Hủy vụ kiện con tôm

Rạng sáng ngày 21-9 theo giờ Việt Nam, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ(ITC) đã ra quyết định hủy bỏ vụ kiện chống trợ cấp lên tôm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Hủy vụ kiện con tôm - ảnh 1
Kết quả này được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của 6 thành viên ITC với 4 phiếu chống của các ủy viên và 2 phiếu thuận của vị chủ tịch ủy ban là Irving A. Williamson và một ủy viên khác Shara L. Aranoff.
 
Thông báo của ITC nêu rõ ngành công nghiệp Mỹ không bị thiệt hại về vật chất và cũng không bị đe dọa từ các sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam và các quốc gia khác bao gồm Trung Quốc, Ecuador, Ấn Độ, và Malaysia như kết luận của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) trước đây. Điều này đồng nghĩa với tôm đông lạnh xuất khẩu từ Việt Nam và các nước nói trên vào Mỹ sẽ không bị áp thuế chống trợ cấp.
 
Trước đó, ngày 12-8, DOC ra quyết định cuối cùng về thuế chống trợ cấp đối tôm nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Ecuador, Ấn Độ, và Malaysia. Trong đó, hai doanh nghiệp của Việt Nam là Công ty Thủy sản Minh Quí (Minh Qui Seafoods) bị áp mức thuế 7,88%, Công ty Thủy sản Nha Trang (Nha Trang Seaproduct) chịu mức thuế 1,15%. Các doanh nghiệp còn lại của Việt Nam chịu cùng mức thuế là 4,52%.
 
Ngay sau đó, Hiệp hội thủy sản Việt Nam (VASEP) đã lên tiếng phản đối quyết định trên của DOC và cho rằng đó là sự áp đặt bất công với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam. Đồng thời VASEP cũng đề nghị ITC xem xét công tâm và đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhằm chấm dứt hoàn toàn vụ kiện vô lý này.
 
Ngoài việc không bị đánh thuế chống trợ cấp, ngày 10-9 vừa qua, DOC cũng đã công nhận toàn bộ 33 doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam tham gia đợt xem xét hành chính lần thứ 7 (POR7) đều không bán phá giá tôm trên trên thị trường Mỹ, nên đều được xem xét áp dụng mức thuế 0%.

Nguồn: Người lao động

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.