Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC: "mua 2 tặng 1" thu tiền 3

Sau khi kiểm tra lại hóa đơn thấy mình bị tính tiền cả 3 chai nước mắm khuyến mãi "mua 2 tặng một", chị Sinh đã báo lại với nhân viên Big C Thăng Long, nhưng cách giải quyết của nhân viên khiến chị bức xúc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h (8/3). Chị Nguyễn Thị Phục Sinh cùng gia đình đi thăm quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, sau khi thanh toán, cầm trên tay bảng tích kê chị đã phát hiện là mình bị tính tiền sai.

Cụ thể, chị Sinh đã mua 2 chai nước mắm hiệu Hải Ngư loại 500ml, loại nước mắm này đang trong thời gian khuyến mại tại siêu thị Big C (mua 2 tặng 1) nên chị được tặng kèm thêm 1 chai được đóng gói cùng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên tại đây đã tính tiền cả chai nước mắm khuyến mại. Chị đã báo lại với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhưng đã bị nhân viên tại đây tỏ thái độ bực dọc, có ý xin lại tờ hóa đơn.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:

Chị Sinh bức xúc kể lại sự việc với PV

Trao đổi với PV Infonet, chị Sinh không giấu nổi bức xúc: “Sau khi xem lại hóa đơn, mình thấy sản phẩm (nước mắm Hải Ngư loại 500ml) ghi rõ là mua 2 tặng 1, nhưng siêu thị lại tính tiền cả 3”. “Mua 2 tặng 1 tính tiền 3 khác gì lừa đảo”.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Tờ hóa đơn tính nhầm của chị Sinh mà nhân viên Big C muốn ngỏ ý xin lại.
Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Loại nước mắm mà chị Sinh đã mua tại Big C, "mua 2 tặng 1" tính tiền 3.

“Mình đã vào chỗ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhưng sau khi nhận được phản ánh nhân viên ở đây bảo bận và ngồi đợi. Đợi được một lúc, sau đó có 1 nhân viên đến cầm tờ hóa đơn thanh toán đã được đóng dấu đi lòng vòng gần 20 phút mới quay lại, trả lại tiền và có ý xin lại cái hóa đơn thanh toán nhầm. Nhưng người này chỉ trả 13.500 đồng (trong khi theo hóa đơn chị Sinh phải trả 18.600 đồng/1 chai). Sau đó, chị Sinh thắc mắc, người nhân viên này đưa thêm 5.000 đồng”.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC:
Liệu còn bao nhiêu khách hàng bị tính nhầm như chị Sinh khi mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long?

Tỏ sự không hài lòng với cách xử sự trả lời của nhân viên tại đây, chị Sinh liền nhận được thái độ đầy thách thức: “Bên em làm sai thì em xin lỗi, em trả lại tiền chị chứ chị còn cần cái gì nữa nào?” Chị Sinh kể.

"Big C là một hệ thống siêu thị lớn nên cần chú ý đến vấn đề tuyển dụng để làm sao có thể giao tiếp với khách hàng được tốt hơn, nếu xảy ra chuyện nhầm lẫn nên có thiện chí xin lỗi khách hàng một cách thành khẩn. Không phải mình nhắc nhở để lấy lại mấy chục nghìn mà để nhắc nhở để Big C phục vụ khách hàng được tốt hơn. Không trả lại tiền cũng được nhưng nên xây dựng một lối ứng xử có văn hóa", chị Sinh chia sẻ. 

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Vương Ngọc Tuấn, phụ trách văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam - VINASTAS cho biết: "“Nếu sự việc đúng như phản ánh thì doanh nghiệp cần xem xét lại việc đó ra sao để có biện pháp khắc phục. Không phải chỉ nói xin lỗi bằng mồm với khách hàng là xong".

"Xin lỗi ở đây là thể hiện xem lại sự việc có đúng hiện thực đó không, khắc phục vấn đề đó như thế nào, phải nói rõ bằng văn bản. Nếu phát hiện ra mình sai thì cần nhận lỗi với khách hàng với một thiện chí, thành khẩn để lần sau có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn”, ông Tuấn nói.


P.V

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.