Khách tố mời mua bảo hiểm lãi cao hơn gửi tiết kiệm: Đã lường trước sự phủ nhận

Sau bài viết về trường hợp nữ khách hàng tố nhân viên Ngân hàng Quốc tế (Chi nhánh Xa La, Hà Đông, Hà Nội) tư vấn không trung thực về gói bảo hiểm nhân thọ Prudential, nhà băng này đã có những phản hồi.

Ngày 12/5, VietNamNet đăng tải bài viết “Khách tố nhân viên ngân hàng dụ mua bảo hiểm “lãi cao hơn gửi tiết kiệm””, phản ánh về việc chị Nguyễn Thị Bích Đào (sn 1983, Hà Đông, Hà Nội) ký hợp đồng tham gia gói bảo hiểm “Pru-Đầu tư linh hoạt” của Prudential thông qua tư vấn của nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) Chi nhánh Xa La. 

Hợp đồng có hiệu lực từ tháng 3/2020 với mức phí 30 triệu đồng/năm. Đến tháng 10/2022, sau hàng loạt những lùm xùm liên quan đến các hợp đồng bảo hiểm được bán qua ngân hàng, chị Đào xem lại hợp đồng và cho rằng nội dung hợp đồng không giống với những gì chị được tư vấn trước đó. Chị không được hưởng lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm như lời tư vấn viên cam kết.

Sau khi gửi đơn khiếu nại, chị Đào đã hai lần làm việc với ngân hàng nhưng đến nay chưa được chấm dứt hợp đồng  bảo hiểm theo yêu cầu của chị.

Phản hồi về trường hợp trên, phía Ngân hàng TMCP Quốc tế cho hay, để có đánh giá khách quan về phản ánh của khách hàng, ngân hàng đã đối chiếu, điều tra, xác minh nội bộ cùng với giải trình từ các nhân sự liên quan. 

Đại diện Ngân hàng Quốc tế cho rằng, khiếu nại của chị Đào về việc "tư vấn viên lạm dụng sự tin tưởng, thiếu trung thực, hay khách hàng không được tư vấn đúng về sản phẩm bảo hiểm” là chưa đủ cơ sở.

Theo đó, ngân hàng đã đề xuất chị Đào cung cấp thêm bằng chứng hợp lệ thể hiện vi phạm của CBNV. Tuy nhiên, cho đến nay ngân hàng chưa nhận được bất cứ bằng chứng nào từ khách hàng để có thể xem xét hỗ trợ.

Phía ngân hàng cũng phủ nhận thông tin đề xuất hỗ trợ khách hàng 15 triệu đồng, tương đương nửa năm đóng phí bảo hiểm nếu huỷ hợp đồng. Thông tin này không phải là ý kiến chính thức của ngân hàng.

Một trong hai HĐBH chị Nguyễn Thị Bích Đào ký với Prudential là HĐ Pru-Đầu tư linh hoạt.

Liên quan tới việc nhân viên tư vấn thừa nhận đã tư vấn cho khách là gói bảo hiểm có lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm (trước sự chứng kiến của hai nhân viên đồng nghiệp), phía ngân hàng cho rằng, trong suốt quá trình tư vấn cũng như tại những buổi làm việc giữa 2 bên các ngày 4/3, 11/3, và 27/3, họ không xác nhận với khách hàng về việc lãi suất của hợp đồng bảo hiểm cao hơn lãi suất tiết kiệm.

Tư vấn viên và cán bộ nhân viên đã làm rõ và giải thích nhiều lần về tính chất của lãi suất sinh lời trên các quỹ đầu tư trên HĐBH mà khách hàng tham gia sẽ tuỳ thuộc vào tình hình của thị trường và thực tế kết quả kinh doanh của quỹ đầu tư đó theo hàng năm.

Đối với yêu cầu của khách hàng về việc chấm dứt HĐBH và bồi hoàn phí bảo hiểm 3 năm đã đóng, phía ngân hàng cho rằng, chưa có cơ sở xác định vi phạm của tư vấn viên nên khách hàng không thuộc một trong các trường hợp chấm dứt theo Điều 23 Luật Kinh doanh bảo hiểm, ngân hàng không có cơ sở chấm dứt HĐBH và hoàn trả phí bảo hiểm theo yêu cầu của khách hàng.

Trước những phản hồi trên từ phía ngân hàng, chị Nguyễn Thị Bích Đào tỏ ra bức xúc.

Chị cho biết đã cung cấp thêm bằng chứng để chứng minh quy trình xét duyệt ngân hàng “có vấn đề” như: Hợp đồng bảo hiểm ghi sai địa chỉ của khách hàng, sai tình trạng kết hôn. 

Về đề xuất “hỗ trợ 15 triệu đồng” cho khách hàng, chị Đào khẳng định đây chính là đề xuất từ lãnh đạo chi nhánh Xa La, Ngân hàng Quốc tế, trong buổi làm việc lần thứ 2. 

“Vì tin tưởng nên tôi không ghi âm thời điểm nhân viên ngân hàng tư vấn. Trong buổi làm việc gần đây, tôi có ghi âm được việc chị Hương (nhân viên ngân hàng – PV) thừa nhận về việc có cuộc đối thoại này (về việc tư vấn lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm – PV). Tôi biết trước sẽ có sự phủ nhận này nên cũng xác định từ đầu vấn đề không phải là đòi lại tiền. Tôi chỉ muốn show (chỉ ra) thái độ của ngân hàng phủ nhận sự vụ như thế nào mà thôi”, chị Đào nói.

Tuân Nguyễn

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.