Kết thúc Shark Tank mùa 3: Shark nào rót tiền nhiều nhất?

Shark Tank Việt Nam mùa 3 đã chính thức khép lại với tổng số tiền cam kết được rót kỷ lục, lên tới gần 450 tỷ đồng. Trong đó Shark Việt tiếp tục là nhà đầu tư có số tiền cam kết đầu tư cao nhất mùa 3 với 188 tỷ 300 triệu đồng.

Shark Tank Việt Nam mùa 3 chính thức khởi chiếu vào ngày 24/07/2019 và kết thúc vào ngày 6/11/2019, sau 16 tuần phát sóng đã ghi nhận được nhiều thành tích và con số ấn tượng.

Shark Tank Việt Nam mùa 3 khởi động thu hút hàng ngàn hồ sơ đăng ký tham dự từ khắp mọi miền. Trong hơn 1000 hồ sơ tham dự, có 43 startup may mắn lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng, trong đó có 28 thương vụ gọi vốn thành công, đạt tỷ lệ 65,12% (mùa 2 là 64,28%).

Tổng số tiền cam kết được rót trong mùa 3 lên tới gần 450 tỷ đồng. Trong đó Shark Việt là nhà đầu tư có số tiền cam kết đầu tư cao nhất với hơn 188 tỷ.

Đáng chú ý, mùa 3 ghi nhận tổng số tiền cam kết được rót kỷ lục lên tới 449 tỷ 560 triệu đồng. Trong đó số tiền cam kết đầu tư là 435 tỷ 36 triệu đồng, số tiền cho vay là 14 tỷ 200 triệu đồng. Số tiền này gấp đôi con số của mùa 2 là 206 tỷ 541 triệu đồng và gấp 4 lần con số của mùa 1 là 106 tỷ 651 triệu đồng.

Shark Việt tiếp tục là nhà đầu tư có số tiền cam kết đầu tư cao nhất mùa 3 lên tới 188 tỷ 300 triệu đồng với 7 thương vụ thành công.

Tiếp đến, Shark Phạm Thanh Hưng cũng cán đích ở vị trí thứ hai với 85 tỷ 430 triệu đồng. Có phần thận trọng hơn so với mùa trước, nhưng “cá mập công nghệ” Dzung Nguyễn cũng đã xuống 51 tỷ 980 triệu đồng đầu tư với cam kết sát cánh cùng startup. Ở vị trí thứ tư, Shark Đỗ Liên ghi dấu mạnh mẽ trong các dự án hướng về cộng đồng, sở hữu đến 9 thương vụ với số tiền đầu tư là 47 tỷ 500 triệu đồng.

Các nhà đầu tư khách mời khác dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng mỗi “cá mập” cũng sở hữu những con số khá ấn tượng. Số tiền lần lượt của mỗi nhà đầu tư là Shark Nguyễn Ngọc Thủy với 43 tỷ 150 triệu đồng, Shark Nguyễn Hòa Bình với 33 tỷ 200 triệu đồng.

Trong khi đó, Shark Linh chưa tìm được startup phù hợp tại mùa 3 nhưng vẫn đang tiến hành các thẩm định từ mùa trước.

Đặc biệt, trên tổng số gần 450 tỷ đồng được rót cho các startup, có 2 thương vụ nhận được cam kết đầu tư lên tới 6 triệu USD. Đó là startup Tuabin gió với bắt tay với Shark Nguyễn Thanh Việt và startup Luxstay với cái bắt tay lần lượt 3 “cá mập” là Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Nguyễn Ngọc Thủy.

Mùa 3 cũng mang đến nhiều điểm ấn tượng với việc thu hút được làn sóng du học sinh, Việt kiều trở về nước khởi nghiệp với giấc mơ toàn cầu. Không chỉ xuất hiện nhiều mô hình công nghệ cập nhật xu hướng 4.0. Năm nay chương trình còn thu hút nhiều startup khởi nghiệp thiên về cộng đồng, môi trường. Điển hình dự án “Giải cứu rác chết” của RW, hay dự án ống hút cỏ Green Joy Straw…

Tuy nhiên, theo Shark Nguyễn Thanh Việt nhận xét, các startup mùa 3 vẫn mắc vấn đề lạm phát về giá, lạm phát định giá doanh nghiệp.

Còn Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech tâm sự ông vừa mừng vừa lo. Mừng cho tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ngày càng máu lửa, kỹ năng startup rất tốt, nhưng cũng lo vì trong số đó cũng còn rất nhiều startup mơ mộng, bay bổng mà ông nói vui là “ngáo”. “Ngáo giá”: Mơ mộng định giá quá cao khi thực  tế trong tay chưa có gì, “ngáo nghệ” là đam mê sử dụng thuật ngữ công nghệ mà vẫn chưa biết mình là ai và chưa biết đối thủ, các Sharks là những ai.

Shark Bình nhắn nhủ: “Hy vọng startup Shark Tank mùa 4 sẽ rút kinh nghiệm để mình thực tế hơn. Đồng thời xác định lên Shark Tank phải sẵn sàng bị ăn chửi nếu sản phẩm của mình thực sự chưa tốt. Đổ mồ trên Shark Tank thì sẽ bớt đổ máu trên thương trường, những lời khuyên của Shark sẽ giúp cho các bạn tốt hơn, tránh được nguy cơ thất bại”.

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.