Khách hàng tố Vietjet Air 'lừa' bán vé 10.000 đồng

Chật vật mãi không săn được vé máy bay 10.000 đồng, nhiều người cho rằng mình bị công ty hàng không lừa, trong khi hãng này bảo có thể do nghẽn mạng.

Từ ngày 7 đến 9/11, hãng hàng không chi phí thấp Vietjet Air tiếp tục mở đợt 2 chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2012 của mình: bán vé máy bay 10.000 đồng/chặng. Tuy nhiên, do hệ thống mạng của hãng liên tục báo lỗi, nhiều người muốn mua mà không được nên nghi ngờ có thể mình bị lừa.

Mất thời gian mà chẳng được gì

Vietjet Air công bố chương trình bán vé 10.000 đồng/chặng được chia làm ba đợt bán, từ 21 giờ đến 23 giờ 59. Đợt 1 vào các ngày 10, 11 và 12/10, đợt 2 ngày 7, 8 và 9/11, còn lại đợt 3 vào các ngày 5, 6 và 7/12. Số lượng vé mở bán là 100.000, thời gian bay từ 1/11/2012 đến 31/12/2013 (không áp dụng cho các ngày lễ, tết).

Ngày 8/11, sau một buổi tối gác tất cả công việc chỉ để tập trung săn vé 10.000 đồng, chị Hà Thanh, nhân viên một đại lý vé máy bay, cho biết mình không thể nào đăng ký mua được.

Cùng cảnh ngộ, anh Lê Hoàng Quân ở quận 11 (TP.HCM) nói thêm: “Nghe quảng cáo rầm rộ, tôi cũng gác hết việc riêng, chuẩn bị sẵn sàng hai máy tính mua liền. Nhưng ngay từ 21 giờ tôi đã không truy cập được vào mạng của họ và không thấy bất cứ loại vé nào chứ đừng nói vé 10.000 đồng”. Anh Quân phán thêm: “Vậy số 100.000 vé đó họ đang bán cho ai? Tôi nghĩ hay mình đang bị lừa và quá mất thời gian cho việc này”.

Chị Lê Anh Thư, một du học sinh tại Singapore, người thường xuyên săn vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước, nói thêm: “ Tôi thường mua vé giá rẻ của Air Asia và hệ thống mạng của họ không hề bị nghẽn như Vietjet Air những ngày qua”.

Do nghẽn mạng?

Thông tin từ Vietjet Air cho biết sau ba ngày mở bán đợt 1 vé giá 10.000 đồng/chặng, số lượng vé được mua là hơn 30.000. Tuy nhiên, trong đợt 2, do sự cố mạng toàn quốc nên số lượng vé bán được ít hơn. Hiện hãng chưa có con số chính thức của đợt 2.

“Bản thân tôi cũng không thể truy cập vào hệ thống được. Máy chủ của hãng đặt bên Canada nhưng đường truyền cáp quang từ Việt Nam qua Canada dường như bị trục trặc. Do vậy, ít người truy cập vào được. Chúng tôi đang tìm hiểu, đưa ý kiến lên cơ quan chức năng và sẽ có lời giải thích với người dân”, đại diện của Vietjet Air cho biết.

Khách hàng tố Vietjet Air 'lừa' bán vé 10.000 đồng - ảnh 1
Sở hữu một chiếc vé giá rẻ khó như trúng số độc đắc.

Còn về thông tin đại lý gom hàng, ém vé, theo vị này là không thể có. Do hãng quy định khách hàng vé giá rẻ không được đổi tên, đổi hành trình nên các đại lý không thể đặt sẵn vé được.

“Khi mua vé số, có người trúng độc đắc, có người không. Ai mua mà chẳng muốn trúng nhưng chẳng lẽ không trúng thì mọi người đều quay sang khiếu nại công ty xổ số? Quay lại trường hợp vé rẻ, chúng tôi đang gặp tình cảnh tương tự. Chỉ có 100.000 vé giá 10.000 đồng trong khi hàng triệu người muốn mua thì không thể nào ai cũng có. Thực tế khi làm chương trình này, chúng tôi cũng gặp nhiều ý kiến tiêu cực. Họ có ý kiến tích cực khi nào mua được. Chỉ có 10.000 đồng, giá bằng một ly cà phê mà đi được Hà Nội thì ai chẳng muốn”. vị này nói thêm.

Khuyến mãi phải tính đến người mua

Hầu hết các chương trình khuyến mãi của mỗi doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu. Vậy với chương trình này, Vietjet Air có nhận được tín hiệu tích cực cho thương hiệu của mình?

Theo tính toán của Vietjet Air, với giá 10.000 đồng/chặng, chắc chắn hãng bị lỗ vì sau khi tính thêm thuế, phí cũng chưa đủ tiền sân, bãi. “Chúng tôi xem chi phí đó như một sự đầu tư cho thương hiệu trong tương lai. Tuy nhiên, dường như người dân hiểu không đúng lắm vấn đề này”, vị đại diện Vietjet Air chia sẻ.

Ngược lại, phía những người mua vé thất vọng lại cho rằng doanh nghiệp khuyến mãi phải tính đến người mua. Nếu nghẽn mạng liên tục như vậy, không ai mua được thì khuyến mãi làm gì. Bàn về điều này, ông Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia thương hiệu, nhận định đây đúng là chương trình lớn của Vietjet Air nhằm quảng bá thương hiệu. “Tuy nhiên, thông thường với các chương trình lớn, doanh nghiệp phải thử nghiệm trước khi áp dụng. Ở đây Vietjet Air chưa làm tốt việc kiểm tra, thử nghiệm, đặc biệt là tốc độ đường truyền Internet, khâu giao dịch trực tuyến…

Thêm nữa, khi tung ra chương trình, hãng hàng không chưa làm tốt khâu quản lý rủi ro, cụ thể là chưa có giải pháp xoa dịu dư luận. Tôi cho rằng hãng cần giải thích kịp thời vì sao nhiều người chưa tiếp cận được chương trình. Hoặc sau khi kết thúc chương trình, họ cam kết đưa ra chương trình khác hấp dẫn hơn chẳng hạn…”, ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo Pháp luật TP HCM

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.