Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva

Ngày 20/11, trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình đầu tiên đầu tư ra nước ngoài của người Việt, mở ra một tín hiệu vui cho hướng phát triển mới của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tham dự lễ khánh thành tại Mátxcơva có  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn và Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Trần Bắc Hà cùng các đại biểu, khách mời.

Tại buổi lễ, Bí thư Phạm Quang Nghị đã khẳng định công trình Trung tâm Văn hóa, thương mại và Khách sạn Hà Nội – Matxcova là kết quả đáng tự hào của sự hợp tác giữa hai thủ đô và hai nước.
Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 1
Đồn chí Phạm Quang Nghị
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội . Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, đồng thời là công trình ưu tiên trong hợp tác liên Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga. Với tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, xây dựng trên khu đất rộng 4,9ha, công trình là một khu phức hợp gồm Trung tâm thương mại và khu Căn hộ - Khách sạn cùng nhiều dịch vụ khác, được kỳ vọng sẽ trở thành một “Viettown” của cộng đồng người Việt tại nước Nga. 

Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 2
Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành một “Viettown” của cộng đồng người Việt tại nước Nga

Tháng 5/2010, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã được khởi công xây dựng với tổng số vốn đầu tư gần 240 triệu USD, nằm trên khu đất rộng  4,9 ha với tổng diện tích mặt sàn hơn 130.000 m2, gồm khu Trung tâm thương mại hiện đại rộng gần 40.000 m2 phục vụ cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong vùng.

Sau khi khánh thành, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva sẽ không chỉ mang đậm dấu ấn Việt Nam với các mặt hàng truyền thống Việt Nam như chè, café, hàng thủ công mỹ nghệ; các tinh hoa văn hóa Việt Nam như ẩm thực, võ cổ truyền, thuốc đông y và các liệu pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống phương Đông v.v… mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, là đầu mối để doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước giới thiệu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.
Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 3
Trung tâm còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.

Sự kiện Trung tâm chính thức đi vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai thủ đô, hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.

Đặc biệt, nơi đây sẽ là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai bên, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc cần thiết phải có một đầu mối giao dịch ổn định tại Nga là điều rất quan trọng để có thể nắm vững những biến đổi về nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó kịp thời có điều chỉnh và chiến lược phù hợp.

Với vai trò là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước, Trung tâm Hà Nội–Mátxcơva cũng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục pháp lý tại Nga, như thủ tục đầu tư ra nước ngoài, giấy phép thành lập công ty, mở văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc showroom, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga. 

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Cảnh Sơn – chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Incentra (chủ đầu tư xây dự án) chia sẻ: “Sau khi khánh thành, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva sẽ không chỉ mang đậm dấu ấn Việt Nam với các mặt hàng truyền thống Việt Nam mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, là đầu mối để doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước giới thiệu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Chúng tôi tin rằng, với thế mạnh của mỗi bên, các doanh nghiệp hai nước sẽ hỗ trợ cho nhau tích cực để làm phong phú mặt hàng kinh doanh và thu hút khách hàng.” 

Ông Phạm Xuân Sơn - Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga đánh giá  đây là một bước phát triển, một hình thức mới trong quan hệ hợp tác hai nước. Quận trưởng quận Đông Bắc TP. Mátxcơva V.Yu. Vinagradov cũng đánh giá công trình này là một đóng góp đáng kể cho địa phương, và cũng có một sức hấp dẫn mạnh mẽ với người dân của quận cũng như thành phố Mátxcơva.

Bên cạnh những đóng góp tích cực đối với các doanh nghiệp Việt Nam, sự ra đời của Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva còn mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Với sự ủng hộ của chính quyền TP. Mátxcơva, trung tâm Hà Nội – Mátxcơva đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho cộng đồng người Việt tại Mátxcơva một nơi ở và nơi kinh doanh hợp pháp, ổn định và lâu dài. Đồng thời, là không gian sinh hoạt cộng đồng mang đậm bản sắc Việt Nam trên đất Nga. 

Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, nhất là trong bối cảnh nước Nga đang siết chặt quản lý người nhập cư như hiện nay. Bên cạnh đó, công trình này còn là cầu nối giao thương để doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu thông tin và các cơ hội hợp tác cùng nhau, qua đó đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Liên bang Nga.   
Ngọc Bích

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.