Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào

Mua nhà đi một đường nhưng khi về ở bị bắt đi lối khác, lối đi chung bị chủ đầu tư kẻ vạch để kinh doanh trông giữ ô tô, mức phí gửi xe ô tô quá cao… là nhiều bức xúc khiến cư dân Home City “tố” chủ đầu tư dự án “không trung thực”.

Cư dân “tố” chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính

Nhận nhà về ở từ cuối năm 2016, đến nay cư dân tại dự án Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) “ngã ngửa” khi lối đi vào dự án tại 177 Trung Kính đã bị chủ đầu tư “cấm cửa”, bắt đi theo lối phía sau dự án để ra đường Nguyễn Chánh.

Cụ thể, theo ông Phạm Đình Tuân, đại diện cư dân Home City, khi được chủ đầu tư Văn Phú bàn giao căn hộ, cư dân đã về ở từ đầu tháng 11/2016. Thế nhưng ngay sau đó chủ đầu tư đã bịt lối đi có địa chỉ 177 Trung Kính, ngăn cản cư dân đi lại lối đi này dù trên tất cả các văn bản của cơ quan quản lý Nhà nước và hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư với cư dân đều thể hiện lối đi tại địa điểm này.

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 1

Lối ra vào Home City hiện cư dân phải đi lại bằng một lối phụ trên đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng... (Ảnh: Minh Thư)

“Hiện nay cư dân chúng tôi lại phải đi lại bằng một lối phụ trên đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng, cổng vào dự án thì tạm bợ, khuất tầm nhìn. Chúng tôi được biết, con đường đang đi lại là đất đã quy hoạch của dự án khác, nghĩa là chúng tôi đang đi tạm, đi nhờ đường chứ đường này không dành cho cư dân Home City”, ông Tuân bức xúc.

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 2

Cư dân bức xúc khi lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh nhỏ và uốn cong, nhưng chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô. Ảnh: Minh Thư

Nhiều cư dân khác cảm thấy như bị lừa và tỏ ra ngán ngẩm, tiếc nuối khi cho rằng, nếu biết dự án không được đi lối 177 Trung Kính mà đi vào bằng con đường ngoằn nghèo như hiện nay thì đã không bỏ tiền ra mua nhà ở đây với giá 35 triệu đồng/m2.

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 3

Cổng vào dự án hiện tại nằm trên đường Nguyễn Chánh và chekhuất tầm nhìn. Ảnh: Minh Thư

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trên trang website: vanphu.vn, tất cả các thông báo của Chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú -Trung Kính là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest từ khi công bố lễ mở bán dự án (ngày 16/11/2014), thông báo việc ủy quyền độc quyền phân phối căn hộ tại dự án cho Sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh Miền Bắc (ngày 18/12/2014) đến thông báo kế hoạch bàn giao nhà đều ghi rõ “Dự án Home City 177 Trung Kính”.

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 4

Thông báo mở bán được chủ đầu tư đăng tải trên website từ năm 2014 vẫn giới thiệu dự án ở địa chỉ 177 Trung Kính. (Ảnh chụp màn hình website Công ty Văn Phú)

Một vấn đề khác khiến cư dân bức xúc khi lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh nhỏ và uốn cong, nhưng chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, làm che khuất tầm nhìn, lấn chiếm lối đi chung, gây cản trở việc lưu thông của các phương tiện ra vào tòa nhà và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng theo phản ánh của cư dân Home City, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

Chủ đầu tư nói gì?

Trước những phản ánh của cư dân Home City, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú -Trung Kính đã có văn bản trả lời báo chí.

Cụ thể, về lối đi, chủ đầu tư cho hay, quyết định phê duyệt và thực hiện Dự án đều quy định rất rõ địa chỉ khu đất thực hiện Dự án (Dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp TTTM, văn phòng cho thuê và trường tiểu học) tại tổ 51 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội bao gồm hai phần công trình. 

Theo đó, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (UBND TP Hà Nội và Sở QHKT) đã quy định phần công trình dự án trường Tiểu học sẽ đi theo đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m (chi tiết theo Quyết định phê duyệt quy hoạch số 2178 ngày 11/05/2011 của UBND TP Hà Nội).

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 5

Bản vẽ quy hoạch dự án do chủ đầu tư cung cấp.

Cũng theo chủ đầu tư này, mô hình Dự án trong nhà mẫu khi Chủ đầu tư giới thiệu cho khách hàng tới mua nhà đặt tại nhà mẫu Dự án cũng đã xác định rất rõ về đường đi của Dự án. Theo đó, trường Tiểu học sẽ đi theo đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m. 

Hiện tại lối đi chính thức của Dự án đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hy hữu Hà Nội: Chung cư phải... đi nhờ đường ra vào - ảnh 6

Chủ đầu tư cho biết, mặt trước và sau Dự án thể hiện rõ lối đi trường Tiểu học sẽ đi theo đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m.

Liên quan đến việc chủ đầu tư tự kẻ vẽ lối đi chung để trông giữ xe thu phí phía đường Nguyễn Chánh. Chủ đầu tư cho hay, trước đó, hiện tượng cư dân và khách tự ý đỗ xe dọc đường từ Nguyễn Chánh đến mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc. Đơn vị quản lý tòa nhà đã nhiều lần nhắc nhở nhưng rất nhiều khách vẫn cố tình vi phạm, gây gổ với bảo vệ làm mất trật tự công cộng và gây ùn tắc nghiêm trọng giao thông của tòa nhà, ảnh hưởng tới cư dân. 

Vì vậy, đơn vị này đã có biện pháp mạnh bằng cách kẻ đường, treo biển báo: “Đề nghị cư dân và khách hàng để xe dưới tầng hầm (nếu đỗ xe sẽ thu tiền)”. Sau khi biện pháp này đưa ra, tình trạng đỗ xe lấn chiếm lòng đường chung đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, bảo vệ quyền lợi cho cư dân.

Liên quan đến phí trông giữ xe ô tô cao (1,5 triệu đồng/xe/tháng). Chủ đầu tư cho rằng, theo quy định 69/2014/QĐ-UBND về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội: Trong các nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (Trang bị hệ thống điều hòa; hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi; quản lý điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ vào, giờ ra và tính tiền, in hóa đơn tự động; bảo hiểm xe gửi), mức phí tối đa đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi là 3.000.000 đồng/xe/tháng. 

Tại Home City, mức phí này đang ở mức 1.500.000 đồng/xe/tháng. Như vậy, theo chủ đầu tư thì việc thu phí 1,5 triệu đồng/xe/tháng đúng theo quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với mặt bằng chung của một số tòa nhà trong khu vực và phù hợp với cơ sở hạ tầng mà chủ đầu tư đã đầu tư.

“Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính đã thực hiện Dự án theo đúng quy hoạch của TP Hà Nội và đúng thỏa thuận với cư dân. Nếu trong quá trình làm việc có phát sinh những thắc mắc chưa thỏa đáng, chúng tôi sẽ tiếp thu và giải đáp kịp thời, tránh những hiểu lầm đáng tiếc” – văn bản trả lời của chủ đầu tư khẳng định.

Minh Thư

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.