Huế: Vì sao Đất Xanh Bắc Miền Trung không giao đất cho khách hàng ở dự án Eco Lake?

Bán 71 lô đất tại dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và nhận tiền của khách hàng hơn 1 năm qua nhưng Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (TP Huế) không giao đất, giấy CNQSD đất.

Nhiều khách hàng tại Thừa Thiên – Huế phản ánh đến Infonet về việc đã đăng ký, chuyển tiền mua đất tại dự án bất động sản Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (trụ sở Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) đã hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đất và giấy CNQSD đất.

Trụ sở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tại TP Huế.

Cụ thể, tại buổi ra mắt dự án Eco Lake được Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tổ chức rầm rộ tại khách sạn Mường Thanh – Huế vào tháng 8/2018 và “chào hàng” 71 lô đất, nhiều khách hàng đã đặt cọc tiền cho công ty để sở hữu các lô đất này.

Bà Trần Thị Thu Hằng (SN 1957, trú ở đường Xuân Diệu, TP. Huế) cho biết, sau khi nghe nhân viên Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng bá về dự án Eco Lake tại khách sạn Mường Thanh – Huế nên bà đặt cọc 800.000 đồng đăng ký mua lô đất LK3 - 03. Ngày hôm sau, nhân viên công ty dẫn khi thăm khu dự án và “thấy khu đất rộng rãi, phân ra nhiều lô cùng với hệ thống đường xá đã xây dựng nên tôi quyết định chồng thêm tiền để mua. Số tiền tôi đã giao là hơn 400 triệu đồng”.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng, ngày 14/9/2018, nhân viên Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung cùng bà tiến hành các thủ tục công chứng giấy tờ liên quan và hứa khoảng tháng 10/2018 sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa bàn giao đất.

Bà Trần Thị Thu Hằng trao đổi với PV.

Tương tự, nhiều người dân khác trú ở Thừa Thiên – Huế mua đất tại Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung cho hay, vì muốn sở hữu nhanh giấy CNQSD đất từ Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung nên đã giao tiền 100%. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm đất không có và tiền không trả, Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung vẫn chỉ hứa hẹn nên các khách hàng đã viết đơn trình báo cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế.

PV liên hệ Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tại Lô A3 (đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) để tìm hiểu rõ thông tin phản ánh của các khách hàng này thì nhân viên của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung cho biết lãnh đạo đi vắng, không gặp được và "hẹn ngày khác".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) thông tin, việc mua bán đất ở dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhưng chậm bàn giao sổ đỏ cho người dân đã được thị xã Hương Thủy nắm.

Theo ông Nguyễn Đắc Tập, “việc chưa phân lô và cấp sổ đỏ cho người dân được là do dự án này vướng vào khu quy hoạch cây xanh của Thủ tướng về định hướng phát triển mở rộng TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Vụ việc, đã được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra.

Thông tin với PV, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành đã có kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa đất và đầu tư hạ tầng khu dân cư tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế). Trong đó, có dự án Eco Lake mà Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng cáo bán.

Theo đó, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) không có giấy phép xây dựng và lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành. Hiện, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) tổ chức kiểm tra khắc phục những bất cập, thiếu sót đã được phát hiện, kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời, yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Sở VH&TT, UBND thị xã Hương Thủy kiểm tra các nội dung báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý các vấn đề liên quan đến việc quảng cáo của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung theo quy định.

Hà Oai
Từ khóa: Thừa Thiên Huế Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung Không giao đất Khách hàng Dự án Eco Lake

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.