Khách sạn Đà Nẵng kín phòng dịp lễ 30/4 nhờ giá rẻ, vắng khách ngoại

Nhiều khách sạn 4-5 sao ven biển Đà Nẵng hiện nay đã gần như kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng) cho biết, đến thời điểm này, 80% số phòng (tương đương 55 phòng) của khách sạn đã có khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo bà Trinh, năm nay thành phố tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón du khách dịp lễ 30/4-1/5 nên dự báo du lịch năm nay sẽ rất sôi động.

Đặc biệt, giá phòng năm nay rẻ nhiều so với mọi năm nên hút khách trong nước đến với Đà Nẵng. Như hiện tại, dù ngày lễ nhưng khách sạn vẫn không tăng giá, giá phòng dao động từ 600.000-800.000 đồng/phòng. Trong khi mọi năm, giá phòng từ 1,2-1,5 triệu đồng/phòng.

{keywords}
Nhiều khách sạn Đà Nẵng đã kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh hoạ 

“Hiện nay các khách sạn 4-5 sao cũng chỉ bán giá bằng khách sạn 3 sao nên buộc các khách sạn 3 sao như chúng tôi cũng phải giảm giá để hút khách. Các khách sạn mặt biển cũng vậy, giá phòng chỉ bằng một nửa so với dịp lễ mọi năm”, bà Trinh cho biết.

Còn bà Ngô Thị Hương, Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp) cho biết, hiện nay lượng khách đặt phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 đã đạt khoảng hơn 70%. Khách chủ yếu đặt phòng nghỉ lễ thời gian 3 ngày 2 đêm. Còn về giá phòng, theo chính sách, khách sạn chỉ thu thêm 10% phí phụ thu vào dịp lễ.

Theo khảo sát của phóng viên trên các trang đặt phòng trực tuyến, nhiều khách sạn lớn ở Đà Nẵng như InterContinental Danang, Furama resort, Hyatt Rency, The Nalod Danang, Grand Sunrise Boutique Hotel, Diamond Sea….đã hết phòng hoặc chỉ còn vài phòng trống.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, tín hiệu du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 rất tốt, hầu hết tất cả các chuyến bay kín chỗ, các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến. Các khách sạn 4-5 sao dọc biển Đà Nẵng đã gần như được lấp đầy, với tỷ lệ hơn 90%. Chỉ còn 1 số khách sạn 2-3 sao và 4-5 sao ở trong trung tâm thành phố thì vẫn còn một số phòng trống, tỷ lệ lấp đầy khoảng 70%.

Dù khách tăng nhanh, mạnh nhưng ông Dũng cho rằng, Đà Nẵng sẽ không xảy ra tình trạng cháy phòng bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa quay lại nhiều, chỉ khoảng 10 chuyến/tuần (trước dịch covid-19 là 70 chuyến/ngày).

“Lượng khách nội địa quay trở lại Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 có khả năng bằng hoặc vượt mức của năm 2019 nhưng hệ thống dịch vụ vẫn đáp ứng được bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa hồi phục nhiều. Hơn nữa, Đà Nẵng có hơn 1.000 khách sạn với hơn 50.000 phòng cho nên lượng phòng rất lớn. Chỉ khi nào lượng khách quốc tế quay lại như cũ thì khả năng mới xảy ra cháy phòng”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở du lịch đang chủ trì cùng hiệp hội quán triệt lại toàn bộ hệ thống phục vụ khách đảm bảo chuyên nghiệp, chất lượng, bài bản, thân thiện, mến khách, không để xảy ra tình trạng chặt chém, tăng giá trong mùa cao điểm.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển cho biết, từ ngày 28/4 đến 3/5 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022. Chương trình sẽ diễn ra tại các bãi biển Mỹ An, T18, Mỹ Khê, các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành và một số địa điểm thuộc bán đảo Sơn Trà.

Nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng… Đặc biệt, bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ, phục vụ người dân và du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Diệu Thuỳ

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Phú Quốc, Hạ Long… đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một số hãng lữ hàng cho biết, khách sạn đẹp 4-5 sao hiện gần như đã full…

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.