021; Sinh viên K65 và các Khóa K64 về trước đăng ký học cùng K65 sẽ thi học kỳ từ ngày 08/03/2021 đến hết ngày 21/03/2021 theo hướng dẫn của Phòng Đào tạo.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu cán bộ viên chức và người học của Trường từ ngày 03/03/2021 quay về Hà Nội cần chủ động khai báo y tế,  riêng đối với những người về từ 4 huyện/thành của Hải Dương gồm: TP Hải Dương, Kinh Môn, Kim Thành, Cẩm Giàng ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện tự cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày rời Hải Dương, trong trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập, làm việc.

Theo dantri.com.vn

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !