Khách tố bị dàn cảnh móc thẻ tín dụng trên máy bay, mất luôn trăm triệu

Một hành khách đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Hồng Kông trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific được cho là đã bị dàn cảnh mất cắp 5.000 đô la Úc, 02 thẻ tín dụng và bị kẻ gian cà thẻ lấy đi 100 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào ngày 05/03/2019 đối với nữ hành khách Nhữ Ngọc Diệp. Trao đổi với PV Infonet, chị Diệp cho biết, chị đi du học Australia và đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Australia có quá cảnh tại Hồng Kông.

Sau khi lên máy bay số hiệu BL160 của hãng hàng không Jetstar, nhận thấy chỗ ngồi của mình có giọt nước từ khoang hành lý phía trên nhỏ xuống làm ướt ghế, chị Diệp đã phản ánh với tiếp viên và được bố trí đổi sang ngồi tại hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm.

Cùng với đó, hành lý cá nhân của chị cũng được chuyển lên khoang hành lý phía trên.

Vé máy bay của chị Nhữ Ngọc Diệp.

Số ghế 19D ban đầu của hành khách, khu vực khoanh tròn có nước nhỏ từ trên xuống.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Hồng Kông, khi đang trong khu vực phòng chờ của sân bay, ngân hàng MSB liên tục gửi tin nhắn báo thẻ tín dụng của chị Nhữ Ngọc Diệp phát hiện có phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian chỉ 10 phút.

“Phía ngân hàng báo giao dịch về máy điện thoại của mẹ tôi ở Việt Nam vì thẻ của tôi là thẻ phụ. Lúc đó mẹ tôi gọi điện sang để hỏi về giao dịch thì tôi mới tá hỏa đã mất sạch tiền trong thẻ”, chị Diệp bức xúc kể lại.

Loạt tin nhắn báo phát sinh giao dịch do ngân hàng MSB gửi về điện thoại của chủ thẻ chính. Trong đó có những giao dịch tại Louis Vuitton Hong Kong.

Kiểm tra lại balo, chị Diệp phát hiện bị mất 5.000 đô la Úc cùng 02 thẻ ngân hàng, trong đó có 01 thẻ đã bị kẻ gian cà sạch 100 triệu đồng trong thẻ. 

Lúc bay, toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và 2 thẻ ngân hàng được để trong balo và cất tại khoang hành lý cá nhân trong máy bay.

Chị Diệp nghi ngờ có kẻ lấy trộm đồ của chị từ trên máy bay, đồng thời yêu cầu nhân viên Jetstar cho kiểm tra camera trên máy bay. Tuy nhiên, nhân viên của hãng này cho hay trên máy bay không có camera giám sát, đồng thời không có thêm bất kỳ phản hồi hay hỗ trợ gì cho khách hàng trong việc truy tìm kẻ gian.

“Phía cảnh sát Hồng Kông nghi ngờ một số đối tượng người Trung Quốc đi cùng chuyến bay dàn cảnh lấy trộm thẻ vì tôi có bị mê man khoảng tầm 5-10 phút không biết gì. Có thể do máy bay vắng khách nên các đối tượng dàn cảnh để tôi bị đánh thuốc mê sau đó lục đồ của tôi”, chị Ngọc Diệp cho biết.

Dãy ghế cạnh cửa thoát hiểm chỉ có 1 mình chị Diệp ngồi.

Theo phản ánh của nữ hành khách này, chuyến bay này không có nhiều hành khách, dãy ghế cạnh cửa thoát hiểm chỉ có một mình chị ngồi. Trước khi bị mê man trong ít phút, chị thấy có một hành khách nam ngồi ở hàng ghế trên liên tục đi lại trên máy bay, sau đó tự ý đổi chỗ về phía sau lưng chị.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, các hãng hàng không đều khuyến cáo hành khách phải tự bảo quản hành lý xách tay. 

"Với trường hợp của khách hàng Nhữ Ngọc Diệp, chưa thể xác định bị mất đồ vào thời điểm nào, có thể là trước khi rời máy bay hoặc cũng có thể sau khi rời máy bay. Rất tiếc nếu như phát hiện sớm hơn trước khi đối tượng rời sân bay thì có thể yêu cầu nhân viên an ninh can thiệp, hoặc nếu phát hiện sớm việc mất thẻ thì có thể báo ngân hàng khóa thẻ," đại diện Jetstar nói.

Theo thông tin từ phía chị Nhữ Ngọc Diệp, 3 ngày sau khi xảy ra sự cố, phía Jetstar đã gọi điện xin lỗi vì đã chậm trễ trong việc liên lạc, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác nếu được phía cảnh sát yêu cầu.

Tuy nhiên, từ đó đến nay (13/3), chị Diệp chưa nhận được thêm thông tin từ phía hãng hàng không này.

Trong khi đó, phía ngân hàng MSB, nơi khách hàng mở thẻ tín dụng, cũng có 1 lần liên lạc với chủ thẻ là mẹ đẻ chị Diệp và từ đó đến nay chưa có động thái tiếp theo. 

Thông tin tra soát từ phía MSB gửi cho khách hàng chủ thẻ là mẹ của chị Diệp

Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của MSB cho biết: "Khách hàng đã liên hệ với MSB, bộ phận liên quan của ngân hàng đang tích cực phối hợp cung cấp những thông tin trong phạm vi quy định/cho phép để khách hàng làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc".

Sự việc trên cũng là bài học kinh nghiệm cho những hành khách cảnh giác hơn khi đi máy bay, nhất là những chuyến bay đường dài, quốc tế.

Ngân Giang
Từ khóa: Jetstar Jetstar Paciffic Khách mất đồ trên máy bay của Jetstar Ăn trộm trên máy bay Khách Trung Quốc ăn trộm trên máy bay

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.