Khách du lịch ngoại quốc đến Hà Nội đông nhất là Trung Quốc

Chiều 28/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2016 tổng số khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 23% so với năm 2015.

Trong đó, khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ, Pháp, Úc. 

Khách du lịch ngoại quốc đến Hà Nội đông nhất là Trung Quốc - ảnh 1

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu tại buổi họp báo

Theo báo cáo về kết quả công tác quản lý và phát triển du lịch năm 2016 cho thấy: Năm 2016 ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Cụ thể, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng đáng kể. Tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 21.830.906 lượt khách, tăng 11% so với năm 2015, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4.020.306 lượt khách, tăng 23% so với năm 2015; khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 2.896.470 lượt khách, tăng 24% so vói năm 2015.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 61.778 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015. Công suất sử dụng phòng trung bình toàn khối năm 2016 đạt 55,48%. Ngày lưu trú bình quân đạt 1.37 ngày/khách. Trong đó, các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ, Pháp, úc.

Riêng trong quý 1-2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 6.130.835 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,271,335 lượt, tăng 10% so vói cùng kỳ năm 2016; khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 908.096 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 18.108 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường đã được chủ động trong phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP thông tin các hoạt động phát triển du lịch của Hả Nội với cả nước và quốc tế; triển khai chương trình, hợp tác chiến lược giữa UBND TP với Mạng tin tức truyền hình kỹ thuật số CNN tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam trên kênh CNN quốc tế trong 2 năm 2017 và 2018. Đã hoàn thành và phát sóng nội dung 2 phim quảng cáo 30 giây quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới cộng đồng quốc tế từ ngày 13/3 và đang triển khai các nhiệm vụ theo thỏa thuận.

Đồng thời, Sở Du lịch đã tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và  Tổng công ty VNPT Vinaphone triển khai lắp đặt được 34 trạm phát wifi miễn phí tại 19 điểm trong khu vực tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và phụ cận. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin ngành Du lịch và xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Năm 2017, Hà Nội phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016. Bao gồm 4,3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3.071.500 lượt khách quốc tế lưu trú, tăng 6% so với năm 2016; 19,31 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016; đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch đạt 65%.

N. Huyền

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.