Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC: "mua 2 tặng 1" thu tiền 3

Sau khi kiểm tra lại hóa đơn thấy mình bị tính tiền cả 3 chai nước mắm khuyến mãi "mua 2 tặng một", chị Sinh đã báo lại với nhân viên Big C Thăng Long, nhưng cách giải quyết của nhân viên khiến chị bức xúc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h (8/3). Chị Nguyễn Thị Phục Sinh cùng gia đình đi thăm quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, sau khi thanh toán, cầm trên tay bảng tích kê chị đã phát hiện là mình bị tính tiền sai.

Cụ thể, chị Sinh đã mua 2 chai nước mắm hiệu Hải Ngư loại 500ml, loại nước mắm này đang trong thời gian khuyến mại tại siêu thị Big C (mua 2 tặng 1) nên chị được tặng kèm thêm 1 chai được đóng gói cùng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên tại đây đã tính tiền cả chai nước mắm khuyến mại. Chị đã báo lại với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhưng đã bị nhân viên tại đây tỏ thái độ bực dọc, có ý xin lại tờ hóa đơn.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:

Chị Sinh bức xúc kể lại sự việc với PV

Trao đổi với PV Infonet, chị Sinh không giấu nổi bức xúc: “Sau khi xem lại hóa đơn, mình thấy sản phẩm (nước mắm Hải Ngư loại 500ml) ghi rõ là mua 2 tặng 1, nhưng siêu thị lại tính tiền cả 3”. “Mua 2 tặng 1 tính tiền 3 khác gì lừa đảo”.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Tờ hóa đơn tính nhầm của chị Sinh mà nhân viên Big C muốn ngỏ ý xin lại.
Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Loại nước mắm mà chị Sinh đã mua tại Big C, "mua 2 tặng 1" tính tiền 3.

“Mình đã vào chỗ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhưng sau khi nhận được phản ánh nhân viên ở đây bảo bận và ngồi đợi. Đợi được một lúc, sau đó có 1 nhân viên đến cầm tờ hóa đơn thanh toán đã được đóng dấu đi lòng vòng gần 20 phút mới quay lại, trả lại tiền và có ý xin lại cái hóa đơn thanh toán nhầm. Nhưng người này chỉ trả 13.500 đồng (trong khi theo hóa đơn chị Sinh phải trả 18.600 đồng/1 chai). Sau đó, chị Sinh thắc mắc, người nhân viên này đưa thêm 5.000 đồng”.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Liệu còn bao nhiêu khách hàng bị tính nhầm như chị Sinh khi mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long?

Tỏ sự không hài lòng với cách xử sự trả lời của nhân viên tại đây, chị Sinh liền nhận được thái độ đầy thách thức: “Bên em làm sai thì em xin lỗi, em trả lại tiền chị chứ chị còn cần cái gì nữa nào?” Chị Sinh kể.

"Big C là một hệ thống siêu thị lớn nên cần chú ý đến vấn đề tuyển dụng để làm sao có thể giao tiếp với khách hàng được tốt hơn, nếu xảy ra chuyện nhầm lẫn nên có thiện chí xin lỗi khách hàng một cách thành khẩn. Không phải mình nhắc nhở để lấy lại mấy chục nghìn mà để nhắc nhở để Big C phục vụ khách hàng được tốt hơn. Không trả lại tiền cũng được nhưng nên xây dựng một lối ứng xử có văn hóa", chị Sinh chia sẻ. 

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Vương Ngọc Tuấn, phụ trách văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam - VINASTAS cho biết: "“Nếu sự việc đúng như phản ánh thì doanh nghiệp cần xem xét lại việc đó ra sao để có biện pháp khắc phục. Không phải chỉ nói xin lỗi bằng mồm với khách hàng là xong".

"Xin lỗi ở đây là thể hiện xem lại sự việc có đúng hiện thực đó không, khắc phục vấn đề đó như thế nào, phải nói rõ bằng văn bản. Nếu phát hiện ra mình sai thì cần nhận lỗi với khách hàng với một thiện chí, thành khẩn để lần sau có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn”, ông Tuấn nói.


P.V

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.