Karofi có trao tặng máy cho bà con ở vùng ô nhiễm.

Hưởng ứng ngày Nước thế giới 22.3.2016, Chương trình Tận tâm vì tương lai Việt được tổ chức tại xã Đại An, huyện Vụ Bản

Tại buổi khai mạc, Ban tổ chức đã phát động nhân dân địa phương cùng hòa chung với toàn thế giới cùng hưởng ứng ngày Nước thế giới thông qua việc nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. 

Người dân cũng được cán bộ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường chia sẻ các kiến thức về nước đối với sức khỏe cũng như đề xuất các giải pháp giúp người dân có thể bảo vệ bản thân và gia đình trước tình trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm.

Karofi có trao tặng máy cho bà con ở vùng ô nhiễm. - ảnh 1

Xã Đại An, huyện Vụ Bản là một trong những điểm nóng môi trường của tỉnh Nam Định. Theo báo cáo của Phòng môi trường xã thì nguồn nước ở địa phương bị ô nhiễm là do địa tầng khu vực và nguồn rác thải chưa được xử lý. Nồng độ Asen và sắt cao gấp nhiều lần cho phép. Hiện địa phương đã có những chính sách vận động bà con sử dụng nước sạch và đề xuất xây dựng nhà máy xử lý rác thải nhưng cũng chưa được giải quyết triệt để.

Karofi có trao tặng máy cho bà con ở vùng ô nhiễm. - ảnh 2

Tại đây, riêng trường mầm non có tới 5 khu riêng lẻ, số lượng học sinh bán trú lên tới hàng nghìn cháu. Thêm vào đó là 1 khu trường tiểu học và 1 khu trường trung học cơ sở. Hiện tất cả đều chưa được tiếp cận và sử dụng nguồn nước đảm bảo.

Tính đến thời điểm này, chương trình đã hoàn thiện việc trao tặng và lắp đặt 140 chiếc máy lọc nước Karofi tới 22 khu trường học, hơn 100 hộ nghèo tại 5 điểm nóng ô nhiễm nước trên toàn quốc. Đã có hơn 7000 em học sinh và gần 600 người dân được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình.

Karofi có trao tặng máy cho bà con ở vùng ô nhiễm. - ảnh 3

30 chiếc máy lọc nước được trao tặng tại là loại máy Karofi 7 cấp lọc đã được kiểm nghiệm và đánh giá tại Khoa xét nghiệm và phân tích kỹ thuật cao-Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y Tế), đảm bảo đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT)… Trong vòng 5 năm kể từ ngày lắp đặt, Công ty Karofi sẽ tài trợ toàn bộ chi phí liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng và duy trì hoạt động của sản phẩm.

Bích Thuỷ

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.