Huawei công bố doanh thu trên 46 tỉ USD năm 2014

Báo cáo Thường niên 2014 cho thấy kết quả kinh doanh của Huawei tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các nhóm Kinh doanh, đạt lợi nhuận ròng ở mức kỷ lục trong năm 2014.

Huawei ngày hôm nay công bố Báo cáo thường niên đã được KPMG kiểm toán, cho thấy doanh thu và lợi nhuận ròng ở mức kỷ lục trong năm 2014, với năng lực tài chính tăng mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 288,2 tỉ CNY (46,5 tỉ USD), tăng 20,6% so với năm 2013, và lợi nhuận ròng của Tập đoàn đạt 27,9 tỉ CNY (4,5 tỉ USD), tăng 32,7% so với năm trước.

“Sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của chúng tôi trong năm 2014 là nhờ việc tiếp tục tập trung vào chiến lược đường ống (pipe strategy) của Huawei, còn lợi nhuận tăng là nhờ hiệu quả tổng thể của việc nâng cao năng lực quản lý”, ông Ken Hu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành luân phiên (rotating CEO) của Huawei phát biểu. “Với việc tập trung đầu tư sáng tạo mạnh mẽ vào những lĩnh vực như điện toán đám mây, dữ liệu lớn (big data), 5G, mạng dựa trên phần mềm (SDN) và ảo hóa mạng chức năng (NFV), chúng tôi tin tưởng rằng mình đang có vị thế thuận lợi để nắm bắt những cơ hội kinh doanh vô cùng lớn trong kỷ nguyên chuyển dịch kỹ thuật số này”.

Huawei công bố doanh thu trên 46 tỉ USD năm 2014 - ảnh 1

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các Nhóm Kinh doanh trong năm 2014 cụ thể như sau:

·      Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG): Doanh thu tăng 16,4%, đạt 192,1 tỉ CNY (31 tỉ USD), với sự đóng góp mạnh mẽ từ việc triển khai các hệ thống mạng di động băng rộng trên khắp thế giới.

·      Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG): Doanh thu tăng 27,3%, đạt 19,4 tỉ CNY (3 tỉ USD), với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các lĩnh vực IT và mạng, như các giải pháp trung tâm dữ liệu đám mây và mạng tiến hóa (agile networks).

·      Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG): Doanh thu tăng 32,6%, đạt 75,1 tỉ CNY (12 tỉ USD), nhờ nhu cầu về smartphone của người dùng tăng mạnh, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường đang phát triển.

Huawei tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào sáng tạo. Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư 40,8 tỉ CNY (6,6 tỉ USD) vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), chiếm 14,2% doanh thu 2014 và tăng mạnh mẽ tới 29,4% so với năm 2013. Huawei đã đầu tư trên 190 tỉ CNY (30,7 tỉ USD) vào R&D trong hơn một thập kỷ vừa qua.

Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Meng Wanzhou nhấn mạnh: “Trong năm 2014, Huawei đã đảm bảo tăng trưởng hiệu quả và đạt được kết quả kinh doanh bền vững. Luồng tiền mặt, doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi đều tăng so với năm trước. Lượng tiền mặt có khoảng 77,9 tỉ CNY (12,6 tỉ USD). Hơn nữa, các khoản nợ và cấu trúc tài chính của chúng tôi tiếp tục được cải thiện. Tính đến ngày 31/12/2014, tổng các khoản vay ngắn hạn và dài hạn của chúng tôi là 28,1 tỉ CNY (4,5 tỉ USD), chủ yếu đến từ các định chế tài chính nước ngoài, với lãi suất thị trường”.

Ông Hu nói: “Theo triển vọng 2015, các công nghệ ICT, trong đó đáng chú ý là công nghệ băng rộng, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, và Internet của vạn vật (IoT), đang trở thành động lực cho việc định hướng chuyển dịch trong nhiều ngành công nghiệp. Huawei sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược đường ống để tạo ra giá trị cho các khách hàng của chúng tôi. Với sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên của mình, Huawei phấn đấu trở thành một đối tác chiến lược của các nhà khai thác trong quá trình chuyển đổi trong tương lai, trở thành một người đi đầu trong việc cung cấp hạ tầng ICT doanh nghiệp, và trở thành một thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng”.

“Cùng với các khách hàng và đối tác của mình, chúng tôi cam kết xây dựng một Thế giới Kết nối Tốt đẹp hơn với những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ ICT sáng tạo, góp phần tạo ra giá trị cho sự phát triển của xã hội”, ông Hu phát biểu.

Nguyên Trang

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.