Khách hàng Agribank bị rút mất 100 triệu đồng từ tài khoản trong đêm

Sau một đêm ngủ dậy, anh Huy tá hoả khi thấy có 20 tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tổng cộng 100 triệu đồng, trong khi thẻ ATM vẫn để trong ví.

Đó là trường hợp mất tiền khá hi hữu trong tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) của anh Nguyễn Thanh Huy (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Trình bày sự việc, anh Huy cho biết sáng 20/11 khi thức dậy anh thấy trong điện thoại ủa mình có 20 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản ngân hàng Agribank anh sử dụng. Mỗi lần rút 5 triệu đồng, tổng cộng 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy đã “không cánh mà bay”.

Khách hàng Agribank bị rút mất 100 triệu đồng từ tài khoản trong đêm - ảnh 1

Một khách hàng của Agribank trình báo bị rút trộm 100 triệu đồng trong tài khoản. (Ảnh minh hoạ)

Theo anh Huy, thời gian thể hiện trong tin nhắn, thời gian tài khoản anh bị mất tiền là từ khuya 19/11 đến rạng sáng 20/11. Ra trụ ATM kiểm tra anh Huy tá hoả khi tài khoản của mình chỉ còn lại 14 triệu đồng, trong khi ngày hôm trước anh đã chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản.

Sau khi chuyển hết số tiền 14 triệu đồng vào tài khoản của vợ, anh Huy đổi mật khẩu thẻ ATM, gọi điện thoại lên tổng đài của ngân hàng Agribank phản ánh thì được nhân viên yêu cầu anh khoá thẻ. Sáng 21/11 anh Huy đã đến ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định trình báo sự việc.

Anh Huy làm cam kết với ngân hàng rằng số tiền 100 triệu đồng nói trên anh cũng như người thân không hề rút và thẻ ATM của anh vẫn nằm trong ví. Theo anh Huy, người rút trộm tiền của anh biết được quy định mỗi ngày không được rút quá 50 triệu đồng nên chờ đến khuya và rạng sáng của hai ngày liên tiếp để rút được tối đa 100 triệu đồng.

Trả lời anh Huy, phía Agribank cho biết qua xác minh ban đầu cho thấy có người rút tiền từ tài khoản của anh Huy ở một điểm rút tiền ở TX. Dĩ An, Bình Dương và camera có ghi lại hình ảnh người rút nhưng hiện tại ngân hàng chưa thể cung cấp.

Tại buổi làm việc hai bên vào ngày 22/11, Agribank chi nhánh Gia Định cho biết đang tiếp tục tập hợp các dữ liệu thông tin để gửi về trung tâm thẻ của Agribank để phân tích, xử lý cũng như tìm ra nguyên nhân mất tiền của khách hàng.

Phía Agribank thống nhất ý kiến, trong thời gian chờ đợi giải quyết vụ việc nếu anh Huy có nhu cầu ngân hàng sẽ giải quyết một khoản vay tín chấp cho anh lo công việc.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Nam của Agribank cho biết đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra với khách hàng sử dụng thẻ của Agribank. Hệ thống bảo mật của ngân hàng được trang bị nhiều lớp tuy nhiên đây là sự cố ngoài ý muốn. Theo hình ảnh trích xuất từ camera, đối tượng rút tiền từ tài khoản của anh Huy sử dụng thẻ trắng và chưa biết kẻ gian đánh cắp thông tin của khách hàng bằng cách nào.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các bằng chứng thu thập được cho cơ quan điều tra để làm rõ, trong thời gian điều tra ngân hàng sẽ bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng”, ông Kiên nói. 

Phương Anh Linh

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.