Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva

Ngày 20/11, trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình đầu tiên đầu tư ra nước ngoài của người Việt, mở ra một tín hiệu vui cho hướng phát triển mới của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tham dự lễ khánh thành tại Mátxcơva có  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn và Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Trần Bắc Hà cùng các đại biểu, khách mời.

Tại buổi lễ, Bí thư Phạm Quang Nghị đã khẳng định công trình Trung tâm Văn hóa, thương mại và Khách sạn Hà Nội – Matxcova là kết quả đáng tự hào của sự hợp tác giữa hai thủ đô và hai nước.
Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 1
Đồn chí Phạm Quang Nghị
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội . Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, đồng thời là công trình ưu tiên trong hợp tác liên Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga. Với tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, xây dựng trên khu đất rộng 4,9ha, công trình là một khu phức hợp gồm Trung tâm thương mại và khu Căn hộ - Khách sạn cùng nhiều dịch vụ khác, được kỳ vọng sẽ trở thành một “Viettown” của cộng đồng người Việt tại nước Nga. 

Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 2
Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành một “Viettown” của cộng đồng người Việt tại nước Nga

Tháng 5/2010, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã được khởi công xây dựng với tổng số vốn đầu tư gần 240 triệu USD, nằm trên khu đất rộng  4,9 ha với tổng diện tích mặt sàn hơn 130.000 m2, gồm khu Trung tâm thương mại hiện đại rộng gần 40.000 m2 phục vụ cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong vùng.

Sau khi khánh thành, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva sẽ không chỉ mang đậm dấu ấn Việt Nam với các mặt hàng truyền thống Việt Nam như chè, café, hàng thủ công mỹ nghệ; các tinh hoa văn hóa Việt Nam như ẩm thực, võ cổ truyền, thuốc đông y và các liệu pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống phương Đông v.v… mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, là đầu mối để doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước giới thiệu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.
Khai trương Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva - ảnh 3
Trung tâm còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.

Sự kiện Trung tâm chính thức đi vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai thủ đô, hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.

Đặc biệt, nơi đây sẽ là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai bên, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc cần thiết phải có một đầu mối giao dịch ổn định tại Nga là điều rất quan trọng để có thể nắm vững những biến đổi về nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó kịp thời có điều chỉnh và chiến lược phù hợp.

Với vai trò là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước, Trung tâm Hà Nội–Mátxcơva cũng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục pháp lý tại Nga, như thủ tục đầu tư ra nước ngoài, giấy phép thành lập công ty, mở văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc showroom, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga. 

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Cảnh Sơn – chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Incentra (chủ đầu tư xây dự án) chia sẻ: “Sau khi khánh thành, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva sẽ không chỉ mang đậm dấu ấn Việt Nam với các mặt hàng truyền thống Việt Nam mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, là đầu mối để doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước giới thiệu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Chúng tôi tin rằng, với thế mạnh của mỗi bên, các doanh nghiệp hai nước sẽ hỗ trợ cho nhau tích cực để làm phong phú mặt hàng kinh doanh và thu hút khách hàng.” 

Ông Phạm Xuân Sơn - Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga đánh giá  đây là một bước phát triển, một hình thức mới trong quan hệ hợp tác hai nước. Quận trưởng quận Đông Bắc TP. Mátxcơva V.Yu. Vinagradov cũng đánh giá công trình này là một đóng góp đáng kể cho địa phương, và cũng có một sức hấp dẫn mạnh mẽ với người dân của quận cũng như thành phố Mátxcơva.

Bên cạnh những đóng góp tích cực đối với các doanh nghiệp Việt Nam, sự ra đời của Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva còn mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Với sự ủng hộ của chính quyền TP. Mátxcơva, trung tâm Hà Nội – Mátxcơva đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho cộng đồng người Việt tại Mátxcơva một nơi ở và nơi kinh doanh hợp pháp, ổn định và lâu dài. Đồng thời, là không gian sinh hoạt cộng đồng mang đậm bản sắc Việt Nam trên đất Nga. 

Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, nhất là trong bối cảnh nước Nga đang siết chặt quản lý người nhập cư như hiện nay. Bên cạnh đó, công trình này còn là cầu nối giao thương để doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu thông tin và các cơ hội hợp tác cùng nhau, qua đó đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Liên bang Nga.   
Ngọc Bích

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.