Israel bí mật cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua quốc gia trung gian

Theo Avia.pro, vũ khí của Israel được cung cấp cho Ukraine thông qua một trong các nước châu Âu.

Hiện tại, được biết Israel đã chuyển giao các xe bọc thép GAIA Amir cho Ukraine, trong khi, việc cung cấp vũ khí được thực hiện thông qua Đức.

Theo các nhà báo của Avia.pro, Israel đã bàn giao ít nhất 10 xe bọc thép GAIA Amir cho Ukraine. Việc giao hàng được thực hiện thông qua một quốc gia trung gian, rất có thể là Đức.

Một trong những phương tiện bọc thép này gần đây đã bị phá hủy bởi một máy bay không người lái tấn công Lancet của Nga.

Xe bọc thép GAIA Amir của Israel xuất hiện ở Ukraine. (Ảnh: Avia.pro)

Trước đó, Israel tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của Israel cho Ukraine thông qua bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới không có nghĩa là vũ khí được cung cấp bởi phía Israel, ám chỉ sự sẵn sàng chuyển giao những vũ khí uy lực hơn nhiều cho Ukraine nếu các thỏa thuận đạt được với Kiev.

Các chuyên gia lo ngại, Israel có thể sớm xem xét khả năng chuyển giao các loại vũ khí khác cho Ukraine, như Bộ trưởng Quốc phòng Israel và cựu Thủ tướng Israel Netanyahu đã tuyên bố.

Nhà lãnh đạo phe đối lập Israel Benjamin Netanyahu mới đây tuyên bố sẵn sàng cung cấp vũ khí của Israel cho Ukraine. Ông Netanyahu cho biết, nếu được bầu vào chức thủ tướng nước này, ông sẵn sàng cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí hiện đại của Israel, sau khi xem xét các yêu cầu hiện tại của Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nói, nước này sẵn sàng giúp Ukraine phát triển hệ thống cảnh báo trên không tiên tiến.

“Chúng tôi đã gửi cho Ukraine đề xuất trao đổi thông tin về nhu cầu của họ trong lĩnh vực cảnh báo trên không. Ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi, chúng tôi có thể giúp họ phát triển hệ thống cảnh báo sớm để bảo vệ dân thường”, ông Gantz nói.

Kiev nhiều lần đề nghị Israel viện trợ quân sự, đặc biệt là hệ thống phòng không Vòm Sắt và Arrow. Tháng trước, Đại sứ Ukraine tại Israel, ông Evgeny Korniychu nói rằng Mỹ nên gây sức ép để Israel chuyển vũ khí cho Ukraine vì Mỹ là quốc gia duy nhất mà Israel lắng nghe.

Israel hiện đang nỗ lực bổ sung nguồn cung cấp tên lửa đánh chặn Tamir cho các khẩu đội Vòm Sắt, sau khi bắn hạ hơn 4.300 quả rocket do Hamas và tổ chức Thánh chiến Hồi giáo Palestine bắn từ Gaza trong cuộc xung đột tháng 5/2021.

Về phía Điện Kremlin, Nga cảnh báo phía Israel rằng bất kỳ việc cung cấp vũ khí nào cho Kiev sẽ dẫn đến các vấn đề đối với Jerusalem. Tuy nhiên, theo tuyên bố từ ông Netanyahu, rõ ràng phe đối lập Israel đang cố gắng phớt lờ “lằn ranh đỏ” của Moscow.

Bình Minh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !