Kem, sữa chua, dầu ăn đẩy doanh thu Kido tăng vọt 250%

CTCP Tập đoàn Kido (KDC) đã công bố doanh thu thuần 9 tháng đầu năm đạt 5.075 tỷ đồng, tăng 251,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 417 tỷ đồng, giảm 58,6% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận hoạt động thuần 9 tháng đầu năm là 293 tỷ đồng, tăng 928,7% so với cùng kỳ.  Sau 9 tháng, KDC đã hoàn thành 60,9% kế hoạch cả năm và vượt 9,2% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm là 490 tỷ đồng.

Doanh thu 9 tháng tăng mạnh 251,2% so với cùng kỳ nhờ doanh thu thực phẩm đông lạnh dưới thương hiệu CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) tăng 10,6% và nhờ những đóng góp đầu tiên từ CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (VOC).

Cụ thể: Doanh thu của KDF gồm doanh thu từ kem, sữa chua và thực phẩm đông lạnh khác đạt 1.220 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dầu ăn của TAC đạt 3.073 tỷ đồng, tăng 6% so với 9 tháng đầu năm 2016. Doanh thu dầu ăn của VOC ước tính đạt 1.263 tỷ đồng trong 4 tháng đầu kể từ ngày 22/5/2017 khi kết quả kinh doanh của công ty này bắt đầu được hợp nhất với KDC đến cuối tháng 9/2017.

Mặc dù đã tăng đáng kể, lợi nhuận gộp của KDC vẫn tăng chậm hơn so với doanh thu. Do đó, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm mạnh còn 21,1% trong 9 tháng đầu năm nay so với mức 50,2% trong cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp giảm do có sự thay đổi lớn trong cơ cấu lợi nhuận sau hợp nhất với các công ty con. Với đóng góp chính từ mảng dầu ăn, chiếm 85% tổng doanh thu toàn tập đoàn so với tỷ trọng 22% trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Trong 535 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận tài chính bất thường chiếm tỷ trọng rất lớn 83,6%, tương đương 447,2 tỷ đồng. 244,9 tỷ đồng từ đánh giá lại giá trị đầu tư tại VOC khi công ty này hợp nhất với KDC trong tháng 5.  222 tỷ đồng hoàn nhập chi phí liên quan đến chuyển nhượng 20% cổ phần tại BKD trong năm ngoái.

Riêng trong quý 3, doanh thu thuần của KDC là 2.130 tỷ đồng, tăng 369,3% so với cùng kỳ nhờ doanh thu thực phẩm đông lạnh tăng và hợp nhất doanh thu với công ty con dầu ăn mới. Cụ thể, doanh thu của KDF đạt 447 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ. Doanh thu dầu ăn của TAC là 1.099 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Doanh thu dầu ăn của TAC là 1.125 tỷ đồng, giảm 23,3% so với cùng kỳ.

Tính đến tháng 9/2017, sở hữu trực tiếp và gián tiếp của KDC trong các mảng kinh doanh chủ chốt gồm: 65% tại KDF; 79.21% tại TAC; và 51% tại VOC.

Hiền Anh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.