Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định

Nhiều người dân phản ánh họ sốc khi từ 1-7-2011, giá vé gửi ô tô, xe máy áp dụng với khách tăng vọt: ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt.

Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định





Từ 1-7-2011, giá vé gửi ô tô, xe máy áp dụng với khách đến tòa nhà Keangnam tăng. Cụ thể, ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt so với trước đây, giá vé gửi ô tô 20.000 đồng/2 giờ, xe máy 10.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt.

Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định

Ngày 15.7, cư dân tại khu chung cư này tiếp tục phản ánh về phí gửi xe

Ngày 15-7, PV tiếp tục nhận được phản ánh của cư dân Keangnam về mức phí gửi xe Keangnam Vina áp dụng.

Keangnam Vina đã dán thông báo thực hiện thay đổi phí trông giữ xe từ ngày 1-7-2011 tại sảnh của tòa nhà Keangnam.

Theo phản ánh, mức phí Keangnam Vina áp dụng đối với cư dân đã “dễ thở” hơn, nhưng Keangnam vẫn vi phạm Quyết định số 25/2009/QĐ-UBND ngày 9-1-2009 và Quyết định số 107/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (UBND TP Hà Nội) về việc thu phí trông xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể, phí gửi ô tô theo tháng Keangnam Vina áp dụng đối với cư dân ở mức 1.250.000 đồng/ô tô/tháng. Trong khi, tòa nhà Keangnam nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm và mức phí gửi ô tô theo tháng áp dụng trên địa bàn này chỉ ở mức 875.000 đồng/ô tô/tháng.

Lý do đưa ra mức giá này được Keangnam Vina ghi chú: “Áp dụng kết quả kiểm tra của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội?".


Chưa hết, theo bản thông báo mới nhất, giá vé gửi ô tô, xe máy từ 1-7-2011, áp dụng đối với khách của tòa nhà được Keangnam Vina quy định: ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/xe (trước đây, giá vé gửi ô tô 20.000 đồng/2 giờ, xe máy 10.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt).

Theo như giải thích dán trên tờ thông báo của Keangnam, việc áp dụng mức giá mới đối với khách là nhằm kiểm soát lượng xe bên ngoài vào tòa nhà và tạo được sự thoải mái cho cư dân?

Cũng trong bản thông báo, Keangnam Vina quy định, đối với khách của cư dân, Ban quản lý tòa nhà sẽ phát cho mỗi hộ 15 coupon/tháng gửi ô tô và 15 coupon/tháng gửi xe máy, áp dụng theo mức phí của cư dân. Nếu trong trường hợp khách đến mà không xuất trình coupon, thì Ban Quản lý sẽ áp dụng mức phí như quy định.

Đối với xe của cư dân phải đăng ký với Ban Quản lý tòa nhà, hình thức quản lý là dán tem đối với xe đã đăng ký. Nếu xe không đăng ký sẽ bị áp dụng mức phí gửi xe của khách ngoài tòa nhà.

Trao đổi với PV, bà Lê Minh Thảo – Thành viên Ban đại diện cư dân lâm thời Keangnam cho biết: “Nếu UBND TP Hà Nội đã có quy định áp dụng mức phí gửi xe ô tô, xe máy thì Keangnam phải chấp hành theo quy định và tuân theo pháp luật. Mức phí gửi ô tô đang áp dụng 1.250.000 đồng/ô tô/tháng là trái với quy định, vì nếu nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm thì dân chỉ phải đóng 875.000 đồng/ô tô/tháng”.

Còn đối với số lượng coupon mà Keangnam Vina đưa ra trong bản thông báo, bà Thảo cho rằng: "Việc đưa ra coupon sẽ gây bất tiện. Khi có khách đến chơi thay vì lễ tân gọi điện thoại thông báo với chủ nhà và dẫn khách lên tận nơi, chủ nhà chỉ cần đón khách ở cửa, thì nay với việc áp dụng coupon, cư dân lại phải xuống tận nhà xe để đưa coupon cho khách. Mà số lượng coupon được phát cho mỗi cư dân chỉ đủ cho vài đoàn khách. Và như vậy, những khách đến chơi khi chủ nhà đã hết coupon lại phải “gánh” mức phí cao”.

Theo bà Thảo, cư dân Keangnam không muốn sống trong một “ốc đảo”, mỗi hộ dân cũng cần phải có bạn bè, khách khứa. Còn lý do kiểm soát lượng xe bên ngoài đó là trách nhiệm của Keangnam.

Một thành viên khác của Ban đại diện cư dân bày tỏ băn khoăn, nếu Keangnam áp dụng mức phí gửi xe như vậy đối với khách, tới đây, khi trung tâm thương mại đi vào hoạt động ở các tầng 1-5 trong tòa nhà Keangnam thì liệu người tiêu dùng có còn muốn tới Keangnam để mua sắm?

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.