Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định

Nhiều người dân phản ánh họ sốc khi từ 1-7-2011, giá vé gửi ô tô, xe máy áp dụng với khách tăng vọt: ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt.

Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định





Từ 1-7-2011, giá vé gửi ô tô, xe máy áp dụng với khách đến tòa nhà Keangnam tăng. Cụ thể, ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt so với trước đây, giá vé gửi ô tô 20.000 đồng/2 giờ, xe máy 10.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt.

Keangnam tăng phí giữ xe cao gấp hàng chục lần quy định

Ngày 15.7, cư dân tại khu chung cư này tiếp tục phản ánh về phí gửi xe

Ngày 15-7, PV tiếp tục nhận được phản ánh của cư dân Keangnam về mức phí gửi xe Keangnam Vina áp dụng.

Keangnam Vina đã dán thông báo thực hiện thay đổi phí trông giữ xe từ ngày 1-7-2011 tại sảnh của tòa nhà Keangnam.

Theo phản ánh, mức phí Keangnam Vina áp dụng đối với cư dân đã “dễ thở” hơn, nhưng Keangnam vẫn vi phạm Quyết định số 25/2009/QĐ-UBND ngày 9-1-2009 và Quyết định số 107/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (UBND TP Hà Nội) về việc thu phí trông xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể, phí gửi ô tô theo tháng Keangnam Vina áp dụng đối với cư dân ở mức 1.250.000 đồng/ô tô/tháng. Trong khi, tòa nhà Keangnam nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm và mức phí gửi ô tô theo tháng áp dụng trên địa bàn này chỉ ở mức 875.000 đồng/ô tô/tháng.

Lý do đưa ra mức giá này được Keangnam Vina ghi chú: “Áp dụng kết quả kiểm tra của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội?".


Chưa hết, theo bản thông báo mới nhất, giá vé gửi ô tô, xe máy từ 1-7-2011, áp dụng đối với khách của tòa nhà được Keangnam Vina quy định: ô tô 30.000 đồng/2 giờ, xe máy 20.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/xe (trước đây, giá vé gửi ô tô 20.000 đồng/2 giờ, xe máy 10.000 đồng/lượt và xe máy qua đêm 60.000 đồng/lượt).

Theo như giải thích dán trên tờ thông báo của Keangnam, việc áp dụng mức giá mới đối với khách là nhằm kiểm soát lượng xe bên ngoài vào tòa nhà và tạo được sự thoải mái cho cư dân?

Cũng trong bản thông báo, Keangnam Vina quy định, đối với khách của cư dân, Ban quản lý tòa nhà sẽ phát cho mỗi hộ 15 coupon/tháng gửi ô tô và 15 coupon/tháng gửi xe máy, áp dụng theo mức phí của cư dân. Nếu trong trường hợp khách đến mà không xuất trình coupon, thì Ban Quản lý sẽ áp dụng mức phí như quy định.

Đối với xe của cư dân phải đăng ký với Ban Quản lý tòa nhà, hình thức quản lý là dán tem đối với xe đã đăng ký. Nếu xe không đăng ký sẽ bị áp dụng mức phí gửi xe của khách ngoài tòa nhà.

Trao đổi với PV, bà Lê Minh Thảo – Thành viên Ban đại diện cư dân lâm thời Keangnam cho biết: “Nếu UBND TP Hà Nội đã có quy định áp dụng mức phí gửi xe ô tô, xe máy thì Keangnam phải chấp hành theo quy định và tuân theo pháp luật. Mức phí gửi ô tô đang áp dụng 1.250.000 đồng/ô tô/tháng là trái với quy định, vì nếu nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm thì dân chỉ phải đóng 875.000 đồng/ô tô/tháng”.

Còn đối với số lượng coupon mà Keangnam Vina đưa ra trong bản thông báo, bà Thảo cho rằng: "Việc đưa ra coupon sẽ gây bất tiện. Khi có khách đến chơi thay vì lễ tân gọi điện thoại thông báo với chủ nhà và dẫn khách lên tận nơi, chủ nhà chỉ cần đón khách ở cửa, thì nay với việc áp dụng coupon, cư dân lại phải xuống tận nhà xe để đưa coupon cho khách. Mà số lượng coupon được phát cho mỗi cư dân chỉ đủ cho vài đoàn khách. Và như vậy, những khách đến chơi khi chủ nhà đã hết coupon lại phải “gánh” mức phí cao”.

Theo bà Thảo, cư dân Keangnam không muốn sống trong một “ốc đảo”, mỗi hộ dân cũng cần phải có bạn bè, khách khứa. Còn lý do kiểm soát lượng xe bên ngoài đó là trách nhiệm của Keangnam.

Một thành viên khác của Ban đại diện cư dân bày tỏ băn khoăn, nếu Keangnam áp dụng mức phí gửi xe như vậy đối với khách, tới đây, khi trung tâm thương mại đi vào hoạt động ở các tầng 1-5 trong tòa nhà Keangnam thì liệu người tiêu dùng có còn muốn tới Keangnam để mua sắm?

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.