Khen thưởng tổ bay trực thăng cứu người trong bão Sơn Tinh

Sáng 21-11, tại Hà Nội, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã trao thưởng cho hai tổ bay của Công ty Trực thăng miền Bắc (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng). Đây là các tổ bay đã cứu nạn thành công 35 người trên biển, giữa bão số 8 (bão Sơn Tinh).
Thành viên hai tổ bay của Công ty Trực thăng miền Bắc được khen thưởng là Đại tá Trần Xuân Dinh, Giám đốc Công ty; Đại tá Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty; Thượng tá Trần Quang Tuấn và Thượng tá Chu Quang Minh.

Khen thưởng tổ bay trực thăng cứu người trong bão Sơn Tinh - ảnh 1

Trung tướng Trần Quang Khuê trao bằng khen cho các tổ bay

Như Báo QĐND Online đã thông tin, ngày 28-10 vừa qua, do nằm trong khu vực bão số 8 quét qua, tàu khoan GSF KEY HAWAI đã bị đứt dây kéo với tàu lai dắt, trôi dạt tự do trong bão và bị nghiêng khoảng 4 độ. Nhận được đề nghị cấp cứu người trên tàu khoan, Công ty Trực thăng miền Bắc đã khẩn trương làm mọi công tác chuẩn bị để máy bay sẵn sàng cất cánh thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn. Sáng sớm 29-10, hai tổ bay của Công ty đã sử dụng 2 trực thăng EC-155B1, tổ chức bay cấp cứu 4 lần chuyến trong điều kiện thời tiết nguy hiểm trên biển; cất, hạ cánh trên tàu khoan bị nghiêng và độ dao động lên xuống lớn, đưa toàn bộ 35 người về đất liền, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong 11 ngày sau đó, Công ty Trực thăng miền Bắc đã bay gần 100 giờ, chở các lực lượng ra sửa chữa tàu khoan.


Khen thưởng tổ bay trực thăng cứu người trong bão Sơn Tinh - ảnh 2

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn biểu dương thành tích của Công ty Trực thăng miền Bắc.

Trước thành tích xuất sắc của Công ty Trực thăng miền Bắc nói chung, các tổ bay cấp cứu nói riêng, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã quyết định tặng bằng khen cho 2 tổ bay.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Trung tướng Trần Quang Khuê nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, Công ty Trực thăng miền Bắc đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng-an ninh và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; có đội ngũ phi công trình độ cao, giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm chủ được máy bay, trang bị hiện có. Trong cơn bão số 8 vừa qua, Công ty đã chủ động đề xuất, xây dựng phương án cứu nạn tối ưu, triển khai kế hoạch bay khoa học, hiệu quả, nhờ vậy đã cấp cứu thành công 35 người trên tàu khoan, trong điều kiện các tàu kéo không thể tiếp cận tàu khoan, do thời tiết trên biển cực kỳ phức tạp.


Khen thưởng tổ bay trực thăng cứu người trong bão Sơn Tinh - ảnh 3

Không chỉ có đội ngũ phi công có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, Công ty Trực thăng miền Bắc còn được trang bị các loại máy bay hiện đại.

Thay mặt Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, Trung tướng Trần Quang Khuê biểu dương thành tích bay cấp cứu giữa bão số 8 của Công ty Trực thăng miền Bắc.

“Với trình độ bay tốt, với trách nhiệm cao của những người thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, các tổ bay của Công ty không chỉ cứu được toàn bộ số người trên tàu khoan, mà còn góp phần khắc phục sự cố kỹ thuật của tàu khoan, bảo vệ tài sản của Nhà nước. Thành tích này của Công ty được Đảng, Nhà nước, Quân đội đánh giá cao”, Trung tướng Trần Quang Khuê khẳng định.

Theo QĐND

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !