Khám nghiệm tìm nguyên nhân nam lái xe tử vong sau 6 tiếng tiêm vaccine Covid-19

Trao đổi với Infonet, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang xác nhận trên địa bàn ghi nhận 1 người tử vong sau 6 tiếng tiêm vaccine Covid-19. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong.

 

 

Nam công nhân ở Bắc Giang tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến tiêm vaccine COVID-19

Nam công nhân ở Bắc Giang tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến tiêm vaccine COVID-19

Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã có báo cáo về trường hợp nam công nhân từng được tiêm vaccine COVID-19 nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu rồi tử vong…  

Ông Hiệu cho biết trường hợp tử vong là ông N.V.H. (46 tuổi, ở thôn Liên Hoà, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang).

Vào buổi sáng 5/6, ông H. có đi tiêm vaccine Covid-19. Lực lượng chức năng đang xem xét kỹ các yếu tố liên quan và đợi kết quả từ phía cơ quan công an để đưa ra kết luận.

Theo báo cáo của UBND huyện Lạng Giang, sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Bích Thủy tại trạm y tế thị trấn Vôi. Quá trình khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm các trường hợp không phát hiện vấn đề gì đáng lưu ý.

Trong danh sách tiêm vaccine của công ty TNHH Bích Thủy (ở thị trấn Vôi) có trường hợp ông H. là lái xe của công ty. Trước khi tiêm, ông H. có khai báo y tế và được Trạm trưởng trạm y tế khám sàng lọc trước khi tiêm và khai thác tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định. Trong quá trình khai thác bệnh sử không phát hiện gì bất thường như nhiệt độ 36,7 độ C, mạch 80 lần/phút, huyết áp 120/80 mmHg... được kết luận đủ điều kiện sức khỏe và được chỉ định tiêm vaccine.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Sau khi tiêm lúc 9 giờ 20 cùng ngày, ông H. ở lại theo dõi 30 phút theo quy định, thời điểm này sức khỏe ông H. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Sau đó ông H. được hướng dẫn theo dõi tiếp trong vòng 1 tuần, đặc biệt là trong 24 - 48 giờ sau tiêm, nếu thấy sốt cao, co giật, tím tái, khó thở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu bất thường khác thì thông tin ngay cho trạm trưởng trạm y tế theo số điện thoại ở phía sau phiếu xác nhận tiêm chủng hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe.

Khoảng 10 giờ 10 phút, ông H. được cho về nhà tiếp tục theo dõi.

Tại nhà, sau khi nghỉ ngơi ăn cơm cùng gia đình, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ông H. có triệu chứng sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu và điều trị. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ông H. tử vong và được gia đình đưa về.

Qua khai thác thông tin sơ bộ từ gia đình và công ty TNHH Bích Thủy, ông H. có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép). Tuy nhiên, quá trình tự khai báo y tế phía ông H. đã giấu thông tin trên.

Theo ông Hiệu, hiện cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đang vào cuộc điều tra nguyên nhân tử vong như thế nào. Hiện chưa có kết luận nguyên nhân tử vong.

Ngoài ra, cũng theo ông Hiệu, Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn mời các chuyên gia từ trung ương về để tìm hiểu rõ ràng có liên quan tới vaccine hay không để người dân không hoang mang.

Ông Hiệu cho biết hiện công tác tiêm chủng Covid-19 của tỉnh vẫn triển khai theo đúng kế hoạch.

Về công tác đảm bảo an toàn, đại diện Sở Y tế Bắc Giang cho biết đã triển khai theo đúng hướng dẫn trong chương trình tiêm chủng của Bộ Y tế. Cụ thể, công tác tiêm vaccine được triển khai theo quy trình một chiều với đầy đủ các bàn chuyên môn theo quy định, bao gồm bàn tiếp đón, kiểm tra nhiệt độ, phân loại đối tượng, ghi danh sách, sau đó đến khám sàng lọc.

Trường hợp nào sau khi khám đủ điều kiện thì được chuyển sang tiêm. Những trường hợp không đủ điều kiện thì không được tiêm, đồng thời thông báo, giải thích cho cá nhân được biết. Với những trường hợp nằm trong ranh giới có thể tiêm thì sẽ đưa vào tiêm tại các bệnh viện để theo dõi.

Sau khi tiêm xong có một bàn tư vấn những phản ứng thường gặp sau tiêm để công nhân biết và theo dõi. Đồng thời người được tiêm được yêu cầu ngồi theo dõi tại vị trí tiêm tối thiểu 30 phút. Mặc dù triển khai đồng loạt, nhưng tất cả các điểm tiêm vẫn đảo bảo lựa chọn các nơi thoáng mát, có chỗ ngồi chờ và theo dõi sau tiêm, đảm bảo khoảng cách.

K.Chi 

Đột quỵ nhẹ nhưng tử vong vì người nhà cố bơm nước đường vào miệng bệnh nhân

Đột quỵ nhẹ nhưng tử vong vì người nhà cố bơm nước đường vào miệng bệnh nhân

Bác sĩ Cường cho biết một bệnh nhân ở TP.HCM đột quỵ rất nhẹ nhưng tử vong vì bị viêm phổi hít do sặc thức ăn. Nguyên nhân là khi có cơn đột quỵ người nhà cố gắng bơm nước đường vào miệng bệnh nhân.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !