Khách không mua sắm bị trừ tiền, Vietcombank thừa nhận bị lỗi hệ thống

Đột ngột nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản thẻ Credit Vietcombank dù không thực hiện chi tiêu, khách hàng sử dụng thẻ hoang mang trong khi nhà băng thừa nhận lỗi do hệ thống …

Anh Tài Hoàng – một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank cho biết, thẻ Credit Vietcombank của anh đột nhiên bị mất đi 900.000 đồng mà anh không hề thực hiện giao dịch chi tiêu nào sau Tết nguyên đán. Ngân hàng cũng không có tin nhắn báo về. Gọi lên tổng đài kiểm tra thì anh nhận được câu trả lời “không biết tại sao...”.

"Ngân hàng không  hề có tin nhắn gửi về, chỉ đơn giản là hạn mức còn lại giữa 2 lần giao dịch chênh nhau 900.000 đồng, mặc dù số tiền chi tiêu chỉ có 3 USD"- vị khách hàng này bức xúc. 

Bỗng nhiên nhận được tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng anh Vũ Hải (TP. Hồ Chí Minh) hoang mang, sau khi báo huỷ thẻ visa một ngày anh nhận được tin nhắn từ ngân hàng báo trừ tiền mua vé xem film, nhưng thực tế anh không hề thực hiện giao dịch nào. “Nhận được tin nhắn trừ tiền mua vé xem film mà mình không có mua nên đã vào website check thì thẻ đã bị huỷ...”.

Khách không mua sắm bị trừ tiền, Vietcombank thừa nhận bị lỗi hệ thống - ảnh 1

Khách dùng thẻ tín dụng tá hoả tài khoản bị trừ tiền dù không chi tiêu Ảnh minh hoạ

Nghỉ Tết 9 ngày, chị Yến không hề thực hiện bất kỳ chi tiêu nào nhưng cũng nhận được tin nhắn thanh toán tiền mua hàng online. 

Cùng cảnh bị trừ tiền oan, anh Hùng (TP. Hồ Chí Minh) tá hoả, “rõ ràng mình không có chi tiêu gì mà sáng 15/2 thấy tin nhắn từ ngân hàng trừ mất 2 triệu đồng...”.

Trước hàng loạt phản ánh của khách hàng dùng thẻ Credit Vietcombank, PV Infonet đã liên hệ đại diện ngân hàng này.

Trao đổi với PV Infonet ngày 18/2, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank thừa nhận, hệ thống nhắn tin tự động của Vietcombank đã gặp phải sự cố nên đã nhắn tin lặp lại lần 2 tới các chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng thông báo trừ tiền trong tài khoản dù khách hàng không thực hiện chi tiêu. Đây là những giao dịch chi tiêu của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank thời điểm trước Tết nguyên đán. 

“Thực tế số dư nợ và hạn mức của khách hàng không thay đổi. Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng Vietcombank đã kiểm tra và khắc phục sự cố. Đồng thời, gửi tin nhắn tới từng khách hàng để xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này”- bà nói.

Bà Thanh Hằng khẳng định, hiện tại hệ thống nhắn tin của Vietcombank đã hoạt động trở lại bình thường và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hệ thống bảo mật thẻ của ngân hàng.

"Vietcombank đã khắc phục lỗi và đảm bảo giao dịch thẻ của khách hàng được đảm bảo an toàn, chính xác" - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank khẳng định.

“Khi có bất kỳ giao dịch bất thường nào khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng để thông báo và kiểm tra để giảm thiểu rủi ro” - bà Hằng nói.

N.Hoài

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.