Khách tố bị dàn cảnh móc thẻ tín dụng trên máy bay, mất luôn trăm triệu

Một hành khách đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Hồng Kông trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific được cho là đã bị dàn cảnh mất cắp 5.000 đô la Úc, 02 thẻ tín dụng và bị kẻ gian cà thẻ lấy đi 100 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào ngày 05/03/2019 đối với nữ hành khách Nhữ Ngọc Diệp. Trao đổi với PV Infonet, chị Diệp cho biết, chị đi du học Australia và đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Australia có quá cảnh tại Hồng Kông.

Sau khi lên máy bay số hiệu BL160 của hãng hàng không Jetstar, nhận thấy chỗ ngồi của mình có giọt nước từ khoang hành lý phía trên nhỏ xuống làm ướt ghế, chị Diệp đã phản ánh với tiếp viên và được bố trí đổi sang ngồi tại hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm.

Cùng với đó, hành lý cá nhân của chị cũng được chuyển lên khoang hành lý phía trên.

Vé máy bay của chị Nhữ Ngọc Diệp.

Số ghế 19D ban đầu của hành khách, khu vực khoanh tròn có nước nhỏ từ trên xuống.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Hồng Kông, khi đang trong khu vực phòng chờ của sân bay, ngân hàng MSB liên tục gửi tin nhắn báo thẻ tín dụng của chị Nhữ Ngọc Diệp phát hiện có phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian chỉ 10 phút.

“Phía ngân hàng báo giao dịch về máy điện thoại của mẹ tôi ở Việt Nam vì thẻ của tôi là thẻ phụ. Lúc đó mẹ tôi gọi điện sang để hỏi về giao dịch thì tôi mới tá hỏa đã mất sạch tiền trong thẻ”, chị Diệp bức xúc kể lại.

Loạt tin nhắn báo phát sinh giao dịch do ngân hàng MSB gửi về điện thoại của chủ thẻ chính. Trong đó có những giao dịch tại Louis Vuitton Hong Kong.

Kiểm tra lại balo, chị Diệp phát hiện bị mất 5.000 đô la Úc cùng 02 thẻ ngân hàng, trong đó có 01 thẻ đã bị kẻ gian cà sạch 100 triệu đồng trong thẻ. 

Lúc bay, toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và 2 thẻ ngân hàng được để trong balo và cất tại khoang hành lý cá nhân trong máy bay.

Chị Diệp nghi ngờ có kẻ lấy trộm đồ của chị từ trên máy bay, đồng thời yêu cầu nhân viên Jetstar cho kiểm tra camera trên máy bay. Tuy nhiên, nhân viên của hãng này cho hay trên máy bay không có camera giám sát, đồng thời không có thêm bất kỳ phản hồi hay hỗ trợ gì cho khách hàng trong việc truy tìm kẻ gian.

“Phía cảnh sát Hồng Kông nghi ngờ một số đối tượng người Trung Quốc đi cùng chuyến bay dàn cảnh lấy trộm thẻ vì tôi có bị mê man khoảng tầm 5-10 phút không biết gì. Có thể do máy bay vắng khách nên các đối tượng dàn cảnh để tôi bị đánh thuốc mê sau đó lục đồ của tôi”, chị Ngọc Diệp cho biết.

Dãy ghế cạnh cửa thoát hiểm chỉ có 1 mình chị Diệp ngồi.

Theo phản ánh của nữ hành khách này, chuyến bay này không có nhiều hành khách, dãy ghế cạnh cửa thoát hiểm chỉ có một mình chị ngồi. Trước khi bị mê man trong ít phút, chị thấy có một hành khách nam ngồi ở hàng ghế trên liên tục đi lại trên máy bay, sau đó tự ý đổi chỗ về phía sau lưng chị.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, các hãng hàng không đều khuyến cáo hành khách phải tự bảo quản hành lý xách tay. 

"Với trường hợp của khách hàng Nhữ Ngọc Diệp, chưa thể xác định bị mất đồ vào thời điểm nào, có thể là trước khi rời máy bay hoặc cũng có thể sau khi rời máy bay. Rất tiếc nếu như phát hiện sớm hơn trước khi đối tượng rời sân bay thì có thể yêu cầu nhân viên an ninh can thiệp, hoặc nếu phát hiện sớm việc mất thẻ thì có thể báo ngân hàng khóa thẻ," đại diện Jetstar nói.

Theo thông tin từ phía chị Nhữ Ngọc Diệp, 3 ngày sau khi xảy ra sự cố, phía Jetstar đã gọi điện xin lỗi vì đã chậm trễ trong việc liên lạc, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác nếu được phía cảnh sát yêu cầu.

Tuy nhiên, từ đó đến nay (13/3), chị Diệp chưa nhận được thêm thông tin từ phía hãng hàng không này.

Trong khi đó, phía ngân hàng MSB, nơi khách hàng mở thẻ tín dụng, cũng có 1 lần liên lạc với chủ thẻ là mẹ đẻ chị Diệp và từ đó đến nay chưa có động thái tiếp theo. 

Thông tin tra soát từ phía MSB gửi cho khách hàng chủ thẻ là mẹ của chị Diệp

Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của MSB cho biết: "Khách hàng đã liên hệ với MSB, bộ phận liên quan của ngân hàng đang tích cực phối hợp cung cấp những thông tin trong phạm vi quy định/cho phép để khách hàng làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc".

Sự việc trên cũng là bài học kinh nghiệm cho những hành khách cảnh giác hơn khi đi máy bay, nhất là những chuyến bay đường dài, quốc tế.

Ngân Giang
Từ khóa: Jetstar Jetstar Paciffic Khách mất đồ trên máy bay của Jetstar Ăn trộm trên máy bay Khách Trung Quốc ăn trộm trên máy bay

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.