Khách sạn Đà Nẵng kín phòng dịp lễ 30/4 nhờ giá rẻ, vắng khách ngoại

Nhiều khách sạn 4-5 sao ven biển Đà Nẵng hiện nay đã gần như kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng) cho biết, đến thời điểm này, 80% số phòng (tương đương 55 phòng) của khách sạn đã có khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo bà Trinh, năm nay thành phố tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón du khách dịp lễ 30/4-1/5 nên dự báo du lịch năm nay sẽ rất sôi động.

Đặc biệt, giá phòng năm nay rẻ nhiều so với mọi năm nên hút khách trong nước đến với Đà Nẵng. Như hiện tại, dù ngày lễ nhưng khách sạn vẫn không tăng giá, giá phòng dao động từ 600.000-800.000 đồng/phòng. Trong khi mọi năm, giá phòng từ 1,2-1,5 triệu đồng/phòng.

{keywords}
Nhiều khách sạn Đà Nẵng đã kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh hoạ 

“Hiện nay các khách sạn 4-5 sao cũng chỉ bán giá bằng khách sạn 3 sao nên buộc các khách sạn 3 sao như chúng tôi cũng phải giảm giá để hút khách. Các khách sạn mặt biển cũng vậy, giá phòng chỉ bằng một nửa so với dịp lễ mọi năm”, bà Trinh cho biết.

Còn bà Ngô Thị Hương, Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp) cho biết, hiện nay lượng khách đặt phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 đã đạt khoảng hơn 70%. Khách chủ yếu đặt phòng nghỉ lễ thời gian 3 ngày 2 đêm. Còn về giá phòng, theo chính sách, khách sạn chỉ thu thêm 10% phí phụ thu vào dịp lễ.

Theo khảo sát của phóng viên trên các trang đặt phòng trực tuyến, nhiều khách sạn lớn ở Đà Nẵng như InterContinental Danang, Furama resort, Hyatt Rency, The Nalod Danang, Grand Sunrise Boutique Hotel, Diamond Sea….đã hết phòng hoặc chỉ còn vài phòng trống.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, tín hiệu du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 rất tốt, hầu hết tất cả các chuyến bay kín chỗ, các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến. Các khách sạn 4-5 sao dọc biển Đà Nẵng đã gần như được lấp đầy, với tỷ lệ hơn 90%. Chỉ còn 1 số khách sạn 2-3 sao và 4-5 sao ở trong trung tâm thành phố thì vẫn còn một số phòng trống, tỷ lệ lấp đầy khoảng 70%.

Dù khách tăng nhanh, mạnh nhưng ông Dũng cho rằng, Đà Nẵng sẽ không xảy ra tình trạng cháy phòng bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa quay lại nhiều, chỉ khoảng 10 chuyến/tuần (trước dịch covid-19 là 70 chuyến/ngày).

“Lượng khách nội địa quay trở lại Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 có khả năng bằng hoặc vượt mức của năm 2019 nhưng hệ thống dịch vụ vẫn đáp ứng được bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa hồi phục nhiều. Hơn nữa, Đà Nẵng có hơn 1.000 khách sạn với hơn 50.000 phòng cho nên lượng phòng rất lớn. Chỉ khi nào lượng khách quốc tế quay lại như cũ thì khả năng mới xảy ra cháy phòng”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở du lịch đang chủ trì cùng hiệp hội quán triệt lại toàn bộ hệ thống phục vụ khách đảm bảo chuyên nghiệp, chất lượng, bài bản, thân thiện, mến khách, không để xảy ra tình trạng chặt chém, tăng giá trong mùa cao điểm.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển cho biết, từ ngày 28/4 đến 3/5 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022. Chương trình sẽ diễn ra tại các bãi biển Mỹ An, T18, Mỹ Khê, các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành và một số địa điểm thuộc bán đảo Sơn Trà.

Nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng… Đặc biệt, bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ, phục vụ người dân và du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Diệu Thuỳ

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Phú Quốc, Hạ Long… đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một số hãng lữ hàng cho biết, khách sạn đẹp 4-5 sao hiện gần như đã full…

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.