Kem ăn Trung Quốc giá 3.000 đồng/cái bán ngập chợ mạng

Kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc đang được bày bán tràn lan trên mạng với giá chỉ 3.000/cái. Chủ hàng không xuất trình được tiêu chuẩn chất lượng và nguồn gốc của kem.

Đầu mùa hè, trên Internet xuất hiện những lời rao bán các loại kem nhiều màu sắc với giá siêu rẻ. Nguồn gốc của các loại kem này đến từ Trung Quốc.

Chị Ngân Khánh (trú tại Hà Đông) đăng trên "chợ cư dân" một chung cư tại Dương Nội rao bán loại kem nội địa Trung Quốc. Cùng những hình ảnh được cho là tự chụp, người này quảng cáo kem “chuyên bán cho người Trung Quốc ăn”, nên bao bì toàn tiếng Trung.

Hạn sử dụng của kem là 5 tháng. Một thùng kem 40 que có từ 10 đến 15 vị gồm socola, vani, đậu xanh hay dâu tây.

Kem noi dia Trung Quoc gia 3.000 dong/cai ban tran lan tren mang hinh anh 1
Kem “nội địa Trung Quốc” đang có giá bán lẻ chỉ từ 140.000 đồng/thùng 40 cái. Ảnh minh họa.

Theo chị Khánh, thùng kem 40 que có giá 140.000 đồng. Đối với khách mua thùng xốp lớn 400 que thì giá ưu đãi còn 120.000 đồng, tính ra giá nhập chỉ khoảng 3.000 đồng/que.

Khi khách hàng yêu cầu nhập số lượng lớn kem về bán, tiểu thương Khánh khẳng định chắc chắn sẽ để giá tốt hơn nữa. Chị này cũng cho biết phải đợi 1-2 ngày để gom hàng. Tuy nhiên, “giá sốc” này chỉ được tiết lộ khi người mua cam kết hoặc thực hiện chuyển khoản.

Khi bày tỏ lo ngại về chất lượng, người phụ nữ này dẫn chứng gia đình chị vẫn ăn hàng ngày vì đây là hàng nội địa chuẩn nên rất an toàn. Chị cũng chia sẻ, ngay chung cư nhà mình, mọi người thường rủ nhau mua chung vài thùng một lần để có giá rẻ.

Theo khảo sát, những thùng kem gắn mác nội địa Trung Quốc hay Đài Loan đang được rao bán nhiều trên Internet phổ biến với giá 140.000-200.000 đồng/thùng 40 que. Kem gồm cả kem cây và ốc quế, được đóng gói bằng bao bì nylon, in chữ Trung Quốc với màu sắc bắt mắt.

Với mức giá “bèo” lại đa dạng kiểu dáng, hương vị, đặc biệt khi các tỉnh miền Bắc nắng nóng gay gắt, nên kem “nội địa Trung Quốc” đang gây sự chú ý lớn và có mức tiêu thụ mạnh.

Chị Hoan, một tiểu thương chuyên bán buôn loại kem này, cho biết thời tiết oi bức những ngày gần đây, chị cấp hàng chục thùng kem 40 que và 400 que cho các mối bán lẻ. Theo chị, kem xuất theo thùng nên số lượng bán tính ra lớn. Khi vận chuyển xa thì chi phí lại khá cao bởi phải mua thêm đá khô để bảo quản.

“Các đại lý, mối nhỏ gọi liên tục. Gần thì họ tự đến lấy, xa cũng có, như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên với Phú Thọ là nhiều”, người bán này thông tin.

Hiện nay, kem gắn mác nội địa Trung Quốc hay Đài Loan với giá siêu rẻ đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, phần lớn người bán đều chưa cung cấp được thông tin về nguồn gốc, chất lượng. 

Kem noi dia Trung Quoc gia 3.000 dong/cai ban tran lan tren mang hinh anh 2
Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn bắt giữ 3.750 que kem có nguồn gốc Trung Quốc. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một đối tượng vận chuyển có 3.750 cây kem vị hương trái cây, socola được đóng gói chân không, với khối lượng đồng nhất 50g/que. Toàn bộ số hàng do Trung Quốc sản xuất.

Chủ hàng thừa nhận toàn bộ số kem trên mua tại khu vực cửa khẩu Chi Ma đem về thành phố Lạng Sơn để bán lẻ kiếm lời. Ước tính lô hàng có giá trị trên 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vi Văn Nhượng số tiền là 8 triệu đồng. Cơ quan chức năng buộc chủ hàng tiêu hủy toàn bộ số tang vật trước sự giám sát của Đoàn kiểm tra và chính quyền địa phương.

Nguồn: zing.vn
 
Từ khóa: kem nội địa Trung quốc giá 3000 đồng bán tràn lan trên mạng

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.