Kem ngon từ sữa tươi nguyên chất: Hướng đi tiên phong trên thị trường kem!
Tân binh đó được gọi tên TH true ICE CREAM- một dòng sản phẩm mới của tập đoàn TH.
Sữa tươi sạch là con đường duy nhất
Theo báo cáo của Euromonitor, bình quân người Việt mới chi 35.000 đồng/người/năm để mua kem, chỉ bằng ¼ người Malaysia và 1/11 người Singapore (con số này ở Malaysia là 122.000 đồng, Singapore là 391.000 đồng). Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức khá cao và ổn định, thu nhập của người Việt ngày càng tăng cùng với cơ cấu dân số trẻ tạo nhu cầu tiêu thụ lớn và sự mở rộng của kênh bán hàng hiện đại là những lý do giúp thị trường kem lạnh phát triển mạnh trong thời gian tới.
![]() |
Với lợi thế sở hữu trang trại bò sữa, có nguồn sữa tươi sạch, tập đoàn TH đã đang dạng hóa sản phẩm bằng việc đầu tư dây chuyền sản xuất kem từ sữa tươi. |
Tuy nhiên, trong số 35.000 đồng người Việt chi ra mua kem thì chưa có nhiều cơ hội mua kem từ sữa tươi.
Với khát khao được mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, khi nhận thấy phân khúc còn bỏ ngỏ này, tập đoàn TH đã mạnh mẽ mở lối tiên phong. Với lợi thế sở hữu trang trại bò sữa quy mô lớn nhất Châu Á với hơn 45.000 con, có nguồn sữa tươi sạch đẳng cấp quốc tế, tập đoàn TH quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất kem quy mô lớn tại nhà máy sữa tươi sạch TH (Nghĩa Đàn, nghệ An). Với việc sản xuất kem từ sữa tươi, TH hiện đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng từ sữa với cách thức tiếp cận đa dạng.
Đây là hướng đi táo bạo nhưng hoàn toàn dễ hiểu của tập đoàn TH bởi doanh nghiệp này đã từng tuyên bố “sữa tươi sạch là con đường duy nhất”. Trong bối cảnh hầu hết các sản phẩm kem trên thị trường sử dụng sữa bột để làm kem; chưa kể các loại kem “cỏ” ở các vùng quê - nơi có các đơn vị sản xuất thủ công - sử dụng chủ yếu bột, bột kem và hóa chất để làm ra những que kem có nhiều chất hóa tổng hợp; thì cách làm kem hoàn toàn từ sữa tươi nguyên chất và nguyên liệu socola, vanilla, matcha trà xanh tự nhiên của TH là sự lạ miệng, lạ vị và ngon khó cưỡng.
Thực tế các dòng kem ngon, kem cao cấp trên thị trường quốc tế hầu hết đều là kem làm từ sữa tươi. Trong khi đó, nguyên liệu sữa tươi vốn khá hiếm ở Việt Nam (theo Cục Chăn nuôi, hiện mới chỉ có 34% sữa dạng lỏng tại Việt Nam là sữa tươi, còn lại là sữa bột pha lại), Việc sản xuất kem từ sữa tươi là thách thức với những doanh nghiệp không chủ động được nguồn sữa tươi nguyên liệu. Bởi vậy, rất ít người tiêu dùng Việt Nam biết tới vị kem “thật” từ sữa tươi như thế nào và TH true ICE CREAM sẽ thỏa mãn những trải nghiệm đó.
Một quy trình hoàn hảo
Tiên phong trong phân khúc “Kem từ sữa tươi nguyên chất”, tập đoàn TH đã quyết định “trải rộng” sản phẩm của mình ra cả 4 loại kem: kem que, kem ốc quế, kem hộp và kem sandwich với nhiều hương vị đa dạng như socola, vanilla, matcha trà xanh…
Kem sandwich của TH có dấu ấn lớp nhân kem mềm 2 vị kết hợp với lớp phủ là… bánh quy. Cách kết hợp vị giòn, thơm của bánh với sự mềm mịn của kem làm cho mỗi miếng kem đều mang sự vui thích, sảng khoái.
Đối với dòng kem TH true ICE CREAM công thức TOPKID, mỗi cây kem còn được bổ sung các vitamin và khoáng chất như Vitamin B (B1, B6, B12), C, K cùng Axit Folic & Canxi, giúp hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của não bộ, xương của trẻ em. Với những em bé lười uống sữa, một que kem mang hình mặt cười vui vẻ, kết hợp sữa tươi nguyên chất và các dưỡng chất bổ sung là có thể thay thế ly sữa và mang lại cho bé sự trải nghiệm đáng nhớ.
![]() |
Dòng kem TH true ICE CREAM công thức TOPKID mang hình mặt cười vui vẻ không chỉ tạo sự thích thú với các bé mà còn giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bé. |
Với loại kem làm từ sữa tươi, điểm ấn tượng là sự mềm, mịn nhưng cũng là thách thức bởi kem dễ tan chảy hơn các loại kem khác. TH đã phát triển hệ thống vận hành hoàn hảo để có thể đưa sản phẩm kem từ sữa tươi tới tận tay người tiêu dùng.
![]() |
Bộ sản phẩm kem TH true ICE CREAM đa dạng hương vị và phù hợp với nhiều lứa tuổi. |