Khai mạc Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc 2022 tại Busan

Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc 2022 được tổ chức tại thành phố Busan sau 3 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc 2022 được tổ chức tại Hội trường Trưng bày số 1 của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Busan (BEXCO) trong 2 ngày từ 20 – 21/10. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc đã không thể diễn ra theo hình thức trực tiếp trong vòng 2 năm. Do đó, đây là lần đầu tiên sau 3 năm, sự kiện được tổ chức và tiếp đón khách thăm quan. 

Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc 2022 diễn ra ở BEXCO. (Ảnh: Haps Korea)

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày và được khai mạc vào lúc 11h ngày 20/11 với các chương trình như Lễ khai mạc Trình diễn thời trang, Trình diễn Thời trang thiết kế ASEAN – Hàn Quốc, Diễn đàn Phát triển Ngành công nghiệp Thời trang ASEAN – Hàn Quốc lần thứ 3, và Trình chiếu phim về thời trang ASEAN. 

Tại Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc năm nay, nhiều bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế sẽ được trình diễn bao gồm nhà thiết kế ở Busan Hwa-sook Lee, nhà thiết kế Hoon-jong Jeong, cùng các nhà thiết kế của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Esther Choy của Singapore và Hoàng Quyên của thương hiệu Tiny Ink tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Diễn đàn Phát triển ngành Công nghiệp Thời trang ASEAN – Hàn Quốc lần thứ 3 được kỳ vọng là sự kiện tăng cường mở rộng mạng lưới ngành thời trang Hàn Quốc với các nước ASEAN, cũng như tìm cách phát triển ngành công nghiệp thời trang theo xu hướng đương đại. 

Bên cạnh đó, một buổi trình diễn kỹ thuật số cũng sẽ trở thành hoạt động kết nối kinh doanh thực tiện, là cơ hội thúc đẩy các sản phẩm thời trang của Busan được giới thiệu ở cả trong nước lẫn quốc tế. 

Do là lần đầu tiên được tổ chức sau 3 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Tuần lễ Thời trang ASEAN – Hàn Quốc 2022 sẽ tặng 50 chiếc túi thời trang cho những người tới dự trực tiếp một sự kiện đặc biệt. 

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, và cũng là thành phố cảng lớn nhất của nước này. Nơi đây từng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN vào năm 2014 và 2019, đồng thời là nơi tọa lạc của Nhà Văn hóa ASEAN. 

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !