Khách liên tiếp tố Sendo bán thẻ cào đã sử dụng, hàng trăm triệu mất trắng

Liên tiếp trong hai ngày qua, Báo điện tử Infonet nhận được Đơn kêu cứu từ hai khách hàng của Chợ trực tuyến Sendo.vn (Sen Đỏ) về sự cố lỗi mã thẻ cào điện thoại khi mua số lượng lớn thẻ cào từ trang web mua bán online này.

Liên tiếp có thêm khách hàng kêu cứu

Sau bài viết “Khách tố hàng ngàn thẻ nạp tiền mua từ Sendo.vn bị mất 300 triệu đồng”, Báo điện tử Infonet tiếp tục nhận được Đơn kêu cứu  các khách hàng của Sen Đỏ.

Theo nội dung Đơn kêu cứu của bà Trần Thị Thu Hương, trú tại số nhà 111 khu tập thể B2 Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, bà là khách hàng của trang mua sắm trực tuyến Sendo.vn từ ngày 28/03/2018 với mã khách hàng là 2040560547. Trong quá trình giao dịch mua thẻ cào điện thoại, thỉnh thoảng xảy ra sự cố lỗi mã thẻ (thẻ cào không nạp được tiền).

“Trong ngày 11/4 có đến 100 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng/thẻ bị lỗi. Vì thiệt hại chưa hẳn lớn và không tìm hiểu rõ được nguyên nhân nên tôi đành chấp nhận về sự rủi do đó và không muốn đặt lại vấn đề”. Bà Trần Thị Hương cho hay.

Tuy nhiên, nghiêm trọng vào ngày 17-18/4, sau khi đặt lệnh mua số lượng lớn thẻ mệnh giá 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và 300 nghìn đồng. Tới chiều 18/4 bà Hương phát hiện hàng loạt thẻ vừa mua đã bị người khác sử dụng. Cụ thể số lượng thống kê thẻ bị lỗi trong ngày 18/4 là 200 thẻ với giá trị khoảng 50 triệu đồng. Trong các ngày tiếp theo từ 19-22/4, hiện tượng này vẫn tái diễn với số lượng thẻ khoảng 100 cái, trị giá 20 triệu đồng. 

Tuy nhiên, cho tới nay bà Hương cho biết vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi hay phương án khắc phục thiệt hại cụ thể từ phía Sen Đỏ.

Với trường hợp của bà Nguyễn Thị Phương Thu, trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, sự việc xảy ra vào ngày 7/4/2018 có 9 mã thẻ mệnh giá 100.000 đồng đã bị nạp từ trước đó. Cả 9 mã thẻ đều được nạp vào game và nạp cùng một thời điểm, chỉ sau 2-3h kể từ thời điểm thực hiện giao dịch mua mã thẻ từ Sen Đỏ.

“Chắc chắn rằng thẻ bị mất không phải từ phía mình mà đến từ phía Sen Đỏ”, bà Phương Thu khẳng định. 

Đậc biệt, từ sau ngày 7/4, bà Phương Thu liên tục phát hiện những mã thẻ mua từ Sen Đỏ bị nạp mất, đa phần là nạp vào game. “Cho đến hết ngày 21/4 tôi tạm thống kê số lượng thẻ đã mất ở hai tài khoản tôi mua lên đến 19 triệu đồng.” Bà Phương Thu cho hay.

Cũng trong ngày 04/05, ông Phạm Vũ Thành, chủ đại lý tại 119 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội phản ánh với Infonet về việc trong hai ngày 17 và18/4, ông Thành đặt lệnh mua 1.125 mã thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng. Sau đó, ông Thành tá hỏa khi phát hiện một loạt thẻ đã bị người khác sử dụng. Theo thống kê trong 3 ngày từ 19-21/4, số thẻ bị đánh cắp lên đến hơn 800 thẻ.

“Đây mới chỉ là thống kê ban đầu vì số lượng mã thẻ bị hack sẽ còn tăng cao.” Ông Thành cho hay. “Nhận thấy tình hình vô cùng phức tạp, ngay trong ngày 19/4, tôi đã liên gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Sen Đỏ và cổng thanh toán của Sen Đỏ là SenPay, nhưng không hề nhận được hồi âm ngoại trừ email trả lời tự động.”

Trong file ghi âm cuộc gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel được ông Phạm Vũ Thành cung cấp cho Infonet, nhân viên tổng đài của Viettel xác nhận một loạt mã thẻ ông Thành nhờ xác minh đều đã được nạp vào thẻ chơi game trước đó. Và cho đến nay, ông Thành khẳng định vẫn chưa nhân được ý kiến phản hồi hay phương án khắc phục sự cố từ Sen Đỏ.

Cả bà Hương và bà Thu và ông Thành đều cho biết ban đầu giá trị thẻ bị lỗi thấp nên chấp nhận phần thiệt thòi về mình, nhưng đến nay số lượng thẻ với giá trị lớn nên đang khẩn trương thu thập các bằng chứng liên quan để gửi tới cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.

Không chỉ hai khách hàng nói trên, trong vài ngày qua liên tiếp nhiều khách hàng cùng lên tiếng về sự cố này. Điển hình là khách hàng Nguyễn Thị Hải Yến (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), tố mua phải lô thẻ cào điện thoại Sen Đỏ nhưng phần lớn số thẻ này không nạp được tiền cho di động, tổng giá trị thiệt hại lên đến 300 triệu đồng.

Đã có khoảng 120 khách hàng bị thiệt hại

Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hạnh, đại diện Truyền thông CTCP Công nghệ Sen Đỏ cho hay, thời điểm hiện tại, Sen Đỏ đang tiếp tục liên hệ với các khách hàng để giải quyết sự việc. Cùng với đó, Sen Đỏ đã và đang tích cực và khẩn trương phối hợp với các bên liên quan và cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân vụ việc.

Sen Đỏ đã và đang trao đổi, tiếp nhận phản hồi từ các khách hàng bị lỗi thẻ và xin lỗi vì sự việc không mong muốn này. Bà Hạnh cho biết đến ngày 04/05, đã có khoảng 120 khách hàng bị thiệt hại.

“Chúng tôi đã ghi nhận (đến ngày 4/5/2018) có khoảng 120 khách hàng bị thiệt hại, trong đó, đa số là khách hàng bị thiệt hại dưới 1 triệu đồng, có 7 khách hàng thông báo bị thiệt hại trên 10 triệu đồng. Quá trình tiếp nhận thông tin, xác minh thiệt hại của khách hàng và phương án đề bù dự kiến thực hiện trong vòng 2 tuần tới", đại diện truyền thông Sen Đỏ cho hay.

Cũng theo bà Hạnh, Sen Đỏ hiểu sự sốt ruột của khách hàng và dự kiến sẽ xử lý vụ việc hoàn tất và đền bù (nếu có) trước ngày 31/5/2018.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.